Những loại cây cảnh có độc, nhà có trẻ con không nên trồng
Thứ bảy, 13/03/2021 10:43

Nhiều loại cây cảnh được ưa chuộng lại chứa chất độc. Khi ăn phải sẽ dẫn đến nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Cây kim tiền

Đây là một trong những cây cảnh phong thủy được nhiều nhà trồng vì tin rằng nó có thể đem lại may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, lá của cây kim tiền có chứa chất độc. Nếu ăn phải sẽ gây ra đỏ mặt, miệng sưng phồng và đau rát. Trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalate. Chất này có tác dụng hút khí độc trong không khí. Tuy nhiên khi ăn phải có thể gây ngộ độc. Canxi oxalat thường gây kích ứng với các vùng da nhạy cảm như niêm mạc lưỡi, môi, cổ họng hoặc mắt. 

Trẻ nhỏ thường hiếu động và thích khám phá. Chúng có thể cho bất cứ thứ gì vào miệng để nếm thử nên nếu trong nhà có trồng cây kim tiền, hãy để nó ở ngoài tầm với của trẻ em.

Cây trầu bà

Câu trầu bà dễ sống, dễ chăm sóc, thích hợp với việc trồng trong nhà. Tuy nhiên, cây này chứa chất độc tương tự như ở cây kim tiền có thể khiến trẻ bị bỏng rát niêm mạc, gây đau, buồn nôn, tiêu chảy. Do đó, hãy để chậu cây trầu bà lên các vị trí cao như kệ cao, ban công, tránh xa tầm với của trẻ.

Xương rồng

Xương rồng là loại cây dễ trồng, có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, cha mẹ không nên để trẻ chạm tay vào xương rồng. Mủ của cây có thể làm da bị phồng rộp, bỏng niêm mạc mắt nếu trẻ vô tình chạm phải.

Cây vạn niên thanh

 

Đây cũng là một loại cây cảnh được nhiều nhà lựa chọn để bày trong phòng khách. Tuy nhiên, các gia đình thường không biết lá của cây vạn niên thanh có chứa độc tố andromedotoxin và arbutin glycoside. Lỡ tiếp xúc với các chất độc này có thể khiến da bị bỏng rát, thậm chí co giật.

Cây đỗ quyên

Cây đỗ quyên ra hoa rất đẹp nên được nhiều nhà lựa chọn để trang trí cho không gian sống. Tuy nhiên, tất cả các bộ phận của đỗ quyên đều có chứa chất độc andromedotoxin và arbutin glycoside. Nó gây ra các triệu trứng buồn nôn, chảy nước dãi, chóng mặt, uể oải, mệt mỏi thậm chí khó thở nếu vô tình ăn phải.

Cây lan ý

Về mặt phong thủy, cây lan ý mang ý nghĩa mang may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Ngoài ra, loại cây này cũng được đánh giá cao về công dụng hút chất độc trong không khí. 

Bạn cần lưu ý rằng, lá và củ của cây lan ý có chứa chật độc canxi oxalate. Trẻ nhỏ vô tình ăn phải sẽ gây ói mửa, bỏng rát bề mặt niêm mạc.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-cay-canh-co-doc-nha-co-tre-con-khong-nen-trong-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-cay-canh-co-doc-nha-co-tre-con-khong-nen-trong-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Những loại cây cảnh có độc , phong thủy gia đình , cây có độc