Ngỗng xào lăn ngon hết nấc chỉ với bí quyết đơn giản này, đảm bảo ai ăn cũng mê tít
Chủ nhật, 29/11/2020 16:36

Món ngỗng xào lăn thơm ngon sẽ giúp gia đình bạn đổi khẩu vị trong những ngày tiết trời se lạnh.

Nguyên liệu làm món thịt ngỗng xào lăn

1 kg thịt ngỗng

1 nắm hành lá

1 nắm rau thơm

1 củ cà rốt

1 củ hành tây

1 nắm nấm kim châm

Tỏi, sả, ớt sừng, ớt chuông

Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm, đường, bột ngọt.

Cách làm món thịt ngỗng xào lăn ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần thịt ngỗng rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn là được. Rồi bạn hãy lấy hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ. Với rau thơm nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước. Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái lát nhỏ là được.

Thịt ngỗng xào lăn thơm ngon

Thịt ngỗng xào lăn thơm ngon

Bước 2: Tiếp đó để cho món ăn ngon hơn thì các bạn không thể bỏ qua khâu ướp thịt. Bạn cần phải ướp thịt theo đúng công thức, bạn cho thịt vào một cái bát. Rồi tiếp đó bạn hãy cho lần lượt một chút muối, một ít hạt nêm và cuối cùng là một ít tỏi băm. Rồi bạn hãy dùng đũa đảo đều lên, rồi cứ để như vậy tầm 30 phút để gia vị ngấm đều vào thịt sẽ ngon miệng hơn.

Bước 3: Tiếp sau đó, bạn hãy cho một chút dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun nóng rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Sau khi bạn thấy tỏi và sả đã dậy mùi thơm thì chúng ta cho thịt ngỗng vào xào với lửa nhỏ vừa cho đến khi thịt ngỗng săn lại thì trút ra một cái đĩa riêng biệt.

Món ngỗng xào lăn ngon

Món ngỗng xào lăn ngon

Bước 4: Lúc này bạn hãy để nguyên chảo rồi thêm một ít dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho nấm kim châm và hành tây thái nhỏ vào đảo đều khoảng chừng 2 phút, rồi sau đó bạn cho thịt ngỗng, cà rốt và ớt chuông xanh cùng ớt chuông đỏ vào xào chung.

Sau cùng, bạn hãy cho phần hành lá và sả băm nhỏ vào đảo cùng rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, tùy theo khẩu vị của mỗi người các bạn nhé, rắc một ít tiêu bột lên trên nữa và tắt bếp giúp món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Món thịt ngỗng xào lăn thơm ngon bạn nên ăn khi còn nóng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Món thịt ngỗng xào lăn có thể ăn cơm trắng, bánh mỳ, bún đều được.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ngong-xao-lan-ngon-het-nac-chi-voi-bi-quyet-don-gian-nay-dam-bao-ai-an-c.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ngong-xao-lan-ngon-het-nac-chi-voi-bi-quyet-don-gian-nay-dam-bao-ai-an-cung-me-tit-search/?id=271395

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ngỗng xào lăn , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn