Những kết quả có thể khiến ĐT Việt Nam bị loại ở vòng loại World Cup 2022
Chủ nhật, 13/06/2021 08:27

Tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại khỏi đấu trường vòng loại World Cup 2022 nếu không có điểm ở trận cuối cùng gặp UAE.

Tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup. Ở lượt đấu cuối cùng, những kịch bản sau đây có thể xảy ra với thầy trò HLV Park Hang-seo:

*Tuyển Việt Nam thắng UAE: Chúng ta chắc chắn giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng

*Tuyển Việt Nam hòa UAE: Chúng ta cũng chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng.

*Tuyển Việt Nam thua UAE: Lúc này, trên BXH các đội nhì bảng, tuyển Việt Nam sẽ chỉ có 11 điểm (bị trừ 6 điểm từ hai trận gặp đội cuối bảng Indonesia) cùng hiệu số bàn thắng bại tối đa +3 (không tính các trận thắng Indonesia 3-1 và 4-0).

Trong trường hợp thất bại trước UAE, nếu thua càng đậm, nguy cơ bị loại với tuyển Việt Nam sẽ càng cao.

Tuy nhiên vào lúc này, việc tuyển Việt Nam có bị loại hay không còn phụ thuộc vào cục diện ở 5 bảng đấu còn lại (không tính bảng F). Những kết quả sau đây sẽ trực tiếp gây tác động tiêu cực khiến tuyển Việt Nam có thể bị loại:

-Bảng A: Trung Quốc có điểm trước Syria: Lúc này, Trung Quốc đảm bảo vị trí nhì bảng với 11 điểm, hiệu số tối thiểu là +11, tức là sẽ xếp trên Việt Nam trong danh sách các đội nhì.

-Bảng B: Jordan thắng Australia: Jordan sẽ đảm bảo vị trí nhì bảng với 11 điểm, hiệu số tối thiểu là +5, tức là xếp trên Việt Nam.

-Bảng C: Iran thắng Iraq: Iran sẽ leo lên đứng đầu bảng. Lúc này, Iraq sẽ có 11 điểm bằng với Việt Nam nhưng việc Iraq hay Việt Nam sẽ xếp cao hơn trong danh sách đội nhì phụ thuộc vào tỷ số hai đội đá lượt cuối.

-Bảng D: Uzbekistan đánh bại Ả Rập Xê-út. Lúc này, Uzbekistan sẽ leo lên đầu bảng. Ả Rập Xê-út đứng nhì bảng cũng với 11 điểm. Tuy nhiên, Ả Rập Xê-út hiện đang có hiệu số rất vượt trội (+15), nên họ vẫn có lợi thế để cạnh tranh ở nhóm nhì trong trường hợp thua lượt cuối. Hiện bảng D cũng rất phức tạp bởi đứng cuối chung cuộc vẫn chưa được xác định.

-Bảng E: Oman thắng Bangladesh: Oman nhì bảng với 12 điểm (do không tính kết quả ở hai trận gặp đội cuối Bangladesh), xếp trên tuyển Việt Nam.

-Bảng F: Ở bảng này, đội nhì Tajikistan hay Kyrgyzstan đều không thể cạnh tranh được với Việt Nam trong mọi trường hợp. Nhiều khả năng đội nhì bảng sẽ chỉ có 7 điểm.

-Bảng H: Lebanon không thua Hàn Quốc: Lebanon sẽ nhì bảng với 11 điểm, hiệu số tối thiểu là +4, chắc chắn xếp trên Việt Nam.

Những kết quả có thể khiến ĐT Việt Nam bị loại ở vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 1.

Danh sách các đội nhì trước lượt cuối cùng.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-ket-qua-co-the-khien-dt-viet-nam-bi-loai-o-vong-loai-wor.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-ket-qua-co-the-khien-dt-viet-nam-bi-loai-o-vong-loai-world-cup-2022-162211206225454941.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: vòng loại World Cup 2022 , tuyển việt nam