Những món ăn để qua đêm dễ gây ung thư nhưng người Việt tiếc của hay giữ lại
Thứ năm, 05/03/2020 10:28

Nhiều người thường tiếc của và giữ lại thức ăn thừa trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn nhất khi để qua đêm, gây hại cho cơ thể nếu ăn phải. Hãy xem đó là gì?

6 loại thực phẩm để qua đêm dễ gây ung thư

1. Các loại rau lá xanh và nấm

Vì các loại rau và có thân chứa hàm lượng nitrat rất cao nên nếu để những thức ăn này qua đêm, chúng sẽ sản sinh ra vô số chất gây ung thư. Vì vậy chị em nội trợ chớ tiếc của mà giữ rau nấm đã nấu chín qua đêm kẻo gây hại cho cả gia đình.

thuc-pham

2. Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng gà nấu chín hãy ăn hết, chớ dại để qua đêm. Bởi trứng gà luộc để qua đêm dễ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột.

3. Hải sản

Cũng tương tự như các loại thực phẩm không nên để qua đêm như rau, trứng, thì các loại hải sản như tôm, cua, cá nếu để qua đêm sẽ sản sinh ra các chất thoái hóa protein gây tổn thương chức năng gan và thận nếu ăn phải. Ngoài ra để thừa quá lâu cũng làm các dưỡng chất và vitamin tan biến hết, lúc hâm lại ăn cũng không ngon như lúc tươi sống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

nhung-mon-an-de-qua-dem-de-gay-ung-thu-nguoi-viet-tiec-cua-hay-giu-lai-3

Thế nên nếu chị em mua nhiều để trữ cho gia đình, hãy cho hải sản tươi sống vào ngay ngăn đông tủ lạnh để bảo quản. Lúc nào cần nấu chỉ cần rã đông một lượng vừa phải, đủ ăn là được.

4. Canh để qua đêm trong nồi kim loại

Canh thừa để lại qua đêm trong nồi kim loại như nhôm, inox,… sẽ dễ sinh ra các chất độc gây hại cho sức khỏe.

Nếu muốn để canh sang bữa sau, tốt hơn hết là bạn không nên cho thêm bất kỳ loại gia vị nào khác vào canh hoặc có thể cho canh vào tô sứ, thủy tinh và cất giữ trong tủ lạnh.

5. Cơm

Khi gạo đã nấu thành cơm, các bào tử vẫn có thể còn sống sót. Vì vậy, cơm để ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài có thể khiến các bào tử vi khuẩn nhân lên, sản sinh ra các chất gây hại, khiến người ăn phải dễ bị nôn mửa, tiêu chảy.

Đặc biệt, hâm nóng lại cơm cũng không thể loại bỏ được những chất có hại này.

6. Nộm, gỏi

Hầu hết các món nộm, gỏi đều không cần dùng đến nhiệt độ để làm chín, vì thế sẽ chứa lượng vi khuẩn cao hơn bình thường. Nếu để món này qua ngày hôm sau, dù được bảo quản trong tủ lạnh vẫn không hạn chế được vi khuẩn, nấm mốc phát triển, gây ra các bệnh về đường ruột, thậm chí ngộ độc.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-an-de-qua-dem-de-gay-ung-thu-nhung-nguoi-viet-tiec-cua-hay-giu.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-mon-an-de-qua-dem-de-gay-ung-thu-nhung-nguoi-viet-tiec-cua-hay-giu-lai-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: món ăn không để qua đêm , ung thư , chăm sóc sức khỏe