Nhắc tới “thời kỳ đen tối”, báo Đài Loan bất ngờ tán dương hết lời bóng đá Việt Nam
Thứ sáu, 30/04/2021 13:35

Tờ báo của Đài Loan hết lời khen bóng đá Việt Nam và cho rằng V.League là giải đấu mà họ rất cần phải học hỏi.

Mới đây, trang THA5868 của Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ dành một bài viết để ca ngợi bóng đá Việt Nam và giải đấu V.League với tiêu đề: "Giải bóng đá Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á". Chúng tôi xin lược dịch lại nội dung chính của bài viết khá thú vị này.

"Nhắc đến bóng đá, bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên? Tôi tin rằng mọi người sẽ nghĩ ngay tới World Cup và 5 giải đấu lớn ở châu Âu, giống như khi họ nhắc đến bóng rổ thì họ sẽ nghĩ ngay tới NBA. World Cup và 5 giải đấu lớn ở châu Âu hoàn toàn có thể đại diện cho bóng đá ở đấu trường cao nhất.

Nói về các giải VĐQG thì Premier League là giải đấu được nhiều người yêu thích bậc nhất. Lý do là bởi nó có nhiều điểm thú vị hơn các giải đấu khác và nó có thể tạo ra sự phấn khích tột độ cho người xem. Điều này khiến Premier League có lượng người xem lớn nhất trong năm giải đấu lớn.Tuy nhiên, do chênh lệch múi giờ nên người dân ở nhiều nước châu Á khó xem trực tiếp Premier League, bởi nó thường diễn ra quá muộn.

Song bù lại, những tín đồ bóng đá lại có thể vừa ăn tối vừa theo dõi các trận đấu bóng đá hấp dẫn ở ngay tại châu Á. Chính vì sự tận hưởng này, tôi bắt đầu tiếp xúc với một số trận bóng châu Á bởi nó diễn ra vào khung giờ rất thuận, thường xoay quanh các bữa ăn tối của gia đình bạn.

Nhắc tới “thời kỳ đen tối”, báo Đài Loan bất ngờ tán dương hết lời bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Tờ báo Đài Loan cho rằng bóng đá Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ ở châu Á.

Giữa phạm vi châu Á rộng lớn, có một giải bóng đá ở Đông Nam Á đã thu hút sự chú ý của tôi, đó là giải VĐQG Việt Nam (V.League), đây là cấp cao nhất trong hệ thống các giải đấu quốc nội ở Việt Nam và cũng có thể coi là giải đấu có chất lượng tốt nhất ở Đông Nam Á.

Thực tế, điều khiến tôi bị hút bởi V.League không chỉ vì lịch thi đấu mà điều quan trọng hơn, sự hấp dẫn nhất nằm ở lối chơi tốc độ, linh hoạt và rất máu lửa của cầu thủ Việt Nam!

Khi bạn đang đọc bài viết này, có thể bạn chưa thấy cầu thủ Việt Nam chơi bóng như thế nào? Nếu bạn tò mò về điều này, hãy tiếp tục theo dõi. Đọc xong, bạn sẽ hiểu cách người Việt Nam biến V.League trở thành giải đấu mang tính biểu tượng nhất của bóng đá Đông Nam Á.

THỜI KỲ ĐEN TỐI CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM…

Thực ra ban đầu giải V.League không quá ảnh hưởng và nổi tiếng, bởi cách đây nhiều năm, bóng đá Việt Nam đã có một thười kỳ đen tối. Trong khoảng thời gian đó, bóng đá Việt Nam hoàn toàn mất đi niềm tin.

V.League được thành lập từ năm 1980. Lúc đó, đây chỉ là một giải đấu bán chuyên nghiệp, khi người dân Việt Nam chưa có nhiều kiến thức và sự hiểu biết cơ bản về bóng đá. Cầu thủ Việt Nam cũng chưa được đào tạo bài bản như các quốc gia khác, ĐTQG Việt Nam thi đấu không tốt ở các đấu trường quốc tế.

Giải VĐQG Việt Nam từng có giai đoạn thường xảy ra tình trạng cầu thủ đánh nhau, tham nhũng và bạo lực. Có nhiều thông tin tiêu cực khiến người hâm mộ Việt Nam mất niềm tin vào bóng đá nước nhà.

Nhắc tới “thời kỳ đen tối”, báo Đài Loan bất ngờ tán dương hết lời bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Tờ báo Đài Loan cho rằng bóng đá Việt Nam từng trải qua "thời kỳ đen tối".

