Nhìn vào 'quả đắng' 25 năm trước với ĐTVN, hãy cẩn thận với cái đầu gối của Đoàn Văn Hậu
Thứ bảy, 06/03/2021 10:15

Cách đây 25 năm, một người hùng SEA Games của ĐT Việt Nam phải cay đắng giã từ sự nghiệp thi đấu khi mới 22 tuổi. Tất cả xuất phát từ loại chấn thương đáng sợ nhất với mọi VĐV.

CUỘC HỘI CHẨN CHƯA TỪNG CÓ TIỀN LỆ

Chiều qua (5/3), người hâm mộ Việt Nam xôn xao trước một sự kiện lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử bóng đá nước nhà. Chưa bao giờ, chấn thương của một tuyển thủ quốc gia lại nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan y tế đầu ngành như vậy.

Tại trụ sở VFF, một cuộc hội chẩn quy mô được tổ chức, với sự tham dự của các chuyên gia, bác sỹ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học thể thao, cơ xương khớp và chấn thương chỉnh hình đến từ bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Cùng với đại diện của đội ngũ y tế ĐT Việt Nam, Trung tâm HLTTQG, Ban Y học VFF, tất cả cùng nhau hội chẩn, bàn bạc, đưa ra đánh giá về tình trạng hiện tại và tiến độ hồi phục chấn thương đầu gối của Đoàn Văn Hậu.

Nhìn vào 'quả đắng' 25 năm trước với ĐTVN, hãy cẩn thận với cái đầu gối của Đoàn Văn Hậu

Trước đó, Văn Hậu gặp phải chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải hồi tháng 9/2020. Đến ngày 10/12/2020, anh được phẫu thuật tại TP.HCM, sau đó tập luyện hồi phục chấn thương tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF từ tháng 1/2021 cho đến nay.

Tuy nhiên theo một số nguồn tin, trong cuộc hội chẩn chiều qua đã có ý kiến đề nghị nên tiến hành mổ lại đầu gối của Văn Hậu. Cuối cùng, sau nhiều bàn bạc, các bên thống nhất quan điểm sẽ tiếp tục theo dõi việc tập phục hồi của Văn Hậu.

Dự kiến sau đây 1 tháng, đội ngũ bác sỹ sẽ tiến hành hội chẩn lại để đánh giá tình hình. Nếu tình hình hồi phục không tiến triển tốt, phương án mổ lại rất có thể sẽ được tính đến.

Nhìn vào 'quả đắng' 25 năm trước với ĐTVN, hãy cẩn thận với cái đầu gối của Đoàn Văn Hậu - 1

"QUẢ ĐẮNG" 25 NĂM TRƯỚC VỚI ĐT VIỆT NAM

Nhìn vào những gì đang diễn ra với Đoàn Văn Hậu, người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tương lai của hậu vệ này. Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến không ít ca chấn thương đầu gối nặng (Công Vinh, Tuấn Anh, Xuân Trường...). Có người sau quãng nghỉ dài đã trở lại đầy mạnh mẽ, nhưng cũng có cầu thủ phải cay đắng giã từ sự nghiệp thi đấu dù còn rất trẻ.

Cách đây 25 năm, bóng đá nước nhà từng chứng kiến bi kịch cay đắng xảy ra với tiền đạo Trần Minh Chiến. Thời điểm ấy, Minh Chiến đang nổi lên với tư cách một chân sút hàng đầu của ĐT Việt Nam. Ở tuổi 21, anh trở thành vua phá lưới và cùng đội CA TP.HCM lên ngôi ở vô địch quốc gia.

Tới SEA Games 1995, Minh Chiến khiến người hâm mộ Việt Nam ngất ngây khi góp công lớn giúp đội tuyển lần đầu lọt vào chung kết.

Khoảnh khắc chàng tiền đạo nhỏ con, với cái đầu gối phải quấn băng trắng xóa vung chân thực hiện pha vô lê cháy lưới Myanmar, ghi bàn thắng vàng ở bán kết, tất cả như vỡ òa trong vui sướng. Đó chính là dấu ấn lớn nhất của Minh Chiến trong màu áo ĐTQG. Nhưng buồn thay, cũng là dấu ấn cuối cùng.

Dây chằng đầu gối của Trần Minh Chiến có thể đã bị đứt từ vòng bảng, nhưng anh vẫn nén đau để thi đấu. Để rồi tới khi được đưa sang Đức chữa trị, đầu gối của anh phải mổ đi mổ lại tới… 4 lần, nhưng theo lời Minh Chiến thì "cũng không thấy đỡ".

Và đến giai đoạn chuẩn bị cho Tiger Cup 1996, cái dây chằng gối phải của Trần Minh Chiến lại một lần nữa bị đứt. Cay đắng và bất lực, chàng tiền đạo tài năng của bóng đá Việt Nam buộc phải nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 22.

Nhìn vào 'quả đắng' 25 năm trước với ĐTVN, hãy cẩn thận với cái đầu gối của Đoàn Văn Hậu - 2

Trần Minh Chiến từng ghi được trên dưới 100 bàn thắng cho CLB
và ĐTQG trong giai đoạn 1992-1996.

"Sau khi chấn thương, một phần cũng do y học hồi xưa không tiến bộ mới xảy ra trường hợp mình bị nặng nhiều hơn. Cứ đinh ninh mình chỉ bị đau gối bình thường thôi, nhưng thực ra là mình bị đứt dây chằng.

Khi bị thế mà mình không mổ thì tất cả các sợi dây chằng khác cũng bị ảnh hưởng đến vết chấn thương rất nhiều", Trần Minh Chiến từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài năm.

Rõ ràng, với bất kỳ VĐV nào, chấn thương đầu gối luôn là một cơn ác mộng. Trước đây Trần Minh Chiến, Huỳnh Quốc Cường đã phải giải nghệ sớm. Rồi gần nhất, Đình Trọng cũng chật vật trong suốt 2 năm qua vì lộ trình điều trị và trở lại thi đấu không phù hợp (mổ lần đầu vào tháng 6/2019, mổ lại vào tháng 9/2020).

Với Đoàn Văn Hậu, không phải ngẫu nhiên mà VFF và Hà Nội FC lại mời những chuyên gia y tế đầu ngành để thực hiện buổi hội chẩn vừa rồi. Bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều giải đấu lớn trong năm 2021, nhưng tương lai của Đoàn Văn Hậu cũng là điều rất quan trọng.

Ở tuổi 22, Hậu vẫn còn nhiều thời gian!

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-vao-qua-dang-25-nam-truoc-voi-dtvn-hay-can-than-voi-cai-d.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-vao-qua-dang-25-nam-truoc-voi-dtvn-hay-can-than-voi-cai-dau-goi-cua-doan-van-hau-162210603070024508.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Đoàn Văn Hậu , Trần Minh Chiến , VFF