Những lòng tốt 'độc hại' cha mẹ cần thay đổi, bằng không sẽ khiến trẻ trở nên thụ động và ích kỷ
Thứ sáu, 14/02/2020 09:47

Dưới đây là những lòng tốt "độc hại" cha mẹ cần thay đổi, bằng không sẽ khiến trẻ trở nên thụ động và ích kỷ. Nếu muốn con trưởng thành, hãy học cách buông tay.

Tư tưởng thứ nhất: Bố mẹ sẽ cho con những thứ tốt đẹp nhất

hoc 3

Không phải ngẫu nhiên một đứa trẻ trở nên hư hỏng, ngang bướng, ích kỷ, bất hiếu. Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện, sẵn sàng đáp ứng mọi mong muốn của con. Con thích gì cho nấy, không hề cân nhắc đến lợi hại. Có được thứ mình muốn quá dễ dàng, trẻ sẽ không biết trân trọng, trở nên ích kỷ, chỉ biết đòi hỏi và nghĩ đến lợi ích của bản thân. Vậy nên, cha mẹ hãy để con "chịu khổ" một chút. Như vậy, trẻ mới biết quý trọng sức lao động, biết cảm thông, thấu hiểu và tôn trọng cha mẹ hơn. 

Tư tưởng thứ hai: Trẻ con phải nghe lời người lớn

hoc 2

Trẻ con nghe lời người lớn là một đứa trẻ ngoan. Nhưng nếu việc gì cũng nghe theo cha mẹ, không có chính kiến riêng của mình lại là không tốt. Sau khi trưởng thành, trẻ sẽ có ít cơ hội thành công, độc lập đưa ra chính kiến, quan điểm của mình. Thậm chí, còn không dám chịu trách nhiệm cho suy nghĩ và hành động sai trái của mình. Thế nên, cha mẹ nên khuyến khích con nói ra suy nghĩ của mình một cách lịch sự và khôn ngoan. 

Tư tưởng thứ 3: Con chỉ cần học, những việc khác cứ để bố mẹ lo

hoc

Học là tốt, nhưng nếu chỉ học lại là chưa đủ. Con gì học giỏi đến mấy, nhưng nếu thiếu hụt trầm trọng kỹ năng sống thì cũng bằng không. Nếu bố mẹ làm hết mọi việc, trẻ sẽ chỉ là một đứa bé to xác trong hình hài người lớn. Để rồi, khi trưởng thành, trẻ vừa kém cỏi, yếu đuối, lười nhác, sớm muộn cũng thất bại. 

Những phương pháp dạy con chưa bao giờ lỗi thời, cha mẹ nên biết:

1. Nói "không" với trẻ: Không đáp ứng mọi yêu cầu của trẻ một cách vô tội vạ, hãy dạy trẻ biết thế nào là đủ, trân trọng những thứ mình đang có. 

2. Cha mẹ không phải là bạn thân của con: Hãy để con biết sợ mình một cách vừa đủ, sẽ dễ dàng hơn trọng việc giáo dục uốn nắn trẻ. 

3. Ăn cùng nhau: Giúp kết nối và thắt chặt tình thân gia đình hơn, đồng thời cũng dễ nắm bắt tâm lý trẻ hơn. 

4. Khuyến khích hoạt động ngoài trời: Giúp trẻ trở nên năng động, hoạt bát và khỏe mạnh hơn.

5. Làm việc nhà: Để trẻ thêm quý trọng sức lao động.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-long-tot-doc-hai-cha-me-can-thay-doi-bang-khong-se-khien-tre-tro-n.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-long-tot-doc-hai-cha-me-can-thay-doi-bang-khong-se-khien-tre-tro-nen-thu-dong-va-ich-ky-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Dạy con , sai lầm khi dạy con , trẻ thụ động , trẻ ích kỷ