Người tung clip giả mạo thác loạn tại quán bar Sunny và người đi 'chấm, hóng' để xin clip đối mặt hình phạt nào?
Thứ tư, 12/05/2021 15:52

Theo luật sư Cường, tùy theo mức độ vi phạm mà người làm ra, phát tán các hình ảnh nhạy cảm giả mạo clip "nóng" bar Sunny có thể bị phạt hàng chục triệu đồng hoặc bị xử đến 15 năm tù.

Ghi nhận theo tờ Vietnamnet, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận: "Ngay sau khi nhận được kết quả giám định toàn bộ các clip, hình ảnh phát tán trên mạng xã hội không phải tại quán bar Sunny và nội dung các clip cấu thành tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy nên chúng tôi đã ra quyết định khởi tố vụ án nêu trên".

Người tung clip nóng khiêu dâm giả mạo bar Sunny, người đi xin clip để

Đoạn clip được phát tán trên mạng

Phân tích về vấn đề pháp lý trong vụ việc nêu trên, luật sư Đặng Văn Cường – (Trưởng VPLS Chính Pháp, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết: "Hành vi đăng tải những clip khiêu dâm, đồi trụy lên trên mạng xã hội là Hành vi có dấu hiệu của tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Trong trường hợp có căn cứ xác định có người đã phát tán clip này lên mạng xã hội khiến từ 10 người tiếp cận trở lên hoặc dung lượng clip từ 1 gigabyte (GB) trở lên thì người phát tán clip này sẽ bị xử lý hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy bất kể clip có phải là ghi tại quán karaoke này hay không".

Người tung clip nóng khiêu dâm giả mạo bar Sunny, người đi xin clip để

Thạc sĩ, luật sư Đặng Văn Cường

Luật sư Cường cho rằng, trong vụ việc này, cơ quan chức năng sẽ làm rõ ai là người phát tán các clip đó, clip đó đã được ghi hình từ bao giờ, ở đâu, nội dung cụ thể của mỗi clip, tính chất dung tục, thiếu văn hóa, thuần phong mỹ tục và đánh giá mức độ ảnh hưởng cho xã hội đối với những hành vi này.

"Hành vi tung clip nóng là "phát tán văn hóa phẩm đồi trụy", có thể bị khởi tố hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy", luật sư Cường cho biết.

Người tung clip nóng khiêu dâm giả mạo bar Sunny, người đi xin clip để

Quán bar Sunny.

Theo đó, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

Cụ thể, dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 1 gigabyte (GB) đến dưới 5 gigabyte (GB). Ảnh có số lượng từ 100 ảnh đến dưới 200 ảnh. Sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng từ 50 đơn vị đến dưới 100 đơn vị.

Phổ biến cho từ 10 người đến 20 người. Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

Đồng thời, người đi "chấm, hóng" để xin clip cũng có thể bị khởi tố hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

"Điều 326. Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) đến dưới 05 gigabyte (GB);

b) Ảnh có số lượng từ 100 ảnh đến dưới 200 ảnh;

c) Sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng từ 50 đơn vị đến dưới 100 đơn vị;

d) Phổ biến cho từ 10 người đến 20 người;

đ) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Có tổ chức;

b) Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 05 gigabyte (GB) đến dưới 10 gigabyte (GB);

c) Ảnh có số lượng từ 200 ảnh đến dưới 500 ảnh;

d) Sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng từ 100 đơn vị đến dưới 200 đơn vị;

đ) Phổ biến cho từ 21 người đến 100 người;

e) Phổ biến cho người dưới 18 tuổi;

g) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử để phạm tội;

h) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Dữ liệu được số hóa có dung lượng 10 gigabyte (GB) trở lên;

b) Ảnh có số lượng 500 ảnh trở lên;

c) Sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng 200 đơn vị trở lên;

d) Phổ biến cho 101 người trở lên.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm".

Chính vì vậy, người truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Tùy theo mức độ nghiêm trọng do hành vi này gây ra mà người làm ra, phát tán các hình ảnh nhạy cảm này có thể bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

Luật sư Cường cho rằng, việc rầm rộ chia sẻ, rầm rộ bình luận, đánh giá mà chưa kiểm chứng thông tin chính là vô tình tiếp tay cho mục đích truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, làm mất đi giá trị của truyền thống văn hóa ở Việt Nam, cần xử lý nghiêm để làm gương cho những đối tượng khác.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-tung-clip-gia-mao-thac-loan-tai-quan-bar-sunny-va-nguoi-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-tung-clip-gia-mao-thac-loan-tai-quan-bar-sunny-va-nguoi-di-cham-hong-de-xin-clip-doi-mat-hinh-phat-nao-162211205140003260.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Sunny club , bar sunny , thác loạn