Những cách trị nghẹt mũi đơn giản, hiệu quả không cần thuốc
Thứ hai, 08/03/2021 14:57

Để khắc phục tình trạng nghẹt mũi, bạn có thể áp dụng những phương pháp đơn giản dưới đây.

Mát-xa huyệt ấn đường

Bạn chỉ cần mát-xa nhẹ nhàng nhưng dứt khoát ở huyệt ấn đường (nằm giữa hai lông mày) trong một phút. Mát-xa ở vị trí này sẽ tác động đến niêm mạc mũi, giúp làm thông đường thở.

Mát-xa vùng cánh mũi

Dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa theo hình vòng tròn ở vùng cánh mũi từ 1-2 phút.

Mát-xa huyệt nhân trung

Mát-xa nhẹ nhàng ở huyệt nhân trung (nằm ở điểm giữa vùng rãnh mũi – môi) trong 2-3 phút sẽ giúp mũi hết sưng tấy.

Làm sạch mũi và xông mũi bằng nước muối

Khi bị nghẹt mũi, bạn có thể pha nước muối loãng hoặc dùng nước muối sinh lý để nhỏ vào mũi. Nước muối sẽ giúp làm sạch các chất nhầy bên trong mũi và giúp đường thở thông thoáng. Bạn cso thể làm cách này vài lần một ngày.

Xông hơi

Bạn có thể xông hơi bằng dược liệu hoặc giấm táo (2 thìa dấm táo, hòa nước sôi) để giảm cảm giác nghẹt mũi.

Dùng hành, tỏi

Cắt nhỏ hoặc giã nhuyễn hành tây, hành tím, tỏi cho vào cốc hoặc bát nhỏ rồi xông mũi. Bạn chỉ cần đặt cốc đựng hành, tỏi gần mũi và hít thở đều. Hoặc giã nhỏ hành, tỏi và gói vào một chiếc khăn sạch để gần mũi cho đến khi hết ngạt mũi. Theo các nhà khoa học, hành tây, tỏi có tác dụng đẩy lùi chứng nghẹt mũi một cách nhanh chóng. 

Chườm ấm

Lấy một chiếc khăn sạch và nhúng vào nước ấm. Vắt cho khăn thật khô rồi chườm lên mũi. Nhiệt độ ấm sẽ làm chất nhầy trong mũi trở nên lòng hơn. Sau đó, bạn có thể sử dụng dụng cụ hút mũi hoặc rửa bằng nước muối sinh lý.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-cach-tri-nghet-mui-don-gian-hieu-qua-khong-can-thuoc-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-cach-tri-nghet-mui-don-gian-hieu-qua-khong-can-thuoc-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Những cách trị nghẹt mũi đơn giản , Những cách trị nghẹt mũi , chăm sóc sức khỏe đúng cách