Những món ăn quen thuộc ngày Tết nhưng độc vô cùng, ăn nhiều dễ tổn thọ
Thứ bảy, 18/01/2020 15:15

Các loại thực phẩm quen thuộc trong dịp Tết có thể gây hại cho sức khỏe nếu không sử dụng đúng cách.

Hạt dưa

Hạt dưa đỏ là loại đồ ăn vặt xuất hiện trên bàn trà tiếp khách của nhiều gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, nhiều cơ sở đã sử dùng phẩm màu công nghiệp để chúng có màu đẹp và bắt mắt hơn. Đây là một trong những yếu tố gây hại cho sức khỏe vô cùng lớn.

Một hóa chất nhuộm màu hạt dưa phổ biến có tên rhodamine B. Chất này không chỉ dính ở phần vỏ mà còn có khả năng ngấm vào bên trong ruột và gây bệnh cho người ăn.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười còn được gọi là hạt hạnh phúc. Tuy nhiên, những loại hạt dẻ hiện nay có thể bị ngấm hóa chất chất tẩy trắng để có lớp vỏ đẹp bắt mắt. Theo thực tế, hạt dẻ cười vốn dĩ phần vỏ màu hơi ngả vàng.

Hóa chất dùng để tẩy trắng hạt dẻ cười có thể là natri sunfit hay chlorine. Trong đó, chlorine có tác dụng sát khuẩn cực mạnh, là một thành phần có trong thuốc trừ sâu, chất độc da cam…

Nếu ăn phải hạt dẻ cười còn tồn dư chất này sẽ gây hại cho cơ thể, gây rối lọa tiêu hóa, ảnh hưởng đến gan, dạ dày...

Dưa, hành muối

Đồ muối chua là những món ăn chống ngán không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, những món này thường chứa nhiều muối, không tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp, tim mạch, viêm hoặc ung thư dạ dày.

Empty

Giò chả

Giò chả là một món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết.

Tuy nhiên, một số cơ sở sản xuất chạy theo lợi nhuận đã sử dụng hàn the, phẩm màu để sản phẩm đẹp mắt và bảo quản được lâu hơn.

Các chất này có ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe. Chất này có thể gây ra tình trạng nôn mửa, tiêu chảy, gây hư hại cho thận, làm rối loạn chức năng, rối loạn kinh nguyệt...

Nước uống có ga

Các gia đình thường mua rất nhiều nước ngọt có gas để sử dụng trong ngày Tết. Tuy nhiên, loại nước này tiểm ẩn nguy cơ gây hại lớn đối với sức khỏe. Nước ngọt có gas chứa rất nhiều đường, ảnh hưởng đến cân nặng.

Ngoài ra, nước ngọt có gas chứa rất nhiều chất tạo màu nhân tạo. Loại chất được sử dụng nhiều nhất là caremel. Chúng được tạo ra bằng cách đun nóng các loại siro với ammoni, axit, kiềm.

Một trong những loại thức uống sang trọng được sử dụng nhiều trong những ngày Tết đó chính là nước ngọt có ga. Tuy nhiên, loại nước này tiềm ẩn những nguy cơ gây hại đến sức khỏe rất lớn. Chúng ta nên hạn chế sử dụng chúng trong những ngày Tết để có thể bảo vệ được sức khỏe. Ammoni gây nên phản ứng hóa học tạo ra hai loại chất là 2- methylimidazole và 4-methylimidazol có thể gây ra ung thư cho người sử dụng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-an-quen-thuoc-ngay-tet-nhung-doc-vo-cung-an-nhieu-de-ton-tho-s.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-an-quen-thuoc-ngay-tet-nhung-doc-vo-cung-an-nhieu-de-ton-tho-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: hạt dưa , hành muối , nước uống có ga