Những bài học về tiền bạc cha mẹ nên dạy bé trước khi trưởng thành
Thứ tư, 19/08/2020 14:41

4 bài học trong chi tiêu tiền bạc dưới đây sẽ giúp con của bạn trở thành một người biết trân trọng đồng tiền làm ra.

Tiền không tự nhiên có được

Cha mẹ cần dạy  con của mình biết được giá trị của đồng tiền bởi tất cả những gì chúng ta được hưởng đều phải đánh đổi bằng công sức lao động. Bé cần biết rằng cần phải bỏ sức lao động ra thì mới có tiền.

Nếu bé muốn mua một món đồ chơi nào thì bạn cần phải khuyến khích bé làm việc nhà rồi trả công cho con của mình bằng các phần thường. Cha mẹ hãy khuyến khích chúng tự kinh doanh nhỏ, giúp con chuẩn bị một buổi bán hàng thanh lý nhà kho hay làm cỏ trong sân vườn nhà hàng xóm khi chúng đủ lớn.

Cân nhắc khi mua sắm

Trẻ nhỏ thường thật khó để trẻ em có thể xác định được mục tiêu rõ ràng của bản thân. Thông thường, chúng sẽ phung phí tiền vào những thứ "thích thì nhích" nhưng lại rất nhanh chán khi đã thảo mãn.

Bài học cần dạy trẻ  về tiền bạc trước khi trưởng thành

Bài học cần dạy trẻ về tiền bạc trước khi trưởng thành

Cha mẹ hãy dành thời gian ngồi và lập danh sách những món đồ mà trẻ muốn mua, sau đó nói chuyện và phân tích với trẻ để cùng hiểu rõ tại sao các con lại muốn mua hoặc có nên mua chúng hay không.  

Cha mẹ hãy đặt ra các câu hỏi rồi để bé trả lời xem bé có thật sự muốn món đồ ấy không, giúp trẻ con cần phải hiểu được rằng những gì chúng cần luôn được ưu tiên hơn những gì chúng muốn.

Hãy biết cho đi

Cha mẹ hãy dạy trẻ cách dành dụm một số tiền tiêu vặt nhất định để quyên góp từ thiện, khi cha mẹ cho bé làm việc này sẽ giúp cho bé hiểu được xung quanh còn nhiều người khó khăn hơn mình.

Cha mẹ không cần trực tiếp yêu cầu con quyên góp mà hãy để chúng hiểu hơn về những mảnh đời kém may mắn thông qua vài câu chuyện có thật. Thông qua đó, sẽ giúp bé hiểu được giá trị của cuộc sống có ý nghia hơn.

Không thể có tất cả mọi thứ

Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu những thứ xa xỉ để phục vụ cho bản thân. Trẻ nhỏ thường dễ bị hấp dẫn bởi những thứ đẹp dẽ bên ngoài. Tuy nhiên, bạn không thể phủ nhận một sự thật rằng việc "thích là nhích" sẽ đưa bạn đến một cơn khủng hoảng về tài chính nặng nề. Cha mẹ cần dạy  bé cách lựa chọn thứ mình thật sự cần, không phải là lựa chọn tất cả mọi thứ.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-bai-hoc-ve-tien-bac-cha-me-nen-day-be-truoc-khi-truong-thanh-searc.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhung-bai-hoc-ve-tien-bac-cha-me-nen-day-be-truoc-khi-truong-thanh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Những bài học về tiền bạc cha mẹ nên dạy bé , chăm sóc trẻ nhỏ , lưu ý khi chăm sóc trẻ