Nhiều trường học lùi ngày tựu trường vì dịch Covid-19
Thứ tư, 29/07/2020 18:32

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mới đây nhiều trường tư thục ở Hà Nội đã quyết định lùi lịch tựu trường tới khoảng giữa tháng 8.

Những ngày gần đây, TP.Đà Nẵng bùng phát dịch Covd-19, phải áp dụng giãn cách xã hội. Hàng chục nghìn khách du lịch từ Đà Nẵng trở về các địa phương, trong đó có cả Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Trước tình hình diễn biến khó lường nhiều trường tư thục ở Hà Nội quyết định lùi ngày tựu trường.

Theo thông báo mới nhất của trường Marie Curie (Hà Nội) vào ngày 29/7, trường quyết định lùi ngày tựu trường của tất cả học sinh cấp tiểu học, THCS và THPT đến 17/8.

Trong thời gian này, nhà trường đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh... có thời gian ở Đà Nẵng và trở về Hà Nội sau ngày 15/7 tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần đến cơ sở y tế để khám bệnh.

Nhiều trường học lùi ngày tựu trường vì dịch Covid-19

Nhiều trường học thông báo lùi ngày tựu trường vì dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường, trả lời trên báo Thanh Niên: "Đây là một quyết định rất khó khăn với cá nhân tôi và trường Marie Curie. Tuy nhiên, đó là quyết định vô cùng quan trọng vào lúc này. An toàn và sức khoẻ cho mọi người, nhất là cho học sinh phải đặt lên trên tất cả".

Được biết, trước đó, trường Marie Curie đã thông báo tới phụ huynh học sinh các cấp học thời gian tựu trường là ngày 3/8, sau khi học sinh đã có hơn 1 tháng nghỉ hè.

Ông Nguyễn Văn Hoà, người sáng lập trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết trường đã ấn định cho học sinh tựu trường ngày 17/8. Nếu phải đóng cửa trường học do dịch Covid-19, trường sẽ chuyển sang dạy học online, giống như ba tháng nghỉ phòng dịch vừa qua.

“Nếu không tổ chức học online mà tiếp tục lùi lịch tựu trường sẽ rất khó khăn, cả trong việc hoàn thành chương trình năm học và kinh phí”, thầy Hòa nói và thừa nhận ba tháng qua trường gặp nhiều khó khăn do dịch, nên nếu tiếp tục nghỉ thì trường không đủ nguồn lực tài chính để duy trì.

Tương tự, đại diện trường Phổ thông liên cấp Newton chia sẻ trên báo Tiền Phong, nhà trường dự trù 2 ngày học sinh tựu trường năm học mới. Cụ thể: học sinh nhỏ tuổi, không phải đầu cấp sẽ quay lại trường học từ 3 đến 5/8; Học sinh đầu cấp lùi lại ngày 17/8.

Đại diện trường này cũng cho hay, trường đã có kế hoạch cho phương án 2 vì đã thành nếp và có công nghệ dạy học tốt, thầy cô đội ngũ hùng hậu để sẵn sàng quay dạy online, bài soạn có sẵn, tất cả đều đã chuẩn bị. “Từ sau đợt nghỉ học kéo dài vì Covid-19 lần 1, nhà trường luôn xác định sống chung với dịch để thực hiện dạy học song song trên lớp và dạy trực tuyến để không bị động”.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/nhieu-truong-hoc-lui-ngay-tuu-truong-vi-dich-covid-19-tintuc6948.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/nhieu-truong-hoc-lui-ngay-tuu-truong-vi-dich-covid-19-tintuc694820

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Ngày tựu trường , covid-19 , học sinh