Những kẻ hãm hiếp, sát hại thiếu nữ được giảm án
Thứ bảy, 11/01/2020 09:05

Khâu Mỹ Hân sau lần cãi vã với bạn tại quán Internet đã bị một nhóm người hãm hiếp, đốt xác phi tang.

Cãi nhau trong tiệm Internet với Khâu Mỹ Hân, bé gái 12 tuổi gọi điện cho người thân đến giải quyết. Một nhóm thanh niên đến đã hãm hiếp rồi đốt xác phi tang thiếu nữ họ Khâu.

Toà đã giảm nhẹ cho những kẻ phạm tội khiến dư luận bất bình.

Đốt xác phi tang thiếu nữ 14 tuổi

Khâu Mỹ Hân sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em ở Tân Trúc, Đài Loan, Trung Quốc. Do mẹ mất sớm, họ phải dựa vào kinh tế của người cha đi làm công nhật.

Mấy anh chị em của Khâu có vấn đề về thiểu năng trí tuệ nên Nhà nước hàng tháng vẫn trợ cấp thêm giúp họ sống qua ngày. Ở trường, Khâu bị bạn bè bắt nạt nên nữ sinh luôn khép mình trong thế giới riêng.

Năm 2015, khi đang học tại trường trung học Tự Cường, khu Trúc Đông, Tân Trúc (Đài Loan), Khâu bắt đầu biết dùng mạng xa hội. Thi thoảng nữ sinh dành ra chút tiền tiêu vặt để ra tiệm Internet ngồi chơi.

Ngày 17/5/2017, Khâu ra quán như thường lệ và có xảy ra cãi vã với một bé gái tên Tạ Huân (gần 12 tuổi). Tạ Huân sau đó gọi điện cho Lâm Xuân Hùng (31 tuổi) với mục đích dạy cho Khâu một bài học.

"Nó chửi em, chửi cả bạn gái anh nữa", Tạ Huân nói lý do với Lâm Xuân Hùng - một thanh niên nổi tiếng đầu gấu trong vùng.

Do gia cảnh có người thân ngồi tù và sống gần nhà nhau nên Tạ Huân coi Lâm như anh trai của mình. Vì thế, sau khi nhận được điện thoại, Lâm cùng bạn gái Hoàng Hiểu Vân cùng một số bạn thân là Trần Triết Nho, Cổ Chí Cường, Hà Văn Hiên và hai bé gái Tạ Huân, Tăng Nghi (9 tuổi) đến quán gặp Khâu.

Không đợi Khâu giải thích, cả nhóm lôi thiếu nữ lên xe máy áp giải đến khu vực đường leo núi gần một trường tiểu học. Tại đây Lâm cùng đồng bọn dùng gậy trúc, mũ bảo hiểm đập tới tấp lên đầu và cơ thể nạn nhân. Trần Triết Nho yêu cầu Tăng Nghi và Tạ Huân dùng tay chân đấm đá Khâu để bọn chúng đứng xem.

Lúc đó, Khâu chỉ biết thốt ra những lời van xin lí nhí. Thấy cảnh tượng trên, một số người đi qua đề nghị chúng dừng tay rồi hò nhau lôi Khâu đến nơi khác vắng vẻ hơn.

Nhung ke ham hiep, sat hai thieu nu duoc giam an hinh anh 1 dx1.jpg

Hiện trường vụ án. Ảnh: TVBS.

Địa điểm lần này là công viên bờ sông dưới chân cầu Trúc Lâm, Khu Trúc Đông, TP Tân Trúc. Tại đây chúng tiếp lấy đá đập vào đầu và dùng chân đá vào những vị trí trọng yếu trên cơ thể của Khâu.

Sau những màn hành hạ, Lâm nói: "Giờ để cho tụi này quan hệ hay tiếp tục chịu đánh đòn đến chết?”. Không có bất kì sự lựa chọn nào nên Khâu đành chịu đựng. Lúc đó, Cổ Chí Cường, Hà Văn Hiên thay nhau hãm hại nạn nhân.

Sau khoảng thời gian dài bị đánh đập và làm nhục, Khâu Mỹ Hân dần kiệt sức. Theo lời khai của các bị cáo sau này, khi đó Khâu không động đậy, chỉ phát ra tiếng rên khe khẽ. 7 kẻ liên quan vụ án rời khỏi hiện trường và đến một quán karaoke hát thâu đêm.