Phải nói rằng bóng đá Việt Nam đã trải qua một thời kỳ đen tối, cho đến năm 2007, nhiều tập đoàn mới bắt đầu đầu tư cho bóng đá Việt Nam với hy vọng được xem một giải V.League tốt hơn. Điều này giúp bóng đá Việt Nam bước vào đà phát triển nhanh chóng, và giải V.League bắt đầu quy tụ nhiều khán giả trung thành. Hôm nay, 14 đội đã tham dự V.League.

Nói một cách chính xác nhất thì thời điểm bóng đá Việt Nam trong đó có V.League thực sự được chú ý thì đó là sau giải U23 châu Á 2018, đấu trường mà Việt Nam giành tới chức Á quân. Đó là giải đấu khiến người Việt Nam tìm lại được niềm đam mê bóng đá cháy bóng. Nhưng, sự thay đổi đã diễn ra như thế nào?

Còn nhớ vào năm 2017, đội U23 Việt Nam đã thảm bại trước Thái Lan 3 bàn không gỡ ở SEA Games. CĐV Việt Nam đã thất vọng tràn trề. Cho tới khi HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đặt chân đến Việt Nam, sa mạc bóng đá không còn, mảnh đất khô cằn được nuôi dưỡng.

Ông Park Hang-seo đã theo dõi nhiều trận ở V.League để tìm ra những điểm mạnh nhất, yếu nhất của cầu thủ Việt Nam. Phải nói rằng hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều tương đối nhỏ nhắn, không chỉ so với VĐV Âu, Mỹ và thậm chí nếu xếp giữa các cầu thủ châu Á thì cầu thủ Việt Nam cũng nhỏ con hơn.

HLV Park nhận ra khiếm khuyết bẩm sinh này, nhưng ông lại tìm ra những chiến thuật phù hợp cho thể trạng cầu thủ Việt Nam. Với thể chất không phải quá tốt nhưng cầu thủ Việt Nam có thể chơi với những chiến thuật rất đa dạng. Trong đó, Nguyễn Quang Hải – cầu thủ trưởng thành từ lò của Hà Nội FC đã nhiều lần để lại màn trình diễn tuyệt vời ở đấu trường châu lục.

HLV Park Hang-seo đã dựa vào đặc trưng của cầu thủ Việt Nam để đưa ra những phương án chiến thuật đa dạng, trong đó, những pha chọn vị trí linh hoạt, chiến thuật chuyền ngắn, thường khiến các đối thủ phản ứng quá muộn, thậm chí, Việt Nam còn đánh bại cả đội bóng đang có phong độ cao là Australia.

Năm 2018, dù thua sát nút Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á nhưng bóng đá Việt Nam đã chiếm trọn được niềm tin. Không những vậy, nó giúp châu Á nhìn ra được khả năng của bóng đá Việt Nam.

Câu chuyện bóng đá Việt Nam cho chúng ta thấy tầm quan trọng của vai trò HLV. Tuy nhiên, sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam không phải chỉ do một mình HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo mà còn nhờ các bậc tiền bối đã từng bước đẩy bóng đá Việt Nam lên một đỉnh cao mới. Điều này là nền tảng giúp bóng đá Việt Nam có được vị thế như ngày nay.

Nhắc tới “thời kỳ đen tối”, báo Đài Loan bất ngờ tán dương hết lời bóng đá Việt Nam - Ảnh 3.

Báo Đài Loan cho rằng bóng đá Việt Nam trong đó có giải V.League là hình tượng mà họ cần học hỏi.

VINH QUANG CỦA GIẢI V.LEAGUE

Trở về hiện tại, bóng đá Việt Nam giờ đây không chỉ là cường quốc hàng đầu ở Đông Nam Á, giải VĐQG Việt Nam còn là môi trường khiến người hâm mộ bóng đá ở các nước châu Á phải rất chú ý. Chúng tôi tin vào điều đó. Bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ ngày càng mạnh, giải V.League sẽ ngày càng sôi động.

Khác với Việt Nam thì bóng đá ở Đài Loan mấy năm gần đây đã không cho thấy sự tiến bộ. Chúng tôi nghĩ điều này không đơn giản chỉ là bởi chúng ta thiếu những nguồn lực cơ bản nhất. Nguyên nhân nằm ở việc chúng ta chưa hoạch định được một hướng đi đúng đắn.

Với chúng ta, có nhiều người không tin tưởng vào bóng đá, thậm chí có người còn không biết có đội bóng ở Đài Loan. Vì vậy, sự phát triển của giải V.League là rất đáng để chúng ta học tập và tham khảo!".

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhac-toi-thoi-ky-den-toi-bao-dai-loan-bat-ngo-tan-duong-het-lo.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhac-toi-thoi-ky-den-toi-bao-dai-loan-bat-ngo-tan-duong-het-loi-bong-da-viet-nam-162213004090004140.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Đài Loan , bóng đá Việt Nam , V.League