Người tuổi thọ ngắn thường có 5 biểu hiện này, kiểm tra ngay xem bạn có biểu hiện nào không
Thứ sáu, 11/06/2021 16:59

Có những biểu hiện tưởng như là bình thường nhưng nó lại là dấu hiệu cảnh báo vấn đề nguy hiểm về sức khỏe. Bạn cần đi khám sớm để bảo toàn tính mạng.

Quá trình lão hóa sẽ tăng tốc sau khi con người bước qua tuổi 40. Những biểu hiện lão hóa cũng xuất hiện một cách rõ rệt hơn. Nguy cơ mắc các bệnh ung thư, các bệnh trào ngược thực quản, viêm túi mật, viêm loét dạ dày tá tràng,… cũng cao hơn.

Vì vậy, trong quá trình ăn uống nếu bạn thấy xuất hiện những dấu hiệu này thì hãy đi khám bác sĩ ngay.

Khó nuốt

Khó khăn khi nuốt là do các bệnh lý ở vùng thực quản hoặc vùng hầu họng gây ra. Nếu khi ăn bạn cảm thấy khó nuốt hoặc cảm giác thức ăn bị ứ lại ở phần xương ức thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn mắc bệnh ung thư thực quả.

Đau bụng, chướng bụng

Đây là một trong những tình trạng phổ biến mà hầu như ai cũng có thể mắc phải vài lần trong đời. Nhưng nếu trong quá trình ăn uống mà cơ thể liên tục xuất hiện hai triệu chứng trên thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh về đường tiêu hóa như viêm túi mật, ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng,…

Trào ngược, ợ chua, tức ngực

Triệu chứng ợ chua, tức ngực, trào ngược axit thường xuất hiện khi thực quản gặp tổn thương. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể diễn biến xấu và hình thành ung thư thực quản.

Ăn vào cảm thấy buồn nôn

Triệu chứng này thường gặp ở bệnh ung thư dạ dày, ung thư vòm họng. Những loại ung thư này thường không có triệu chứng ở giai đoạn đầu. Bệnh có thể gây khó tiêu, buồn nôn, nôn mửa và đầy hơi.

Ngoài ra, ung thư buồng trứng cũng có thể liên quan đến đầy hơi, khó tiêu. Ung thư não cũng có thể xuất hiện triệu chứng buồn nôn và nôn.

Tiêu chảy sau khi ăn

Thông thường hệ tiêu hóa của con người mất khoảng 24 – 72 giờ để tiêu hóa hết thức ăn. Vậy nên với người có cơ thể hoạt động bình thường thì mỗi ngày sẽ đại tiện ít hơn 2 lần/ngày. Nếu bạn cứ ăn vào là bị tiêu chảy, đi ngoài kéo dài liên tục thì đó có thể là những biểu hiện của các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Bệnh nhân ung thư tuyến tụy có thể bị rối loạn tiêu hóa do men tiêu hóa tiết ra bất thường. Tiêu chảy sau khi ăn cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư gan. Hay một số bệnh liên quan đến đường ruột như bênh Crohn, bệnh lao ruột, ung thư đường ruột cũng gây tiêu chảy.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-bieu-hien-nay-kiem-tra-ngay-xem-ban-co-b.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-co-5-bieu-hien-nay-kiem-tra-ngay-xem-ban-co-bieu-hien-nao-khong-search/?id=291120

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Người tuổi thọ ngắn , chăm sóc sức khỏe