Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới
Thứ ba, 31/03/2020 16:24

Bên cạnh những kỷ lục về tốc độ, về giá trị, sự đặc biệt của những chiếc Bugatti còn nằm ở câu chuyện xung quanh thiết kế cũng như số lượng sản xuất giới hạn.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới

Bugatti là một trong những thương hiệu được xem như chuẩn mực cho dòng xe hypercar trên toàn thế giới. Ettore Bugatti là người sáng lập ra thương hiệu đình đám này vào năm 1909. Là con trai của Carlo Bugatti - một người thợ trang trí nội thất và chế tác trang sức, tính thẩm mỹ trên những mẫu xe Bugatti luôn được Ettore đề cao và vẫn còn tiếp nối trên những sản phẩm hiện nay của hãng.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 1

Mỗi chiếc xe Bugatti không chỉ là một cỗ máy cơ khí phức tạp mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đắt giá. Với thiết kế riêng biệt không thể tìm thấy ở bất kỳ hãng xe nào khác cùng khả năng vận hành tuyệt vời, có thể nói mỗi chiếc xe Bugatti là một vật phẩm có giá trị sưu tầm cao hơn là một chiếc xe siêu xe. Dưới đây là 12 mẫu xe Bugatti được sản xuất với số lượng giới hạn mà hiếm khi có cơ hội sở hữu dù bạn có rất nhiều tiền.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 2

Bugatti Chiron Sport: Tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, Bugatti ra mắt phiên bản hiệu suất cao phục vụ cho đường đua Chiron Sport. Vẻ bề ngoài của Bugatti Chiron Sport khá tương đồng với người anh em Chiron tiêu chuẩn, cùng sử dụng khối động cơ W16, 4 bộ turbo, giúp sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực. Điểm khác biệt là Chiron Sport sử dụng nhiều chi tiết làm từ sợi carbon, giúp tổng khối lượng của xe giảm hơn 18 kg cùng hệ thống treo cứng hơn, giúp tăng khả năng vận hành ở tốc độ cao, nhất là khi vào cua.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 3

Bugatti Veyron 16.4 Super Sport World Record Edition: Được thiết kế trên nền tảng của chiếc Veyron 16.4 Super Sport, Bugatti Veyron 16.4 Super Sport World Record Edition là phiên bản giới hạn chỉ có 5 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe này từng là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới lúc bấy giờ với tốc độ đạt đến 431,3 km/h. So với chiếc Veyron 16.4 Super Sport tiêu chuẩn, xe được bỏ bộ giới hạn tốc độ điện tử cũng như sở hữu ngoại thất 2 màu đen cam nổi bật.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 4

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse: Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse là phiên bản targa của chiếc Veyron 16.4 Super Sport. Công suất tối đa của mẫu xe này đạt mức 1.200 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 1.500 Nm tại vòng tua 3.000 đến 5.000 vòng/phút. Với hiệu suất này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 375 km/h.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 5

Bugatti Chiron Sport "110 Ans Bugatti": Vào tháng 2/2019, Bugatti ra mắt mẫu xe "110 Ans Bugatti", được chế tạo dựa trên nền tảng của chiếc Chiron Sport nhằm kỷ niệm 110 năm thành lập hãng xe Bugatti. Xe có ngoại thất làm từ sợi carbon màu xanh Steel Blue mờ, trong khi đó ống xả của xe được hoàn thiện với lớp xử lý mờ màu đen.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 6

Đặc biệt, mặt dưới cánh gió khí động học phía sau của xe được sơn màu cờ Pháp. Phối màu này cũng xuất hiện nhiều trên các chi tiết ngoại và nội thất của xe. Tổng cộng có 20 chiếc Bugatti Chiron Sport "110 Ans Bugatti" được sản xuất.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 7

Bugatti La Voiture Noire: Với mức giá sau thuế khoảng 18,7 triệu USD, Bugatti La Voiture Noire hiện là mẫu xe Bugatti có giá cao nhất hiện nay. Chiếc xe được thiết kế theo huyền thoại Bugatti Type 57 SC Atlantic của những năm 30 thế kỷ trước. Xe vẫn sử dụng khối động cơ khủng W16 dung tích 8.0L cùng hiệu suất tương tự như Chiron. Tuy nhiên, hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ thống treo cũng như hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của xe được tinh chỉnh lại giúp mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 8

