Nhật ký đầy xúc động gửi vợ con của nam điều dưỡng nơi tâm dịch: 'Xin lỗi vợ và xin lỗi con'
Thứ năm, 26/03/2020 09:58

Nam điều dưỡng Đặng Quốc Bảo đã viết lại những dòng nhật ký xúc động, ghi lại những tâm tư, tình cảm, cũng như những khó nhọc trong khoảng thời gian tại khu cách ly, ngày đêm chăm sóc người bệnh.

Nước ta đang bước vào giai đoạn phòng chống đại dịch Covid-19 vô cùng khó khăn. Đây chính là thời điểm, ngành Y tế buộc phải đi đầu, sống giữa hòn tên mũi đạn để bảo vệ sự bình an và sức khỏe cho toàn thể cộng đồng. 20 ngày qua biết bao bác sĩ, điều dưỡng ngày đêm thức trắng, rời xa gia đình, lên đường đảm đương sứ mệnh thiêng liêng của Tổ Quốc.

Nam điều dưỡng Đặng Quốc Bảo – người trực tiếp tham gia vào quá trình điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã viết lại những dòng nhật ký xúc động, ghi lại những tâm tư, tình cảm, cũng như những khó nhọc trong khoảng thời gian tại khu cách ly, ngày đêm chăm sóc người bệnh.

Nam điều dưỡng Đặng Quốc Bảo (phải) cùng đồng nghiệp

Nam điều dưỡng Đặng Quốc Bảo (phải) cùng đồng nghiệp

Nhật ký Covid-19 9/3/2020

Bệnh nhân tạm ổn, không sốt. Mình cũng cố gắng tạo sự thân thiện giữa cán bộ y tế với người bệnh. Họ cảm thấy rất vui khi tiếp xúc với mình.

Thực sự nhận nhiệm vụ mới từ Ban giám đốc mình rất lo lắng. Tuy nhiên vì cộng đồng, vì sự tin tưởng của cấp trên giao, mình sẽ cố gắng hết sức.

Nếu lỡ mình bị nhiễm Covid-19 và không thể vượt qua căn bệnh này, mình xin lỗi vì mình đã làm việc hết tâm, hết sức. Mình đã làm bằng cả trái tim và nhiệt huyết, đồng thời cố gắng phòng để tránh lây cho bản thân. Nhưng, con virut này quá mạnh, quá tàn nhẫn nên mình không thể…

Xin lỗi vợ và xin lỗi con. Hãy tiếp bước những gì ba chưa hoàn thành”.

Nhật ký  ngày 9/3/2020 của điều dưỡng Đặng Quốc Bảo

Nhật ký ngày 9/3/2020 của điều dưỡng Đặng Quốc Bảo

Lời xin lỗi vợ và con trước của Đặng Quốc Bảo khi viết từ vùng

Lời xin lỗi vợ và con trước của Đặng Quốc Bảo khi viết từ vùng "tâm dịch" Covid-19 ngày đầu tiên

Nhật ký Covid-19 – Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 – khu cách ly – 24/3/2020

“Nhìn những bệnh nhân lần lượt ra viện mà lòng tôi vui mừng khó tả. Cái cảm giác lạ lắm! Bệnh nhân lành bệnh mà như chính người thân ruột thịt mình lành bệnh.

Thành quả này không chỉ riêng tôi mà đó là một sức mạnh của tập thể. Ngày đầu vào làm khu vực cách ly này tôi lo lắm, tôi sợ mình bị lây nhiễm từ bệnh nhân rồi ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Thậm chí tôi còn sợ mình không còn trên cõi đời này nữa.

Nhật ký ngày 24/3

Nhật ký ngày 24/3

fbimg-1585105748073-1585133637356

Nhưng không! Sự quan tâm sâu sắc động viên từ Ban giám đốc tôi đã vững tin hơn rất nhiều. Bác Hiệp, Bác Xuân và rất nhiều Bác nữa trong Ban giám đốc đã xuống tận nơi tôi làm việc để động viên, chia sẻ với chúng tôi. Rồi Bác Khoa làm việc cùng chúng tôi. Tất cả chúng tôi trở thành một khối đoàn kết một lòng vững tin chống dịch.

Sự gần gũi, quan tâm của các Bác đã như một động lực, như một ngọn lửa bùng cháy trong tim của tất cả chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy tự hào khi là thành viên của đội chống dịch Covid-19. Anh chị em ai cũng động viên nhau để hoàn thàn nhiệm vụ được giao, để khỏi phụ công lao của Ban giám đốc, của Điều dưỡng trưởng bệnh viện đã tin tưởng chúng tôi, giao cho chúng tôi trọng trách quan trọng của lịch sử.

Đâu phải sự hy sinh nào cũng đổi được phần thưởng

Bệnh viện Trung ương Huế cùng nhiều bệnh viện khác hiện là nơi tiếp nhận, chữa trị những bệnh nhân dương tính Covid-19. Tại nơi ấy, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng được xem như những "chiến sĩ" chống giặc ngoại xâm là dịch bệnh quái ác. Thế nhưng, họ quan niệm, công việc của mình là nghĩa vụ. Đó không phải sự hy sinh mà được quyền đòi hỏi có những phần thưởng. Những chiến sĩ này chỉ có một mong ước duy nhất là dịch bệnh nhanh chóng chấm dứt để các gia đình được đoàn tụ.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhat-ky-day-xuc-dong-gui-vo-con-cua-nam-dieu-duong-noi-tam-dich-xin-loi-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nhat-ky-day-xuc-dong-gui-vo-con-cua-nam-dieu-duong-noi-tam-dich-xin-loi-vo-va-xin-loi-con-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Covid-19 , nhật ký , mạng xã hội