Người đoản mệnh hay gặp 6 vấn đề sau khi ăn uống, kiểm tra ngay xem mình có mắc phải dấu hiệu nào không
Chủ nhật, 18/04/2021 17:37

Nếu gặp những hiện tượng bất thường này sau khi ăn, bạn không nên chủ quan.

Khó nuốt

Khi bạn cảm thấy khó nuốt, thức ăn như mắc kẹt trong xương ức và không thể xuống dạ dày thì khả năng cao là thực quản đang bị tắc nghẽn. Đây là dấu hiệu ngầm cảnh báo khối u đang phát triển ở thực quản. Bạn cần phải hết sức lưu ý.

Đau bụng khi ăn

Nhiều người thường xuyên gặp tình trạng đau bụng sau khi ăn no. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm loét dạ dày, sỏi túi mật. Nếu bạn cảm thấy đau bụng dữ dội thì nên đề phòng với nguy cơ viêm tụy cấp.

dau-hieu-bat-thuong-sau-khi-an-01

Nôn ngay sau khi ăn

Nôn mửa là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe mà bạn không nên chủ quan. Đó có thể là dấu hiệu của các bệnh tiêu hóa như viêm tụy, xơ gan, bệnh dạ dày, thực quản... Ngoài ra, nó còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh ở hệ thần kinh trung ương, bao gồm các bệnh về mạch máu não, u nội sọ...

Chướng bụng, khó tiêu

Chướng bụng sau khi ăn no là một hiện tượng hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này lặp đi lặp lại và không cải thiện dù đã uống thuốc tiêu hóa thì bạn nên dè chừng. Khả năng cao đó là dấu hiệu của bệnh viêm dạ dày, xơ gan hoặc một số bệnh lý nguy hiểm khác. Nếu không kiểm tra sớm có thể dẫn tới tình trạng bệnh tiến triển nhanh và khó chữa trị.

dau-hieu-bat-thuong-sau-khi-an-02

Trào ngược dạ dày

Trong quá trình ăn uống, nếu thường xuyên gặp hiện tượng trào ngược dạ dày, ợ chua, tức ngực thì bạn cần chú ý. Đây là một dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản, nếu để lâu có thể gây ảnh hưởng xấu tới cơ quan tiêu hóa đồng thời làm giảm tuổi thọ.

Tiêu chảy sau khi ăn

Tiêu chảy sau khi ăn có thể xảy ra do ngộ độc thực phẩm nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo hội chứng ruột kích thích. Nếu gặp phải dấu hiệu này, bạn cần chủ động tìm ra nguyên nhân và khắc phục ngay.

dau-hieu-bat-thuong-sau-khi-an-03

Để phòng tránh bệnh và giữ gìn sức khỏe, bạn nên tập những thói quen sau khi ăn uống:

Tránh ăn/uống đồ nóng

Thường xuyên sử dụng thực phẩm nóng tren 65 độ C sẽ làm tăng nguy cơ thổn thương dạ dày và làm xuất hiện các khối u. Do đó, bạn nên hạn chế ăn/uống đồ nóng. Hãy chờ cho thực phẩm nguội bớt rồi mới sử dụng.

Không uống rượu bia

Thường xuyên sử dụng rượu bia là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt bệnh khác nhau như viêm dạ dày, xơ gan... Vì vậy, chúng ta tốt nhất nên tránh tiêu thụ đồ uống có cồn.

Không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng là bạn đang bỏ đói dạ dày. Nó không chỉ khiến bạn không có năng lượng để làm việc mà còn bào mòn dạ dày, lâu dài sẽ sinh bệnh.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-doan-menh-hay-gap-6-van-de-sau-khi-an-uong-kiem-tra-ngay-xem-minh-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-doan-menh-hay-gap-6-van-de-sau-khi-an-uong-kiem-tra-ngay-xem-minh-co-mac-phai-dau-hieu-nao-khong-search/?id=285550

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Người đoản mệnh , chăm sóc sức khỏe