Nguyên tắc: '3 nhiều, 3 ít, 3 không' giúp giữ lửa hôn nhân hạnh phúc lâu bền
Chủ nhật, 15/05/2022 10:49

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc không chỉ cần sự thành thật, tôn trọng, khéo léo mà cần có cả những kỹ năng và nghệ thuật cho cả vợ chồng. Cùng tham khảo một số nguyên tắc giúp hôn nhân của bạn luôn hạnh phúc.

3 nhiều hơn

Quan tâm nhiều hơn

Có câu: “Tình yêu không quý ở sự nồng thắm mà quý ở sự bền lâu”. Quan tâm, là cách tốt nhất khiến tình cảm không bị phai nhạt.

Giữa vợ chồng không thể tránh khỏi những cuộc cãi vã. Thời gian dần trôi, tình cảm nồng nàn thuở mới yêu cũng phai nhạt dần, đối mặt với cuộc sống thực tại với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Chính những lúc này giữa hai người cần có sự thấu hiểu và thông cảm cho nhau.

Vợ hiểu và thông cảm cho chồng làm lụng vất vả, chồng hiểu cho vợ phải quán xuyến việc nhà. Vợ chồng mỗi người quan tâm nhau một chút, cuộc sống hôn nhân nhất định sẽ tràn ngập yêu thương. Xưa nay vẫn vậy, sự quan tâm mãi mãi đứng ở vị trí đầu tiên.

giu-lua-hon-nhan

Tôn trọng nhiều hơn

Trong hôn nhân, điều quan trọng nhất là cảm giác tương xứng. Mỗi người đều là một cá thể độc lập, mối quan hệ dù tốt đến đâu cũng cần có khoảng trống cho nhau.

Khi hai người đã hòa hợp, kiểm soát quá mức là điều tối kỵ. Mọi việc của đối phương đều muốn quản chặt, giống như việc bóp nghẹt tình cảm của nhau, tốt hơn hết là tôn trọng nhau hơn, cho đối phương khoảng không gian riêng.

Tôn trọng sở thích của nhau, chuyện gia đình cùng nhau bàn bạc và giải quyết; Những vấn đề riêng tư của đối phương cũng không được can thiệp quá sâu. Tôn trọng lẫn nhân, cuộc sống hôn nhân mới có thể duy trì hạnh phúc mãi mãi.

Khuyến khích nhiều hơn

Một cuộc hôn nhân tốt không bao giờ tiết kiệm lời khen ngợi. Người chồng tốt, người vợ tốt sẽ luôn tìm thấy điểm sáng ở đối phương. Họ sẽ nhìn nhau với sự ngưỡng mộ, khích lệ và khen ngợi nhau mỗi ngày.

Bất kể nửa kia đang bôn ba làm việc bên ngoài, hay vất vả quán xuyến việc nhà, thì một lời động viên của người bạn đời cũng có thể khiến mọi mệt mỏi tan thành mây khói.

3 ít hơn

Ít nghi ngờ hơn

Sự tin tưởng là nền tảng của hôn nhân; sự nghi ngờ là kẻ giết chết tình cảm. Một khi đã nghi ngờ thì giữa hai người sẽ có khoảng cách. Cũng như câu nói “trên đời vốn không có việc gì, chỉ là người tầm thường luôn tìm cách quấy nhiễu bản thân”. Nghi ngờ, là điều vô nghĩa nhất.

Cứ tưởng tượng, hai người trở thành vợ chồng, cùng nhau đi qua bao sóng gió, tại sao vẫn còn nghi ngờ nhau? Hãy bỏ đi sự nghi ngờ, đứng về quan điểm của đối phương và dễ dàng tha thứ hơn.

Ít phàn nàn hơn

Giữa vợ chồng không thể tránh khỏi những va chạm nhỏ. Xung đột là chuyện bình thường, nhưng buộc tội nhau một cách mù quáng theo quan điểm của riêng bạn là điều tối kỵ.

Những lời phàn nàn không bao giờ dứt có thể biến một cuộc hôn nhân chất lượng thành mối quan hệ căng thẳng. Trên thực tế, càng biết nghĩ cho nhau, càng ít phàn nàn. Ít trút giận hơn

Trong cuộc sống không thể tránh những điều không vừa ý. Phải chịu thiệt thòi hay bị đối xử bất công từ người khác, nhiều người sẽ trút giận lên người bạn đời của mình. Thời gian lâu dần, khi hai người nhìn thấy nhau là chỉ muốn bốc hỏa, không khí trong nhà toàn là năng lượng tiêu cực.

