Nhiều trường ĐH cho sinh viên tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch
Thứ tư, 05/02/2020 15:43

Hôm nay, trường ĐH sư phạm Hà Nội 2 ra thông báo, quyết định cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh tiếp tục nghỉ học từ 10/2 đến hết 16/2 để phòng tránh dịch Corona.

Theo đó, nhà trường cũng sẽ tạm dừng các hoạt động tập thể đến khi có thông báo mới và trong thời gian nghỉ toàn bộ sinh viên phải chủ động phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cùng lúc đó, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, Đại học Kiểm sát cũng phát đi thông báo về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của của virus corona gây ra trong trường học và cho sinh viên nghỉ đến hết 16.2.

Nhiều trường ĐH cho sinh viên tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch - Ảnh 1.

Sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần

Đại học Luật Hà Nội cũng đã có công văn về việc tiếp tục cho sinh viên, học viên của nhà trường tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh corona.

Theo công văn, sinh viên của nhà trường ở tất cả các phân hiệu được tiếp tục nghỉ học từ 8/2 đến hết 16/2. Nhà trường không tiếp nhận sinh viên vào kỳ túc xá trong thời gian chưa tổ chức giảng dạy và học tập.

Một hiệu trưởng bị điều chuyển vì lơ là chống dịch

Theo thông tin báo chí, cách đây 2 ngày (3/2), ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đã đi kiểm tra việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh, Hải Phòng).

Qua kiểm tra, nhà trường vẫn chưa tiến hành dọn dẹp, tổng vệ sinh tại khu vực lớp học, bàn ghế chưa được lau chùi, có nhiều bụi bẩn, mặt sàn các lớp học trong tình trạng nhếch nhác…

Ông Tùng phê bình Ban Giám hiệu nhà trường đã lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo ra văn bản tham mưu trình UBND thành phố Hải Phòng điều động, chuyển công tác đối với Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi xuống trường có quy mô nhỏ hơn.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/nhieu-truong-dh-cho-sinh-vien-tiep-tuc-nghi-them-1-tuan-de-phong-dich.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/nhieu-truong-dh-cho-sinh-vien-tiep-tuc-nghi-them-1-tuan-de-phong-dich-22202052143346499.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Virus corona , Sinh viên nghỉ học , tin xã hội