Xong việc, Cổ Chí Cường và Trần Triết Nho thấy lo lắng nên quay lại hiện trường. Họ phát hiện thiếu nữ đã tắt thở.

Hoang mang trong giây lát, hai tên lôi xác Khâu vào bụi cỏ cao gần đó rồi phóng xe về lại quán hát thông báo cho đồng bọn. Lâm bình tĩnh yêu cầu bạn gái đưa Tăng Nghi, Tạ Huân về nhà còn hắn và ba tên còn lại quay về hiện trường vụ án.

Lâm yêu cầu đồng bọn dùng đá dăm chà xát mặt nạn nhân để cảnh sát không thể nhận dạng. Sáng sớm hôm sau họ đi mua xăng về đốt xác phi tang thiếu nữ 14 tuổi.

Ngày 18/5/2015, cô giáo chủ nhiệm báo với bố Khâu về việc học sinh của mình vắng mặt trong buổi học. Một phần vì bận rộn với công việc, phần cũng vì trước Khâu hay đến nhà mẹ nuôi chơi nên ông trả lời: "Con bé đi nhà người thân chơi rồi".

Đến ngày thứ 4 ông vẫn khẳng định con gái mình ở nhà mẹ nuôi.

Nhung ke ham hiep, sat hai thieu nu duoc giam an hinh anh 2 dx5.jpg

Lâm luôn chắp tay tỏ ra ăn năn khi ra tòa. Ảnh: TVBS.

Manh mối lần ra vụ án

Vụ án trên có bước ngoặt khi Tạ Huân để lộ ra manh mối. Trong cuộc nói chuyện với một thiếu niên trong khu vực, đồng bọn của kẻ giết người khoe: "Hứ, cái đứa không coi tao ra gì ấy bị đánh chết và thiêu xác dưới chân cầu kia kìa". Và thông tin này nhanh chóng được lan truyền ra ngoài.

Sớm ngày 21/5/2015, thi thể của Khâu Mỹ Hân được tìm thấy trong tình trạng lõa thể, một phần đã bị cháy đen, cơ thể đang phân hủy mạnh. Trong bản báo cáo pháp y ghi rõ, nguyên nhân chết vì xuất huyết đa cơ quan, bộ phận sinh dục có dấu hiệu bị xâm phạm, tổ chức phần mềm bị ngoại lực tác động mạnh gây chấn thương.

Ngay trong ngày hôm đó, cảnh sát lần ra các đầu mối từ camera khu vực và quán Internet. Chiều cùng ngày cả 7 người bị bắt giữ. Toàn bộ nghi phạm đều khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đến tháng 8/2019 vụ án đã qua 7 phiên tòa xét xử. Lâm Xuân Hùng lần lượt chịu các mức án từ tử hình tới chung thân.

Tuy nhiên ở phiên tòa gần đây nhất (ngày 24/12/2019) toà án Tối cao Đài Loan cho rằng sau 4 năm tạm giam để phối hợp điều tra xét xử, Lâm Xuân Hùng và đồng bọn đã tỏ ra ăn năn hối lỗi. Ngoài ra, khi thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo không có ý cướp đoạt mạng sống của nạn nhân nên 5 bị cáo được giảm án xuống còn chung thân. Hai bị cáo còn lại khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên giao cho đơn vị cải tạo trẻ thành niên giáo hóa. Vụ án vẫn có thể xét xử tiếp nếu có khiếu nại.

Mức án trên vấp phải sự phản ứng dữ dội từ dư luận. Nhiều người cho rằng hành vi của các bị cáo đã mất hết tính người, thể hiện tư tưởng không tôn trọng quyền con người. Phán quyết giảm án của tòa là sự cổ xúy cho những kẻ cố tình phạm tội.

 
Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/nhung-ke-ham-hiep-sat-hai-thieu-nu-duoc-giam-an-post1031191.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/nhung-ke-ham-hiep-sat-hai-thieu-nu-duoc-giam-an-post1031191.html

Tag: hiếp dâm , giết người , vụ án chấn động