Những lưu ý cha mẹ cần biết để không trở thành trung gian lây bệnh cho con
Thứ tư, 01/04/2020 16:29

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ thường yếu, rất dễ bị lây nhiễm bệnh. Do đó, cha mẹ nên lưu ý một số vấn đề về vệ sinh dưới đây để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Thường xuyên rửa tay với nước và xà phòng

Trong quá trình làm việc, cha mẹ thường xuyên tiếp xúc với người lạ và những vật có thể chứa nhiều vi khuẩn, virus gây bệnh. Do đó, phụ huynh cần đảm bảo rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi đi vệ sinh, khi đi từ ngoài về nhà, trước khi chế biến thức ăn và trước khi ăn.

Tránh ôm hôn con khi mới đi làm về

Khi đi làm, cha mẹ tiếp xúc với môi trường bên ngoài và luôn tiềm ẩn nguy cơ mang vi khuẩn, virus gây bệnh. Do đó, khi về nhà, phụ huynh nên tránh ôm hôn con ngay mà cần rửa tay, thay quần áo trước khi tiếp xúc với con. Cách này giúp hạn chế các mầm bệnh truyền sang con.

luu-y-cha-me-can-biet-de-khong-thanh-vat-trung-gian-lay-benh-cho-tre-01

Tránh dùng chung bát đũa trong bữa ăn

Các loại virus, vi khuẩn gây bệnh có thể lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc với giọt bắn (từ nước bọt, dịch mũi, họng...). Việc dùng chung bát đũa trong bữa ăn có thể khiến mầm bệnh có thể lây lan qua con đường này.

Vệ sinh thường xuyên các loại điều khiển, tay nắm cửa…

Đây là một trong những vấn đề mà các tổ chức y tế đã khuyến cáo, đặc biệt là trong giai đoạn thế giới đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, phụ huynh nên thường xuyên vệ sinh các vật dụng trong nhà, nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh như điều khiển tivi, tay nắm cửa, đồ chơi của trẻ.

Không sử dụng lại khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế sau khi sử dụng cần được vứt ngay vào thùng rác. Sau khi tháo khẩu trang, cha mẹ cần rửa tay với xà phòng rồi mới tiếp xúc với bé.

Không dùng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng

Các vật dụng cá nhân này có thể là môi trường làm lây lan bệnh tật nếu dùng chung. Do đó, mỗi người trong gia đình nên có đồ dùng riêng và thay mới thường xuyên đặc biệt là trong mùa dịch.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-luu-y-cha-me-can-biet-de-khong-tro-thanh-trung-gian-lay-benh-cho-c.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-luu-y-cha-me-can-biet-de-khong-tro-thanh-trung-gian-lay-benh-cho-con-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Sức khỏe trẻ em , lây bệnh cho trẻ , chăm sóc sức khỏe