Những đồ vật “bất ly thân” trong mùa dịch, bắt buộc ai cũng nên có nếu đi ra ngoài
Thứ bảy, 28/03/2020 10:33

5 món đồ dưới đây là thứ bạn không thể thiếu khi muốn bước ra khỏi cửa nhà trong mùa dịch Covid -19 đang bùng phát trên toàn thế giới.

Khẩu trang cá nhân

Trong đại dịch đang lây lan mạnh mẽ, bắt buộc mỗi chúng ta khi đi ra ngoài cần phải đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân mình và phòng ngừa lây lan cho cộng đồng. Nếu như bạn ra ngoài mà không mang theo khẩu trang bạn còn bị những người xung quanh kỳ thị, nhìn bằng ánh mắt xa lánh. Chính vì vậy, đừng bao giờ quên đồ vật nhỏ bé nhưng hữu dụng này nhé.

Nước rửa tay khô

Trong khi đại dịch Covid -19 đang bùng phát khắp nơi, nguy hiểm có thể rình rập bạn trên những bề mặt chúng tiếp xúc như tay nắm cửa, lan can… trong một thời gian nhất định. Một chai nước rửa tay khô chính là món đồ bạn nên chuẩn bị để bất cứ lúc nào cũng có thể tiện sử dụng.

Những món đồ bất ly thân trong mùa dịch Covid -19 ai cũng nên có

Những món đồ bất ly thân trong mùa dịch Covid -19 ai cũng nên có

Nước muối sinh lý

Khi đi ra ngoài về bạn cần phải xúc miệng bằng nước muối ngay lập tức. Ngoài ra, đối với mắt và mũi là những nơi rất dễ bị nhiễm bẩn nên tốt nhất bạn hãy vệ sinh kỹ càng những bộ phận này bằng một chai nước muối sinh lý cỡ nhỏ để rửa mắt mũi bảo vệ sức khỏe của mình.

Dụng cụ ăn uống cá nhân

Nếu bạn bắt buộc phải đi ra ngoài và không thể ăn uống ở nhà ngày 3 bữa, thì nhất định bạn cần mang theo dụng cụ ăn uống cá nhân của mình như thìa, đũa…Bởi nguy cơ lây nhiễm bệnh khi thưởng thức những món ăn tại các nhà hàng, quán xá ở nơi bạn đến thì hãy chuẩn bị thêm một bộ dụng cụ ăn uống cá nhân gồm muỗng, nĩa, ống hút… là vô cùng lớn. Nếu bạn cẩn thận thì sẽ không bao giờ thừa, tất cả để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng mà thôi.

Bình xịt sát khuẩn

Trong trường hợp bạn bắt buộc phải đi khỏi nhà dù là đi đâu thì bạn cũng nên mang theo bình xịt sát khuẩn khá hữu dụng trong các trường hợp bạn cần làm sạch những bề mặt cần tiếp xúc ở những nơi công cộng hoặc trên các đồ vật cá nhân của mình như điện thoại, các vật dụng cầm tay…

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-do-vat-bat-ly-than-trong-mua-dich-bat-buoc-ai-cung-nen-co-neu-di-r.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-do-vat-bat-ly-than-trong-mua-dich-bat-buoc-ai-cung-nen-co-neu-di-ra-ngoai-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: covid-19 , virus corona , những đồ cần thiết trong mùa dịch