Những lợi ích quý giá của mật ong đối với cơ thể, bất ngờ với số 1
Thứ sáu, 14/02/2020 14:53

Mật ong có nhiều công dụng tốt với sức khỏe con người. Đặc biệt, khi ăn mật ong cũng cần biết những điều sau đây đảm bảo sức khỏe.

Giúp giảm cân thon dáng

Đường có trong mật ong hoàn toàn khác với chất đường trong các thực phẩm khác nên không gây tăng cân. Ngược lại, tác dụng của mật ong là hỗ trợ tăng cường trao đổi chất của cơ thể nên có khả năng giúp giảm cân hiệu quả và cho bạn vóc dáng cân đối hơn.

loi ich cua mat ong-phunutoday

Uống hai muỗng cà phê mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp ích cho việc kiểm soát cân nặng.

Giúp da sạch và sáng hơn

Mật ong là một chất chống oxy hoá tuyệt vời nên tiêu thụ mỗi ngày sẽ rất có ích cho làn da. Mật ong có tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp cải thiện làn da hiệu quả. Ngoài ra, khi vào cơ thể thì mật ong sẽ phát huy tác dụng thải độc cho da nên giúp da sạch và sáng hơn rất nhiều.

Tăng sức khỏe của tim

Mật ong làm giãn các động mạch ở tim giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim nên ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông ở động mạch vốn có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ nếu không ngăn ngừa.

Mật ong cũng làm giảm cholesterol xấu, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch do sự tích tụ chất béo ở động mạch.

Điều trị ho

Mật ong có tác dụng như một loại thuốc ho tuyệt vời giúp làm dịu cổ họng và ngăn ngừa ho.

loi ich cua mat ong-phunutoday9

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics cho thấy trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi bị ho vào ban đêm ít ho hơn khi cho chúng ăn 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ.

Một nghiên cứu khác cho thấy hiệu quả của mật ong trong điều trị ho tốt hơn nhiều so với các loại thuốc ho thông thường. Nó làm giảm các triệu chứng ho và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Điều trị tiêu chảy

Mật ong có khả năng giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian tiêu chảy. Nó chứa một lượng kali và nước đáng kể mà khi bị tiêu chảy sẽ làm giảm thời gian tiêu chảy. Theo một nghiên cứu, đặc tính kháng khuẩn trong mật ong ngăn chặn hoạt động của mầm bệnh gây tiêu chảy.

Dạ dày khỏe mạnh

Mật ong là một chất khử trùng mạnh và làm lành vết thương nhanh chóng. Đó chính là lý do vì sao nhiều chuyên gia khuyến khích việc uống một thìa mật ong mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe dạ dày. Bởi thói quen này không chỉ giúp giảm viêm loét dạ dày mà còn ngăn ngừa được các bệnh khác liên quan đến đường tiêu hóa do vi khuẩn gây ra.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loi-ich-quy-gia-cua-mat-ong-doi-voi-co-the-bat-ngo-voi-so-1-search.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loi-ich-quy-gia-cua-mat-ong-doi-voi-co-the-bat-ngo-voi-so-1-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Mật ong , lợi ích của mật ong , chăm sóc sức khỏe