Thay vì trút giận lên đối phương, tốt hơn hết hai bên nên ngồi lại trao đổi thẳng thắn với nhau. Khi bị đối xử bất công hoặc chịu thiệt thòi, nếu có thể bình tâm chia sẻ nỗi niềm với người bạn đời của mình, như vậy sẽ có thể giải tỏa áp lực cũng như tăng thêm tình cảm giữa hai người..

Nguyên tắc giữ gìn hạnh phúc gia đình

Không nói dối

Bạn đừng nói dối vợ/chồng mình bất cứ điều gì, làm như vậy sẽ khiến người bạn đời của mình cảm giác không được tin tưởng, suy nghĩ nhiều và nghĩ bạn có điều gì đó giấu khiến đối phương chán nản với cuộc sống hôn nhân…

Việc cần làm là luôn thành thật với bạn đời. Bạn sẽ cảm thấy tình cảm hai vợ chồng được gắn bó với nhau hơn, thêm gần gũi và tin tưởng nhau. Đây là một trong những cách giữ gìn hạnh phúc gia đình tuyệt vời nhất.

Không nhắc lại quá khứ

Quá khứ mỗi người đều có những mối quan hệ riêng. Nếu bạn đã chấp nhận chồng/ vợ bạn, thì hãy chấp nhận con người hiện tại của cô/anh ấy. Việc nhắc lại quá khứ không chỉ khiến cho bạn trở nên thấp kém, mà còn khiến vợ/chồng bạn khó xử, thậm chí còn có thể “tình cũ không rủ cũng tới”, gây sóng gió cho gia đình.

Hạn chế cãi nhau

Với các cặp vợ chồng không bao giờ cãi nhau hoặc họ luôn cố gắng tìm cách kìm nén để tránh những cuộc xung đột có thể xảy ra thì những cuộc chia tay sẽ hiếm khi xảy ra. Nếu các cặp vợ chồng thường có bất hòa thì hai vợ chồng bạn đang tiến dần tới việc ly hôn. Do vậy bạn nên tìm cách khiến cuộc tranh cãi của vợ chồng mình chuyển biến theo hướng tích cực và có hiệu quả hơn.

Có thời gian riêng dành cho nhau

Nếu rảnh rỗi, vợ chồng bạn có thể đi du lịch, đi trải nghiệm, hoặc cùng nhau xem một bộ phim, uống một cốc rượu vang… Các bạn có thể gửi con cho ông bà để tận hưởng những khoảnh khắc như “tuần trăng mật”, hâm nóng lại hôn nhân. Hai vợ chồng có thể tổ chức những chuyến đi khám phá thú vị, cùng nhau bình luận về những thú vui dọc chuyến đi để hiểu nhau hơn.

Bạn cũng có thể làm mới hôn nhân của mình bằng cách tạo ra những phút giây lãng mạn, yêu thương và thú vị như tổ chức chuyến đi nghỉ mát hay tặng người ấy một món quà chẳng hạn. Điều này giúp cho vợ chồng bạn luôn cảm thấy hạnh phúc.

Tin tưởng lẫn nhau

Nhiều người tin rằng, khi mối quan hệ không còn có những điểm sáng, nó đang đi chệch hướng, và họ đi tìm kiếm những điều mới mẻ. Một mối quan hệ lâu dài được xây dựng dựa trên trách nhiệm và sự tin tưởng lẫn nhau từ đó tình yêu được phát triển.

Sai lầm ở đây là tin vào việc bạn sẽ mãi sống trong một thế giới toàn màu hồng tình yêu. Do vậy hai vợ chồng bạn luôn tin tưởng lẫn nhau để tránh sự hiểu lầm không đáng có xảy ra.

Luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho nhau

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng khi hai bạn đã cưới nhau về thì những cử chỉ, sự quan tâm có thể giảm bớt đi mà ngược lại chúng ta cần làm điều đó nhiều hơn để người bạn đời của mình luôn cảm thấy vui và đó là cách để vợ chồng luôn hạnh phúc.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nguyen-tac-3-nhieu-3-it-3-khong-giup-giu-lua-hon.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nguyen-tac-3-nhieu-3-it-3-khong-giup-giu-lua-hon-nhan-hanh-phuc-lau-ben.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: giữ lửa hôn nhân , gia đình , hạnh phúc