Những đồ uống nhà nào cũng dùng dịp Tết nhưng mẹ bầu tuyệt đối chớ đụng vào kẻo hại con
Thứ bảy, 25/01/2020 09:25

Dưới đây là những loại đồ uống cực kỳ phổ biến trong ngày Tết, nhưng mẹ bầu tuyệt đối không được đụng để bảo vệ con an toàn nhất.

1. Rượu

Rượu là đồ uống cấm kị trong thời gian mang bầu, không chỉ trong dịp Tết này. Theo khoa học, lượng cồn độc hại trong rượu sẽ khiến hệ miễn dịch của mẹ bầu suy giảm, làm gián đoạn sự phát triển của thai nhi. Thậm chí còn gây ra nhiều biến chứng không tốt cho trẻ sau này. Vậy nên, nếu bị mời rượu, dù cả nể đến mấy, mẹ bầu hãy nhất quyết từ chối, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và con một cách an toàn nhất.

me bau ruou

2. Trà, cà phê:

Theo khoa học, trà và cà phê là 2 thức uống chứa caffeine, dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Gia tăng nguy cơ sinh non, con sinh ra thiếu cân, thậm chí có thể dẫn đến những tình trạng xấu nhất.  Theo nghiên cứu được thực hiện trên động vật, đã chứng minh rằng caffeine có thể gây hở vòm miệng, dị tật bàn chân, chậm phát triển, dị tật bẩm sinh...

Bên cạnh đó, trong trà còn chứa chất tanin (tạo vị chát cho trà), ảnh hưởng không tốt đến xương của thai nhi, cản trở mẹ bầu hấp thụ sắt, dẫn đến thiếu máu.

3. Nước uống có ga:

Khoa học chỉ ra rằng, nước uống có ga chứa hàm lượng đường vô cùng cao, có thể khiến mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. Bên cạnh đó, hoạt chất phosphate và CO2 trong nước uống đều tác động không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Chất phosphate kết hợp với sắt sẽ tạo ra các hoạt chất có hại, thậm chí có thể khiến mẹ bầu bị thiếu máu. Trong khi đó CO2 sẽ khiến mẹ bầu bị trướng khí, ợ nóng, buồn nôn.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-do-uong-nha-nao-cung-dung-dip-tet-nhung-me-bau-tuyet-doi-cho-dung-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-do-uong-nha-nao-cung-dung-dip-tet-nhung-me-bau-tuyet-doi-cho-dung-vao-keo-hai-con-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: lưu ý khi mang bầu , mang bầu không được làm điều này , chăm sóc thai nhi đúng cách