Những loại quả 'đại kị' với người tiểu đường, thèm mấy cũng cố nhịn miệng
Thứ năm, 05/03/2020 17:03

Những loại trái cây này cực kì có hại với người bị tiểu đường, ngon đến mấy cũng cần phải tránh.

Hồng xiêm

Hồng xiêm chứa 7g đường trên mỗi 100g quả. Chỉ số đường huyết và hàm lượng đường cao khiến hồng xiêm trở thành “trái cấm” đối với người bệnh tiểu đường.

Dứa

Empty

Người bệnh tiểu đường vẫn có thể ăn dứa, nhưng tuyệt đối không ăn quá nhiều để tránh gây tăng đường huyết đột ngột.

Xoài chín

Thực ra xoài khá tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì dù có chứa đường nhưng trong vỏ xoài xanh lại chứa hợp chất giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, xoài chín thì ngược lại, nếu ăn nhiều sẽ khiến đường huyết tăng, không tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Các nhà khoa học cho biết, cứ 100g xoài chín thì có chứa ít nhất 14g đường. Do đó, bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa.

Nho

Nho cũng là loại quả bệnh nhân tiểu đường không nên ăn. Bởi, mặc dù giàu chất xơ, vitamin cùng các dưỡng chất khác tốt cho cơ thể nhưng nó lại giàu đường. Ước tính, cứ 100g nho thì sẽ chứa tới 68 calo, 11mg vitamin và 11 – 12g đường dễ hấp thu.

Do đó, nếu bệnh nhân tiểu đường mà ăn nho sẽ khiến lượng đường huyết tăng lên, đồng thời còn làm tăng cả lượng cholesterol xấu nữa. Khi đó, không chỉ bệnh tiểu đường nặng thêm mà còn có thể mắc thêm các bệnh về tim mạch nữa đó.

Na

Dù giàu vitamin C, canxi, sắt và chất xơ, na vẫn là loại quả mà người bệnh tiểu đường cần cẩn trọng khi ăn. Chỉ 100g na có thể chứa tới 23g carbs.

Sầu riêng, mít

Đây là 2 loại quả mà người bị tiểu đường cũng nên tránh xa. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phần thịt của 3 hạt sầu riêng, 5 – 6 múi mít tương đương với lượng đường có trong 1 lon nước ngọt có ga. Hơn nữa, cứ 100g sầu riêng, mít thì sẽ chứa tới 129 – 181 calo.

Empty

Nghĩa là, 1 quả sầu riêng hoặc mít với khối lượng từ 1 – 1,5kg sẽ cung cấp tới 1000calo. Khi ăn vào chúng sẽ khiến lượng đường huyết tăng lên và khiến bệnh tình nặng hơn hẳn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-qua-dai-ki-voi-nguoi-tieu-duong-them-may-cung-co-nhin-mieng-s.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-qua-dai-ki-voi-nguoi-tieu-duong-them-may-cung-co-nhin-mieng-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tiểu đường , chăm sóc sức khỏe