Nhật báo phố Wall ấn tượng về hành trình khám phá bằng xe máy tại Hà Giang
Thứ sáu, 24/06/2022 15:15

Theo phóng viên Patrick Scott của Nhật báo phố Wall (WSJ), đi xe máy ở vùng núi của Việt Nam không dành cho tất cả mọi người nhưng là một trải nghiệm tuyệt vời cho những du khách thích cảm giác mạnh.

Một cách lý tưởng để chiêm ngưỡng địa hình cao nguyên Hà Giang ở phía Bắc Việt Nam là bằng xe máy. Patrick Scott đã nhận ra điều này trong chuyến đi trên chiếc xe máy tới khu vực sinh sống của người Hmong, một trong số những dân tộc thiểu số lớn nhất của Việt Nam, tại Hà Giang.

Sau khi Việt Nam mở cửa du lịch, các cô con gái của Scott đã tới Việt Nam để gặp lại cha mẹ mình và để khám phá Việt Nam. Và cả gia đình đã quyết định tới Hà Giang, cách Hà Nội khoảng vài giờ đi ô tô để khám phá phong cảnh và thiên nhiên vùng núi cao.

Theo đánh giá của Scott, việc di chuyển tới Hà Giang đang ngày càng dễ dàng hơn khi một tuyến đường cao tốc giữa Hà Nội và Hà Giang đang được lên kế hoạch và việc mở rộng đường trên địa bàn tỉnh này sẽ cắt giảm vài giờ lái xe từ Hà Nội đến đèo Mã Pí Lèng – một điểm đến hút khách tại Hà Giang.

Thêm vào đó, nhiều phòng nghỉ cao cấp mới như Khu nghỉ dưỡng Làng H'mong và bộ phim lãng mạn sắp ra mắt của Netflix, "A Tourist's Guide to Love", được quay một phần ở Hà Giang, cũng có thể tạo đà thu hút khách du lịch tới đây.

Nhật báo phố Wall ấn tượng về hành trình khám phá bằng xe máy tại Hà Giang - Ảnh 1.

Đèo Mã Pí Lèng là điểm đến ấn tượng đối với các du khách trong hành trình khám phá Hà Giang.
Ảnh: WSJ.

Theo Scott, điểm bắt đầu của hành trình khám phá cung đường đèo núi bằng xe máy là tại Hà Giang, nơi du khách thuê xe máy và thuê người dẫn đường. Trong vài tiếng đồng hồ đầu tiên, rong ruổi dọc theo dòng sông Lô màu ngọc bích, băng qua những ngôi nhà sàn và nương ngô, rồi leo vòng qua các dãy núi theo chiều kim đồng hồ, họ được hít thở không khí trong lành và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên xanh mướt hiện lên vừa gần vừa xa.

Trong ngày đầu, gia đình Scott di chuyển lên đến Quản Bạ. Con đường hầu như bằng phẳng, thỉnh thoảng có một số chỗ gồ ghề cần điều khiển xe khéo léo. Vào ngày thứ hai, họ di chuyển tiếp lên Đồng Văn, những ngọn núi dường như gần hơn, không khí thông thoáng hơn và những sườn núi được bao phủ bởi những mảng đá vôi lởm chởm, sẫm màu. Đây cũng là nơi có Cao nguyên đá Đồng văn đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Gia đình Scott dừng chân ăn trưa tại nhà của hướng dẫn viên, ở bản Xa Lung B, nơi các gia đình người Hmong năm thế hệ chăn nuôi lợn, bò, trồng trọt và nấu rượu ngô. Thực phẩm do nhà trồng và chỉ những món đơn giản như đậu xanh, bắp cải và cơm nhưng chúng chưa bao giờ ngon hơn thế.

Nhật báo phố Wall ấn tượng về hành trình khám phá bằng xe máy tại Hà Giang - Ảnh 3.

Sông Nho Quế đã gây được ấn tượng với nhiều du khách. Ảnh: WSJ.

Điểm nổi bật trong chuyến đi của gia đình Scott là ngày thứ ba đi qua đèo Mã Pì Lèng nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây có lẽ là cung đường kỳ thú nhất Việt Nam với nhiều khúc cua nối nhau liên tục. Cảnh quan bên sườn núi hiện lên như những bức tranh ba chiều khi những rặng núi gợn sóng liên tục ở phía xa và phía dưới được phân cắt bởi dòng sông Nho Quế xanh như ngọc. Họ cũng được trải nghiệm chèo thuyền trên dòng sông này và được thả mình trong làn nước mát lạnh của sông và ngắm hai bên là cây cối tươi tốt trên sườn núi và mặt vách đá cao vút.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/nhat-bao-pho-wall-an-tuong-ve-hanh-trinh-kham-pha-bang-xe-may-tai-ha-giang-2022062.. Nguồn: https://toquoc.vn/nhat-bao-pho-wall-an-tuong-ve-hanh-trinh-kham-pha-bang-xe-may-tai-ha-giang-20220623164358154.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: khám phá bằng xe máy tại Hà Giang , mã pí lèng , du lịch hà giang