Những loại rau cực kỳ tốt cho mẹ bầu, muốn con thông minh cao lớn mẹ đừng bỏ qua
Thứ bảy, 19/09/2020 21:13

5 loại rau dưới đây giàu sắt, canxi, vitamin… rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong bụng.

Măng tây

Trong thành phần măng tây là loại thực phẩm chứa nhiều axit folic cùng hàm lượng vitamin cao gồm vitamin D, K,… Ngoài ra, khi mẹ bầu ăn nhiều măng tây sẽ hỗ trợ thai nhi trong bụng phát triển ổn định và toàn diện hơn. Chính vì vậy, mẹ bầu nên ăn một chén măng tây mỗi ngày để cung cấp đủ vitamin K cần thiết cho cơ thể phát triển toàn diện.

Súp lơ xanh

Trong thành phần của súp lơ xanh có nhiều chất sắt mà còn có hàm lượng axit folic cao. Ngoài ra, cả 2 chất này đều đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp bà bầu khỏe trong suốt quá trình mang thai. Mẹ cũng có thể dùng súp lơ thành nhiều món ăn khác nhau không gây ngán.

Măng tây tốt cho mẹ bầu

Măng tây tốt cho mẹ bầu

Đậu bắp

Đậu bắp là một trong số các loại thực phẩm bà bầu dễ ăn nhất. Ngoài ra, đậu bắp chứa nhiều axit folic cùng nhiều chất xơ nhuận tràng cho mẹ bầu, giúp hạn chế táo bón trong quá trình mang thai. Ngoài ra, đậu bắp còn có lượng calo khá thấp nên ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ hiệu quả.

Rau cần

Theo Đông y, thì rau cần nước có tác dụng: giảm ho, chống viêm, long đờm, hạ huyết áp, kháng nấm, giảm đường, mỡ máu…cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, rau cần chứa nhiều chất xơ nên giúp mẹ bầu trị bệnh táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, do rau cần còn có tính giải nhiệt nên giúp hạ huyết áp tốt.

Rau chân vịt giàu dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

Rau chân vịt giàu dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

Rau chân vịt

Trong thành phần của rau chân vịt là một loại rau ăn lá giàu khoáng chất như kali, kẽm, magiê, sắt, canxi… cùng các loại vitamin như folate, niacin, vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin K, tốt cho mẹ bầu và thai nhi hiệu quả. Ngoài ra, rau chân vịt chứa nhiều sắt giúp mẹ bầu giảm bệnh hoa mắt chóng mặt hiệu quả.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-rau-cuc-ky-tot-cho-me-bau-muon-con-thong-minh-cao-lon-me-dung.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-rau-cuc-ky-tot-cho-me-bau-muon-con-thong-minh-cao-lon-me-dung-bo-qua-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Thực phẩm tốt cho mẹ bầu , thai nhi , sức khỏe bà bầu