Người giàu kẻ nghèo hơn nhau chỉ ở 2 chữ, làm sai khiến bạn vĩnh viễn thành cái đuôi của kẻ khác
Thứ hai, 20/09/2021 10:41

Đối diện trước một khung cảnh, những người không giống nhau sẽ nhìn thấy những thứ khác nhau, đó chính là "tư duy".

Hãy tìm hiểu những người thành công thay vì chỉ trích họ

Tháng trước, một bạn nữ đã tự mình mua một ngôi nhà ở một thành phố lớn, vì vậy một số người xung quanh bắt đầu thảo luận:

Cô mua nhà sớm vậy, cô có phải là mới "hốt" được đại gia không? Không phải cô ấy bán đa cấp chứ? Hàng loạt câu hỏi nảy lên trong đầu bạn bè cô. Mọi người đều tự hỏi liệu cô gái có làm điều gì bất hợp pháp không. Nhưng ít ai nghĩ về lý do tại sao cô ấy có thể làm điều đó. Vì tò mò, tôi hỏi cô ấy.

Hóa ra, ngay từ một năm trước, cô đã thích thú với thương mại điện tử. Bất cứ ai làm Internet đều biết rằng năm nay sẽ là một năm khá sôi động với thương mại điện tử, nhiều ông lớn và đầu tư vốn, vì vậy cô sử dụng các lợi thế của nền tảng để quảng bá, phát triển đại lý, kiếm tiền hoa hồng… Cô đã làm việc cần mẫn, thậm chí nhịn ăn nhịn mặc để tích góp đủ số tiền mua nhà. Những người già không nghe nói về Internet, nên theo bản năng họ cảm thấy rằng đây là một lời nói dối.

tam-nhin

Nhưng thực tế, thời đại công nghệ phát triển, không cần đến công ty, bạn vẫn có thể bán hàng online, nhận nhiệm vụ để kiếm tiền hoặc hoa hồng… Nếu bạn không hiểu, bạn không thể nắm bắt cơ hội này.

Có lẽ bạn nghĩ đây là lời nói dối nhưng điều này sẽ thể hiện rõ nét trong thời dịch bệnh Corona đang hoành hành hiện nay. Khi bạn không thể ra khỏi nhà đi làm, hãy nắm bắt cơ hội quý giá này. Vậy làm thế nào để nhanh chóng nắm bắt cơ hội này, có một vài gợi ý:

• Quan tâm nhiều hơn đến tin tức thời sự và ít chú ý đến tin tức giải trí.

• Nhìn vào những người bạn đang phát triển vượt bậc xung quanh bạn và tìm hiểu họ đang làm gì

• Làm bạn với những người tốt. Nếu người yêu bạn tài giỏi thì bạn có thể học được rất nhiều từ anh ấy.

Người có tầm nhìn hạn hẹp, cuộc đời sẽ càng ngắn ngủi

Trần Lương làm việc trong một công ty nhà nước đã được 10 năm. Những người vào cùng anh đều đã được thăng chức, duy chỉ có anh vẫn mãi là một nhân viên nhỏ bé.

Lương của anh cố định mỗi tháng là 15 triệu, lại phải phụ trách tất cả việc chi tiêu trong gia đình. Mặc dù ăn tiêu dè sẻn nhưng vẫn không thể đủ với mức sống đắt đỏ nơi thành phố.

Sở thích duy nhất của Trần Lương là xem phim. Mỗi lần muốn đi xem phim đều phải phân vân suy xét hồi lâu, càng không nói đến những chi phí khác như du lịch hay học bồi dưỡng...

Cuộc sống như vậy đã biến Trần Lương trở thành một người ki bo và thích kiếm lợi từ người khác.

Du lịch tiêu hết 420.000 liền báo công ty thành 500.000; bữa tiệc cùng khách hàng cũng phải nghĩ cách để công ty trả 500.000 - 600.000; ngay cả quà sinh nhật vợ cũng phải đòi công ty thanh toán.

Những việc này bị giám đốc phát hiện, vì thông cảm với hoàn cảnh của anh ta nên không truy cứu nữa. Tuy nhiên từ đó anh ta như trở thành cái gai trong mắt giám đốc, khiến anh mãi vẫn không được thăng chức như những người khác.

tu-duy

Một con người tham lam tự khắc sẽ không được trọng dụng, làm việc 10 năm trong công ty nhưng Trần Lương mãi vẫn chỉ là một nhân viên cấp dưới thấp cổ bé họng.

Trên thực tế, đó là biểu hiện của "tầm nhìn hạn hẹp", vật lộn mãi vẫn chỉ ở trong đáy giếng chật hẹp mà không thể nhảy ra ngoài.

Thời Tam Quốc, Viên Thiệu, người từng là một trong những thế lực chư hầu hùng mạnh nhất, cuối cùng lại ôm hận mà chết.

