Người phụ nữ bỏ trốn khỏi khu cách ly nCov: 'Em còn một đống hàng đây này, chưa về được ngay đâu'
Thứ ba, 11/02/2020 20:54

Tối ngày 11/2, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, người phụ nữ trốn khỏi khu vực cách ly hiện đã quay lại Trung Quốc, người này cho biết quay lại vì nhớ chồng và... bận bán nốt hàng. Cơ quan Công an đang tích cực vận động người phụ nữ quay về.

Chiều 11/2, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị D. (44 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.

Tin nhanh - Người phụ nữ bỏ trốn khỏi khu cách ly nCov: 'Em còn một đống hàng đây này, chưa về được ngay đâu'

Khu vực cách ly ở Trung đoàn 123 ở Lạng Sơn. 

“Qua công tác nghiệp vụ, đơn vị xác định người phụ nữ này đã quay trở lại Trung Quốc để kinh doanh. Chúng tôi đã trao đổi với Công an Quảng Tây (Trung Quốc) để đưa người phụ nữ này về để đưa vào cách ly. 

Ngày 10/2, Công an Lạng Sơn cũng đã liên lạc trực tiếp với người phụ nữ này khuyên về Việt Nam để cách ly, nhưng người này nói: “Em còn một đống hàng đây này, chưa về được ngay đâu”, vị lãnh đạo kể.

Vị này cho biết thêm, lý do người phụ nữ này bỏ trốn khỏi Trung đoàn 123, một phần vì nhớ chồng, một phần vì mải làm ăn vì người này có cửa hàng bên Pò Chài (Trung Quốc), nhưng từ ngày bị cách ly thì không có ai trông coi.

Trước đó, bà D. nằm trong số hơn 400 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) phải cách ly 14 ngày để phòng dịch virus Corona. Sáng 10/2, bà D. cùng 2 người khác vắng mặt khi lực lượng chức năng tại khu cách ly điểm danh. Đến chiều cùng ngày, 2 người vắng mặt được xác nhận vẫn ở khu cách ly, còn bà D. thì đã bỏ trốn.

Liên quan đến tình hình dịch Corona, thống kê của Bộ Y tế tính đến 14h chiều 11/2 cho thấy, Việt Nam có 15 trường hợp nhiễm virus Corona. Trong đó, ca thứ 15 vừa được phát hiện là bé gái chỉ 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc.

Trong đó, 6 trường hợp được chữa khỏi, 789 trường hợp có xét nghiệm âm tính với virus Corona; 64 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi. Ngoài ra, có 483 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm.

Trên thế giới, ghi nhận số người nhiễm 43.104 người, có 1.018 người tử vong. Riêng Trung Quốc có 42.638 người nhiễm và 1.016 người tử vong vì virus corona.

 

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-bo-tron-khoi-khu-cach-ly-ncov-em-con-mot-dong-hang-day-nay-c.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-bo-tron-khoi-khu-cach-ly-ncov-em-con-mot-dong-hang-day-nay-chua-ve-duoc-ngay-dau-a465439.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Người phụ nữ bỏ trốn khỏi khu cách ly nCov , virus corona , tin xã hội