Những chuyện lạ về Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng
Thứ ba, 26/05/2020 22:37

26 tuổi mới dự SEA Games đầu tiên, không uống cà phê, chưa từng ghi bàn cho tuyển quốc gia là những chuyện bất ngờ về tân Quả bóng Vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng.

Nhung chuyen la ve Qua bong vang Do Hung Dung hinh anh 1

Lái ô tô đi tập năm 19 tuổi: Năm 2011, Hùng Dũng góp tiền cùng bố mẹ mua một chiếc Kia Morning nhập khẩu. Trước đó, Hùng Dũng cùng U19 Hà Nội vô địch quốc gia. Tiền thưởng tại giải đấu đó cùng với những khoản tích góp giúp Hùng Dũng góp tiền mua xe cùng bố mẹ. Thỉnh thoảng, Hùng Dũng lái xe đi tập. Chuyện một chàng trai 19 tuổi, còn ở đội trẻ lái ô tô đi tập khiến nhiều đồng đội thấy ngạc nhiên và thú vị.

Nhung chuyen la ve Qua bong vang Do Hung Dung hinh anh 2

23 tuổi mới lên V.League, 26 tuổi lần đầu đá SEA Games: Con đường sự nghiệp của tân Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 không hề dễ dàng. Không nhiều người biết Hùng Dũng đã dành tới gần 4 năm chơi bóng tại hạng Nhất, nhiều gần bằng thời gian anh chơi bóng ở V.League. Khi còn trẻ, Dũng cũng không có cơ hội dự SEA Games với U23 Việt Nam. Mãi tới năm 26 tuổi, anh mới được HLV Park Hang-seo gọi đi dự SEA Games 2019 theo dạng cầu thủ quá tuổi.

Nhung chuyen la ve Qua bong vang Do Hung Dung hinh anh 3

Hùng Dũng gần như không uống cà phê: Quả bóng vàng Việt Nam không bao giờ uống cà phê. Hai thứ đồ uống quen thuộc của anh là nước và sữa. Thi thoảng, Dũng và đồng đội đi uống nước, anh chỉ cho một chút cà phê vào sữa chua đánh đá và gọi đùa đó là sữa cà phê chứ không phải cà phê sữa.

Nhung chuyen la ve Qua bong vang Do Hung Dung hinh anh 4

Là cầu thủ sinh năm 1993 duy nhất ở CLB Hà Nội: Trong danh sách 28 cầu thủ CLB Hà Nội dự V.League mùa này, Hùng Dũng là người duy nhất sinh năm 1993. Dũng từng kể lứa 1992, 1993 của anh ở Gia Lâm xưa có gần 60 người nhưng nay chỉ còn 4 cái tên theo được bóng đá chuyên nghiệp.

Nhung chuyen la ve Qua bong vang Do Hung Dung hinh anh 5

Quyết định thay người siêu ngắn của HLV Miura: chuyện Hùng Dũng và HLV Toshiya Miura đã trở thành một giai thoại thú vị. Trận gặp Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á hồi năm 2015, ông Miura tung Dũng vào sân ở phút 47 và rút ra phút 74. Vì thời gian vào sân rất ngắn (27 phút), mọi người hay đùa Hùng Dũng là cầu thủ 15 phút của ông Miura. Dù vậy, tiền vệ của CLB Hà Nội chưa từng có ác cảm với HLV Miura. Anh cho biết mình đã học được nhiều điều từ chiến lược gia người Nhật Bản.

Nhung chuyen la ve Qua bong vang Do Hung Dung hinh anh 6

Đã làm việc với 4 HLV trưởng tuyển Việt Nam khác nhau: Mới lên tuyển từ năm 2018 nhưng Hùng Dũng đã được làm việc với 4 trong số 5 HLV trưởng tuyển Việt Nam gần nhất. Anh chơi dưới sự hướng dẫn của HLV Hoàng Văn Phúc ngày ở đội hạng Nhất, có một thời gian ngắn cùng ông Phan Thanh Hùng ở CLB Hà Nội đầu mùa 2016, 2 lần được HLV Miura gọi lên đội trẻ và là trụ cột của ông Park Hang-seo từ năm 2018 tới nay.

Nhung chuyen la ve Qua bong vang Do Hung Dung hinh anh 7

Chưa từng ghi bàn cho tuyển Việt Nam: Tân Quả bóng Vàng Việt Nam Hùng Dũng lại chưa từng ghi bàn cho đội tuyển. Anh đã 18 lần chơi cho tuyển quốc gia, dự AFF Cup, Asian Cup, King’s Cup, vòng loại World Cup 2022 từ năm 2018 tới nay nhưng chưa ghi một bàn nào tại các trận chính thức.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/nhung-chuyen-la-ve-qua-bong-vang-do-hung-dung-post1088897.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/nhung-chuyen-la-ve-qua-bong-vang-do-hung-dung-post1088897.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Quả bóng vàng việt nam , Đỗ Hùng Dũng