Ông là người có tầm nhìn hạn hẹp, hay chần chừ không quyết đoán, không chịu nghe theo ý kiến nghênh đón Hán Hiến Đế về Nghiệp thành, cuối cùng bị Tào Tháo vượt trước một bước.

Tào Tháo tấn công Lưu Bị, hậu phương không có binh canh giữ. Đây là cơ hội hiếm có, nhưng Viên Thiệu lại lấy cớ con trai bị bệnh nên không xuất binh, bỏ lỡ cơ hội cuối cùng đánh bại Tào Tháo.

Nắm trong tay một con bài tốt nhưng lại không cách sử dụng, tầm nhìn hạn hẹp và không giỏi mưu lược, Viên Thiệu cuối cùng vẫn thất bại trong tay Tào Tháo, thổ huyết mà chết.

Làm người đừng để giống như những đồ vật, bị giới hạn trong chính khuôn mẫu và rào cản của chính mình.

Người có tầm nhìn hạn hẹp, phần lớn giống "ếch ngồi đáy giếng", lòng dạ hẹp hòi, luôn quan tâm đến những lợi ích vụn vặt. Kết quả chỉ "nhặt được hạt vừng mà mất hết những hạt dưa".

Nếu bạn cứ luôn vì những chuyện vụn vặt, không quan tâm đến những vấn đề thực sự quan trọng của cuộc đời mình, vậy mãi mãi bạn vẫn không thể thoát khỏi số phận "ếch ngồi đáy giếng".

Người có khả năng nhìn xa trông rộng luôn dễ dàng có được thành côngNhững người tài giỏi có chiến lược luôn đứng ở trên cao, nhìn được xa hơn và dễ dàng chớp cơ hội nhanh hơn những người khác. Đó là lí do mà họ luôn có được thành công.

Giống như nhà từ thiện lừng lẫy Kiều Trí Dung được tái hiện trong bộ phim "Kiều gia đại viện", một trong những bí quyết thành công của anh chính là khả năng phán đoán và tư duy sắc bén.

Năm 1838, sau khi đoạt lại tất cả từ tay anh trai, Kiều Trí Dung bắt tay và công cuộc khôi phục gia trang, chấn hưng gia tộc.

Nhận ra được vấn đề khó lưu thông tiền tệ, Kiều Trí Dung bắt đầu lên kế hoạch. Anh mở hai cửa hàng hối đoái Đại Đức Thông và Đại Đức Phong, giúp thương gia thực hiện ước mơ rút ngoại hối ở những nơi khác nhau.

Chẳng bao lâu sau, "Tập đoàn Kiều Thị" của anh ta nhanh chóng phát triển khắp cả nước. Dần có khả năng chấn hưng Kiều gia, khôi phục lại gia tộc đang trên bờ vực suy vong.

Sau khi kinh doanh phát đạt, Kiều Trí Dung vẫn không quên cống hiến hết mình phục vụ tổ quốc.

Khi Tả Tông Đường chiếm lại Tân Cương cần lượng lớn lương thực, anh đã tập trung tài trợ hàng triệu lượng bạc.

Lý Hồng Chương thành lập Sư đoàn quân Bắc Dương, anh đi đầu trong việc quyên góp một trăm nghìn lượng bạc và tài trợ một tàu chiến.

Hạn hán xảy ra, dân đói triền miên, anh lập rạp phát cháo, cứu đói dân tỵ nạn.

Tấm lòng lương thiện ấy đã giúp Kiều Trí Dung có được tiếng thơm lừng lẫy, việc kinh doanh càng trở nên thuận lợi hơn, trở thành thương gia giàu có dẫn đầu tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc lúc bấy giờ.

Sự nghiệp thành công của Kiều Trí Dung không phải tự nhiên mà có được, đó là nhờ khả năng nhìn xa trông rộng, phán đoán, tư duy sâu sắc và nỗ lực không ngừng của anh.

Những người có tầm nhìn rộng mở, nhìn có vẻ họ đang đi đường vòng, nhưng thực chất họ đã đến gần thành công sớm hơn bạn một bước rồi.

Người có chí tiến thủ sẽ không ngừng học hỏi, dù nghèo khó hay vất vả, họ cũng cố gắng thoát ra khỏi vực sâu của cuộc đời và chờ đợi thời khắc "lội ngược dòng leo lên đỉnh vinh quang".

Bởi vậy, chỉ có nâng cao khả năng tư duy quan sát, bạn mới có thể mở được cánh cửa của sự thành công.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-giau-ke-ngheo-hon-nhau-chi-o-2-chu-lam-sai-khien-ban-vinh-vien-tha.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-giau-ke-ngheo-hon-nhau-chi-o-2-chu-lam-sai-khien-ban-vinh-vien-thanh-cai-duoi-cua-ke-khac-search/?id=301533

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Người giàu , người nghèo , bài học thành công