Những điều mẹ bầu cần tránh khi thức dậy kẻo thai nhi ngạt thở, con sinh ra còi cọc khó nuôi
Thứ hai, 17/08/2020 10:32

Mỗi sáng thức dậy mẹ bầu nhớ tránh những điều sau đây kẻo con sinh ra còi cọc, gây hại cả mẹ và thai nhi.

1. Những điều mẹ bầu cần tránh vào buổi sáng

Sử dụng smartphone quá nhiều

Smartphone là vật dụng phổ biến trong cuộc sống, nhưng phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nhiều, bởi sóng điện từ có thể gây hại cho thai nhi. Hạn chế sử dụng, để điện thoại cách xa giường khi đi ngủ và chỉ sử dụng khi cần thiết là những khuyến cáo đối với bà bầu.

Cúi người lấy đồ

Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và gây áp lực lên bụng của bà bầu. Vì vậy, khi cần lấy đồ ở trên sàn nhà, bạn nên ngồi từ từ, khụy gối, không được cúi lưng.

Ngồi bật ngay dậy

Trái ngược với những mẹ bầu lười biếng thích nằm mãi trên giường sau khi thức dậy, nhiều mẹ có thói quen vừa mở mắt đã ngồi bật dậy và xuống giường. Mẹ ngồi dậy đột ngột làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, làm cho lượng máu lên não chậm lại khiến mẹ choáng váng dễ ngất xỉu.

Máu huyết lưu thông kém cũng làm giảm lưu lượng máu đến thai nhi, con có thể bị ngạt, thiếu dinh dưỡng, có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non…

Nằm ngửa phơi bụng

nhung viec me bau khong nen lam buoi sang-phunutoday

Khi nằm ngửa, khối lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Không uống nước

Sau một đêm ngủ dậy, mẹ cần uống một ly nước để làm loãng máu, lọc máu, giúp cho quá trình lưu thông máu tốt hơn nhằm đưa dinh dưỡng và oxy đến nuôi thai tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu uống nước vào buổi sáng, mẹ không nên uống nước lạnh mà nên uống nước ấm. Mẹ cũng có thể uống nước chanh ấm hoặc chanh mật ong để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Tắm ngay khi vừa thức giấc

Việc mẹ tắm gội ngay khi vừa thức dậy có thể khiến cơ thể nhiễm lạnh. Chưa kể, ngay khi vừa thức dậy, cơ thể đang đói rã rời, nếu tắm gội ngay mẹ có thể bị chóng mặt, tụt huyết áp, ngất xỉu thậm chí đột quỵ.

Nếu mẹ tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ làm mạch máu giãn ra hoặc co lại làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, máu không đến thai nhi kịp thời. Tốt nhất mẹ nên ăn sáng nhẹ và nghỉ ngơi trước khi tắm.

2. Những việc mẹ bầu nên làm buổi sáng

Đi bộ nhẹ nhàng

Vận động nhẹ nhàng bằng cách đi bộ, vung tay vung chân trong nhà khi thời tiết ngoài trời quá lạnh luôn là phương thuốc thần dược cho sức khỏe bà bầu mỗi sáng. Điều này sẽ tăng cường cung cấp oxi và máu cho bào thai, đồng thời giúp mẹ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, bớt đau nhức mình mẩy, dễ thở hơn, tinh thần sảng khoái nữa.

Uống ngay một cốc nước ấm theo sở thích

Sau một đêm dài ngủ thẳng cẳng, máu sẽ đặc hơn, các chất cặn bã tồn đọng trong cơ thể tăng lên. Mẹ bầu ngủ dậy uống nước kịp thời sẽ giúp điều hòa lưu lượng máu, giúp khí huyết lưu thông, thanh lọc các chất cặn bã cho cơ thể.

Ngoài tốt cho mọi cơ quan, nó còn đóng vai trò cải thiện lượng máu nuôi thai nhi, lọc sạch ối cho em bé tha hồ vùng vẫy. Nhưng nhớ là chỉ nên uống nước ấm thôi nha mẹ, đừng uống nước lạnh không tốt tí nào đâu.

Ăn sáng một tiếng sau khi dậy

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho bà bầu thì được cho ra kết quả rằng bà bầu có thể truyền tải hết các chất dinh dưỡng tốt nhất đến thai nhi là vào khoảng trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi thức dậy.

Thời điểm này có thể nói là thời điểm vàng để các bà bầu có thể bắt đầu bữa sáng của mình hoàn hảo nhất. Đặc biệt, các mẹ bầu nên ăn trước 10 giờ sáng để tận dụng những lợi ích của bữa sáng.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-dieu-me-bau-can-tranh-khi-thuc-day-keo-thai-nhi-ngat-tho-con-sinh-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-dieu-me-bau-can-tranh-khi-thuc-day-keo-thai-nhi-ngat-tho-con-sinh-ra-coi-coc-kho-nuoi-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Những điều mẹ bầu cần tránh khi thức dậy , chăm sóc thai nhi , mẹ bầu