Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup
Chủ nhật, 02/08/2020 08:04

Frank Lampard lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp cầm quân khi Chelsea thua ngược láng giềng Arsenal trong trận đại chiến thành London ở chung kết FA Cup.

Buộc phải giành chiến thắng để có thể góp mặt tại Europa League mùa tới, thông qua ngôi vô địch FA Cup, Arsenal được đánh giá cao hơn đối thủ cùng thành phố Chelsea, ít nhất cũng trên phương diện động lực chiến đấu. Điều đó khiến trận đại chiến thành London rạng sáng 2-8 trên sân Wembley nóng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Chelsea mới là đội tung ra những đòn đánh phủ đầu dữ dội.

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 1.

Trận đấu nóng lên ngay từ đầu tại sân Wembley

Ngay phút thứ 3, hàng thủ Arsenal đã bị rối loạn khi để mất bóng vào chân Mason Mount và tiền vệ này dấn thêm vài nhịp trước khi tung cú sút căng, bóng đi chệch khung thành Arsenal chỉ trong gang tấc. Vài chục giây sau, đến lượt một ngôi sao 21 tuổi khác của Chelsea lên tiếng, lần này là Christian Pulisic khi anh khởi xướng đợt tấn công ở trung lộ rồi nhận lại bóng từ Olivier Giroud, dứt điểm cận thành trong sự bất lực của thủ môn Emiliano Martinez.

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 2.

Bàn mở tỉ số của Christian Pulisic

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 3.

Pulisic bùng nổ nhưng Chelsea không tận dụng được ưu thế

Bàn thua không khiến Arsenal nao núng mà bình tĩnh lấy lại dần thế trận. Không lâu sau khi siêu phẩm bàn thắng của Nicolas Pepe bị từ chối, phút 26, "Pháo thủ" được hưởng quả phạt đền khi Aubameyang bị Cesar Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm và chính tiền đạo người Gabon ghi bàn gỡ hòa trên chấm 11m.

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 4.

Aubameyang gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m cho Arsenal

Đưa được trân đấu về vạch xuất phát, Arsenal thi đấu tự tin hơn và đẩy Chelsea vào thế chống đỡ vất vả. Tình hình của "The Blues" trở nên tệ hại hơn khi hết Azpilicueta đến Pulisic dính chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu. Những sự thay đổi người của HLV Frank Lampard không giúp xoay chuyển cục diện và kết quả là đến phút 67, Aubameyang tiếp tục sắm vai người hùng của Arsenal với pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-1.

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 5.

Aubameyang hoàn tất cú đúp trong trận chung kết

Bị dẫn bàn, Chelsea còn bị mất người ở phút 73 sau khi Mateo Kovacic nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Trận đấu có tới 14 phút bù giờ nhưng Arsenal bảo toàn được thành quả nhờ lợi thế hơn người và lối chơi quả cảm.

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 6.

Chelsea mất nhiều vị trí vì chấn thương

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Chelsea, Arsenal có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Mikel Arteta và giành quyền tham dự Europa League mùa sau bằng cửa chính thức. "Pháo thủ" khép lại mùa giải tưởng đã là thảm họa bằng đoạn kết ngọt ngào, duy trì kỷ lục đội đoạt FA Cup nhiều nhất (14 lần)…

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 7.

Aubameyang nhận cúp vô địch

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 8.

Danh hiệu vô địch thứ 14 của Arsenal ở FA Cup

Người hùng Aubameyang rực sáng, Arsenal lên ngôi vô địch FA Cup - Ảnh 9.

Lần đầu ngọt ngào cho Mikel Arteta

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/nguoi-hung-aubameyang-ruc-sang-arsenal-len-ngoi-vo-dich-fa-cup-202008020.. Nguồn: https://nld.com.vn/the-thao/nguoi-hung-aubameyang-ruc-sang-arsenal-len-ngoi-vo-dich-fa-cup-20200802065940584.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Aubameyang , Arsenal , FA cup