Những điều chị em cần biết khi đi chợ và siêu thị mùa dịch Covid-19 để bảo vệ gia đình
Chủ nhật, 01/03/2020 13:50

Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... là nơi tập trung đông người vì thế có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao nên chúng ta cần chú đến pháp pháp phòng tránh.

Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với khu dịch vụ, áp dụng cho trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, công viên, khu du lịch.

Theo đó, khi đến các khu vực đông người, người dân nên thực hiện đầy đủ những việc sau:

Trước khi đến khu vực dịch vụ

- Tự đo thân nhiệt.

- Cả khách tham quan và nhân viên nếu có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì cần báo cho người sử dụng lao động, ban quản lý khu dịch vụ và ở nhà để theo dõi sức khỏe. Nếu cần thì đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, điều trị.

- Nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế, không được đến khu dịch vụ.

di-sieu-thi-01

Trong thời gian đến khu vực dịch vụ

- Đối với người làm việc tại khu vực dịch vụ, cần phải đeo khẩu trang đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi tiếp xúc với khách hàng, người dân; hạn chế bắt tay tiếp xúc với khách hàng trong khoảng cách dưới 1m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch.

- Che kín mũi, miệng khi ho, hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn giấy, khăn vải để không phát tán dịch tiết hô hấp ra không khí. Sau khi sử dụng, khăn giấy phải được bỏ vào thùng rác có nắp, khăn vải cần được giặt sạch và rửa tay bằng xà phòng.

- Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

- Không dùng chung các đồ dùng cá nhân.

- Không khạc nhổ bừa bãi.

- Khách hàng khi đến chỗ đông người cần đeo khẩu trang theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi sử dụng, khẩu trang cần được bỏ vào thùng rác đúng nơi quy định.

-  Khi đi mua sắm, cần mang theo dung dịch rửa tay khô, khăn ướt diệt khuẩn. Dùng khăn ướt diệt khuẩn đểu lau tay cầm xe đẩy trong siêu thị trước khi chạm tay trực tiếp.

- Rửa tay trước và sau khi chạm vào các món hàng. Với thịt sống, rau củ quả tươi nên được bọc riêng.

- Hạn chế thời gian mua sắn, xuất hiện ở nơi đông người, chỉ cần mua đủ những đồ dùng cần thiết.

- Khi về nhà, cần thay trang phục và rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến món ăn.

Khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần thực hiện cách ly ngay đồng thời thông báo cho cơ quan y tế địa phương thông qua đường dây nóng 1900 3228 hoặc 1900 9095.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-dieu-chi-em-can-biet-khi-di-cho-va-sieu-thi-mua-dich-covid-19-de-b.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-dieu-chi-em-can-biet-khi-di-cho-va-sieu-thi-mua-dich-covid-19-de-bao-ve-gia-dinh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Những điều chị em cần biết khi đi chợ và siêu thị , chăm sóc sức khỏe mùa dịch , virus corano