Người cố ý làm lộ tin nhắn riêng tư của Quang Hải bị xử lý ra sao?
Thứ ba, 23/06/2020 14:58

Luật sư nhận định người hack Facebook của Quang Hải trước tiên sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tối đa là 50 triệu đồng, nếu nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sáng 23/6, tài khoản mạng xã hội của Nguyễn Quang Hải xuất hiện dòng trạng thái lạ. Nội dung dòng trạng thái đề cập đến việc người này đe dọa sẽ tiết lộ những vấn đề riêng tư của Quang Hải cho công chúng.

Chưa đầy 30 phút sau khi được đăng tải, dòng trạng thái đã có gần 7.000 lượt bày tỏ cảm xúc, hàng trăm bình luận và lượt chia sẻ.

Sau đó, người tấn công trang cá nhân của Quang Hải tiếp tục sử dụng tài khoản mạng xã hội của tiền vệ này để đăng tải những tấm ảnh và đoạn "chat" liên quan đến những nội dung riêng tư.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, người vi phạm trước tiên sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 80, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ với mức phạt tối đa là 50 triệu đồng.

quang-hai-bi-hack-face-236-xahoi.com.vn-w660-h440

Trang cá nhân của Quang Hải bị hacker chiếm quyền kiểm soát sáng 23/6. Ảnh: Hoàng Linh.

Nếu hành vi vi phạm có tính chất, mức độ, hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 288, 289 Bộ luật hình sự (BLHS) 2015.

Theo quy định tại Điều 288 BLHS 2015, hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông sẽ chịu mức phạt tối đa là một tỷ đồng hoặc phạt tù 7 năm tùy tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi phạm tội.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20-200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Ngoài ra, người nào cố ý vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị của người khác hoặc bằng phương thức khác xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác chiếm quyền điều khiển thì bị phạt tiền từ 300 triệu đến một tỷ đồng hoặc bị phạt tù từ 3-7 năm theo quy định tại Điều 289 Bộ luật hình sự 2015.

Chung quan điểm, luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc Công ty Luật TNHH Hoàng Sa nhận định hành vi này sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 288, 289 Bộ luật hình sự 2015.

Ngoài ra, nếu ai đó sử dụng tài khoản cá nhân của Quang Hải để chiếm đoạt tài sản có thể bị xử lý hình sự về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản theo Điều 290 hoặc tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật hình sự 2015.

Với các tội danh nêu trên, người vi phạm đối diện với mức án cao nhất là 12 năm tù, 20 năm tù, hoặc tù chung thân.

Gần đây, chuyện đời tư của Quang Hải thường xuyên được cộng đồng mạng bàn tán. Sau khi công khai mối quan hệ với Huỳnh Anh và cùng cô dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2019 tại TP.HCM, tiền vệ số 19 cùng bạn gái phải chịu không ít áp lực ngoài sân cỏ.

Liên quan sự cố trên, Quang Hải cho biết đã làm việc với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết sự việc.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/nguoi-co-y-lam-lo-tin-nhan-rieng-tu-cua-quang-hai-bi-xu-ly-ra-sao-post1098826.ht.. Nguồn: https://zingnews.vn/nguoi-co-y-lam-lo-tin-nhan-rieng-tu-cua-quang-hai-bi-xu-ly-ra-sao-post1098826.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Quang Hải , Hack facebook , tin pháp luật