Nho Chardonnay - Giống nho vang trắng nổi tiếng nhất thế giới
Thứ tư, 01/06/2022 10:09

Chardonnay là loại rượu vang trắng nổi tiếng nhất thế giới, cũng là loại nho được trồng rộng rãi nhất thế giới. Dù Chardonay được đánh giá cao nhất ở Burgundy và California, nhưng rất nhiều vùng nho chardonnay chất lượng cao cũng được tìm thấy ở Ý, Úc, New Zealand và một phần của Nam Mỹ.

ngo-chardonnay-16-1-xahoi.com.vn-w1432-h955.jpg

Giống nho chardonnay nữ hoàng vang trắng

Thật không dễ dàng khi mô tả hương vị của Chardonnay, dù nhiều loại rượu vang Chardonnay có độ phức hợp hương thơm cao. Vì hương vị của Chardonay thường là kết quả của kỹ thuật sản xuất rượu vang (đặc biệt là sử dụng gỗ sồi) chứ không phải là phẩm chất nội tại của giống nho. Là sự kết hợp của Phương pháp lên men Malolactic cho mùi thơm bơ đặc trưng; Quá trình lên men và trưởng thành trong thùng gỗ sồi đóng góp hương vị vani, khói và các loại gia vị ngọt như đinh hương và quế.; bên cạnh đó, việc tăng cường thời gian tiếp xúc giữa nước rượu và trầm tích trong thùng tạo ra hương vị biscuity và bột nhão. Chardonnay có thể được gọi là "rượu vang của nhà sản xuất“.

Chính sự đa dạng này là nhân tố tạo nên những hương vị trái cây được tìm thấy trong rượu vang Chardonnay. Chuỗi Hương vị trải dài từ những loại trái cây nhiệt đới (chuối, dưa, dứa và ổi) đến nhóm quả hạch (đào, xuân đào và mơ), cam, quýt và táo.

ngo-chardonnay-16-1-xahoi.com.vn-w1432-h955.jpg 

Khí hậu là nhân tố đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định loại hương vị trái cây mà Chardonnay sẽ có. Những khu vực ấm áp như California, Chile và phần lớn nước Úc mang đến những hương vị trái cây nhiệt đới. Còn Những vùng ôn đới như miền nam Burgundy hay miền bắc New Zealand các loại rượu vang sẽ mang hương vị đặc trưng là quả hạch. Những vườn nho Chardonnay của những khu vực khí hậu lạnh nhất như Chablis, Champagne và Đức sẽ có hương táo xanh.

Nhóm mùi khoáng chất như phấn, đá ướt và vỏ sò nghiền nát cũng được tìm thấy trong vang Chardonnay. Người ta lý giải nguyên nhân là do các loại đất trong vườn nho mặc dù mối quan hệ giữa đất và hương vị rượu đã trở nên cường điệu. Loại vang Chardonnay nổi tiếng nhất là rượu vang của Chablis, một trong số rất ít vùng rượu sản xuất Chardonnay mà không ủ trong thùng gỗ sồi.

ngo-chardonnay-16-1-xahoi.com.vn-w1432-h955.jpg 

Hương vị tinh tế từ rượu vang LA CAMPAGNE Chardonnay

Mặc dù rất nổi tiếng là loại rượu vang tĩnh, vang không ngọt (dry wine), Chardonnay vẫn được sử dụng để sản xuất một loạt các phong cách rượu vang đa dạng ấn tượng. Và là Giống nho được sử dụng trong các loại rượu vang sủi trên toàn thế giới (nổi tiếng nhất là Champagne - thường được kết hợp với Pinot Noir). Ngoài ra, Nó cũng có thể được tìm thấy trong các loại rượu ngọt kết hợp nấm botrytized và nho thu hoạch muộn; Thậm chí Canada còn sản xuất rượu vang đá Chardonnay ngọt ngào.

Chardonnay đặc biệt phổ biến với các nhà sản xuất rượu vang, không chỉ bởi vì nó có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường và đáng tin cậy với người tiêu dùng; mà vì giống này cho năng suất tương đối cao, dễ dàng phát triển trên diện rộng và có thể sản xuất thành rượu vang có chất lượng tương đối tốt.

Với những niên vụ nho kém, khuyết điểm có thể được che đậy bằng hương vị gỗ sồi, làm giảm tác động tài chính của một vụ mùa xấu.

ngo-chardonnay-16-1-xahoi.com.vn-w1432-h955.jpg 

Rượu vang TRUMPETER Reserve Chardonnay nhập khẩu chính hãng

Chardonnay đưa ra một vài thách thức với nghề trồng nho, nhưng chúng có thể xử lý bằng các kỹ thuật lâu đời hoặc với một chút trợ giúp từ công nghệ. Chẳng hạn Ở vùng khí hậu rất ấm áp, nho Chardonnay có xu hướng mất độ axit tự nhiên khiến rượu vang tẻ nhạt. Điều này có thể được cải thiện một phần bằng cách bổ sung axit đơn giản, hoặc bằng cách thu hoạch sớm và bù đắp cho việc thiếu hương vị bằng cách sử dụng gỗ sồi và phương pháp lên men malolactic. Người trồng nho ở vùng khí hậu mát mẻ thì phải đối mặt với việc nho đâm chồi và hoa ra sớm vào đầu mùa, khiến chúng dễ bị sương giá mùa xuân. Người trồng nho ở Burgundy (đặc biệt là ở Chablis) dùng phương pháp truyền thống là đặt những lò than giữa các hàng cây không chỉ sưởi ấm cây mà còn tạo ra các luồng không khí ấm chống băng giá.

Từ đồng nghĩa: Morillon, Pinot Chardonnay, Feiner Weisser Burgunder.

Món ăn phù hợp:

• Risotto bí đỏ

• Thịt ba chỉ lợn kiểu Nhật

• Gà nướng với cà rốt vừng mật ong

THE WINE SHOP – Nhập khẩu và phân phối Rượu vang chính hãng toàn quốc

Hotline: 028 36227777 - 0902 96 44 99 - 0926 238 239.

Sales Manager: 0906 605 379

Giao hàng nhanh chóng toàn quốc – Free ship khu vực nội thành TP HCM.

Địa chỉ: Số 44 – 44A Đường Số 1, Khu Phố 2, P. An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Email: admin1@vietnamasia.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/CuaHangRuouTheWineShop.

Website: https://ruouvangnhap.com.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Nho Chardonnay , rượu vang trắng , Vang Chardonay