Những món ăn khiến cho em bé thiếu thông minh từ trong trứng nước, mẹ bầu nên tránh xa
Thứ bảy, 09/01/2021 11:20

4 loại món ăn dưới đây khiến cho mẹ bầu sinh con ra dễ mắc dị tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ, chỉ số IQ thấp.

Đồ ăn chứa nhiều muối

Mẹ bầu không nên ăn nhiều món ăn có chứa muối là loại gia vị vô cùng quen thuộc với mọi gia đình, nhưng nếu bạn cho bé ăn nhiều muối sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ của bạn. Nếu mẹ bầu ăn những loại thực phẩm chứa nhiều muối có hàm lượng natri dư thừa trong cơ thể sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não khiến cho bé khó lòng tỉnh táo, thông minh hoạt bát ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi trong bụng.

Những thực phẩm chứa chì

Theo nhiều nghiên cứu y học, khi mẹ bầu thường xuyên ăn những thực phẩm chứa chì chính là tác nhân giết chết các tế bào não và gây tổn thương não. Những thực phẩm chứa nhiều chì sẽ khiến cho thai nhi của bạn dễ bị dị tật bẩm sinh, sau khi sinh ra bé dễ mắc bệnh thiểu năng trí tuệ.

Đồ muối chua không tốt cho mẹ bầu, khiến thai nhi sinh con thiếu thông minh

Đồ muối chua không tốt cho mẹ bầu, khiến thai nhi sinh con thiếu thông minh

Những thực phẩm chứa nhiều chì dễ gặp như bỏng ngô, trứng mối, trứng bắc thảo…

Đồ ăn có vị chua

Trong khi mang thai mẹ bầu nên tránh xa những thực phẩm có vị chua, bởi trong những thực phẩm muối dưa có vị chua như cà muối, dưa muối, chanh,… thường có nhiều vitamin C tốt cho sức đề kháng của cơ thể bé. Nếu mẹ bầu ăn nhiều thực phẩm muối chua sẽ gây ảnh hưởng tới chức năng của não bộ, gây mất tập trung và suy giảm trí nhớ của trẻ, khiến trẻ dễ rơi vào tình trạng học trước quên sau không tốt chút nào.

Đồ ăn chứa nhiều mì chính

Mì chính là một loại gia vị thường gặp, nó giúp thức ăn trở nên ngọt ngào, hấp dẫn hơn, nhưng loại gia vị này không đem lại giá trị dinh dưỡng mà còn gây hại nếu như bị lạm dụng.

Mì chính không nên dùng cho mẹ bầu và trẻ dưới 1 tuổi

Mì chính không nên dùng cho mẹ bầu và trẻ dưới 1 tuổi

Nguyên nhân là trong mì chính là muối của axit glutamic, có tác dụng trong việc truyền tín hiệu của thần kinh. Khi bạn dùng nhiều mì chính sẽ gây rối loạn hoạt động của não, mất trí nhớ, làm tiêu hao B6, dễ gây những cơn động kinh.

Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới thì mỗi người chúng ta chỉ nên tiêu thụ khoảng 4 gram/ngày/người. Còn phụ nữ mang thai và trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn mì chính.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-an-khien-cho-em-be-thieu-thong-minh-tu-trong-trung-nuoc-me-bau.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-an-khien-cho-em-be-thieu-thong-minh-tu-trong-trung-nuoc-me-bau-nen-tranh-xa-search/?id=275789

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đồ ăn không tốt cho thai nhi , sức khỏe thai nhi , bà bầu