Bugatti Divo: Chiếc xe được đặt theo tên của tay đua lừng danh người Pháp Albert Divo, là người từng dành 2 chiếc thắng tại giải đua Targa Florio cho Bugatti. Chiếc xe được chế tạo dựa trên cảm hứng từ mẫu xe Bugatti Type 57SC Atlantic và Bugatti Vision Gran Turismo. Hiệu suất của xe đạt mức 1.500 mã lực cùng mô men xoắn 1.600 Nm. Chỉ có 40 chiếc Bugatti Divo được sản xuất và tất cả đều đã được bán hết trong ngày đầu ra mắt.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 9

Bugatti Centodieci: Với mức giá từ 8,9 triệu USD, Bugatti Centodieci hiện nay là mẫu xe thương mại đắt thứ 3 trên thế giới. Chiếc xe được chế tạo để tri ân huyền thoại Bugatti EB110 của những năm 90. Trong khi những mẫu xe khác có công suất khoảng 1.500 mã lực, Centodieci có sức mạnh lên đến 1.600 mã lực, mạnh hơn cả Chiron Super Sport 300+. Được biết, được biết chỉ có 10 chiếc Bugatti Centodieci được sản xuất và danh thủ Ronaldo là một trong những người may mắn sở hữu mẫu xe này.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 10

Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe: Được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 1936 đến năm 1938, chỉ có 4 chiếc Type 57SC Atlantic Coupe được ra đời. Hiện nay 3 chiếc vẫn trong tình trạng hoàn hảo và vận hành được. Mẫu xe này cũng xuất hiện trong tựa game đình đám Grand Theft Auto 5 với tên gọi Z-Type. Đây cũng là cảm hứng để hãng xe Pháp chế tạo nên siêu phẩm độc nhất thế giới Bugatti La Voiture Noire.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 11

Bugatti Chiron Pur Sport: Là phiên bản mới nhất của dòng xe Chiron, Bugatti Chiron Pur Sport được nâng cấp khá nhiều về mặt ngoại hình. Nổi bật nhất trên thiết kế ngoại thất là phần cánh gió cố định kích thước lớn, giúp tạo một lực ép "khủng khiếp" khi xe di chuyển ở vận tốc cao. Bugatti dự kiến chỉ sản xuất 16 chiếc Chiron Pur Sport, với mức giá khởi điểm khoảng 3,55 triệu USD, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu từ nửa sau của năm 2020.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 12

Bugatti Type 40: Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1926, Type 40 là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và khả năng vận hành. Chiếc xe sở hữu nhiều điểm chung với mẫu xe đua Bugatti Type 37 Grand Prix. Bugatti Type 40 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh sản sinh công suất 45 mã lực, đi kèm hộp số 4 cấp. Có 2 phiên bản được sản xuất là Type 40 mui cứng và Type 40A mui trần với số lượng xuất xưởng tổng cộng là 830 chiếc.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 13

Bugatti Type 49: Sở hữu thiết kế sang trọng hơn, Bugatti Type 49 là mẫu xe lý tưởng trong thời điểm bấy giờ. Được sản xuất từ năm 1930 đến năm 1934, tổng cộng có 470 chiếc Type 49 được tung ra thị trường. Xe sử dụng khối động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.3L, Bugatti Type 49 có khả năng đạt vận tốc tối đa gần 130 km/h.

Những mẫu xe Bugatti độc và đẹp nhất trên thế giới - 14

Bugatti Type 57: Type 57 là dòng xe đại diện cho vẻ đẹp trường tồn của Bugatti trong suốt gần 100 năm qua. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1934, Type 57 có thiết kế hướng đến một chiếc xe touring và sau này phát triển thành một mẫu xe Grand Prix. Có 2 biến thể chính là dòng Type 57 tiêu chuẩn và Type 57S/SC có chiều cao được hạ thấp. Với lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng, Type 57 là nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều mẫu xe Bugatti hiện đại sau này.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/nhung-mau-xe-bugatti-doc-va-dep-nhat-tren-the-gioi-post1066758.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/nhung-mau-xe-bugatti-doc-va-dep-nhat-tren-the-gioi-post1066758.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Xe Bugatti , siêu xe , Bugatti Chiron Sport