Nghi phạm thứ 2 vụ thi thể trong container ở Anh ra tòa với 39 tội danh
Thứ bảy, 02/11/2019 08:40

Eamon Harrison (23 tuổi), đã xuất hiện tại một tòa án ở Dublin hôm thứ Sáu để đối mặt với 41 cáo buộc, bao gồm 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp, sau khi có lệnh bắt giữ.

Eamon Harrison, 23 tuổi, đến từ County Down, Bắc Ireland là đối tượng đã giao chiếc container bên trong chở 39 người di cư trái phép tới Zeebrugge, Bỉ, trước khi nó được đưa lên phà sang Anh.

Xuất hiện tại một tòa án ở Dublin hôm 1/11, Harrison bị buộc tội âm mưu thực hiện hành vi buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Đây là các tội danh tương tự như Mo Robinson, 25 tuổi, người đã đón container được đặt ở nhiệt độ -25C từ cảng Purfleet của Anh hôm 23-10 bị cáo buộc trong phiên xử diễn ra đầu tuần này.

Nghi phạm Eamon Harrison bị bắt hôm thứ bảy tuần trước và xuất hiện tại tòa án ở Dublin vào ngày 1/11 theo Lệnh truy nã châu Âu. Hình ảnh lái xe đầu kéo này đã được camera giám sát ở cảng Zeebrugge ghi lại. Đối tượng dự kiến sẽ tiếp tục ra tòa vào ngày 11/11 tới.

Cảnh sát Essex đã bắt đầu các thủ tục dẫn độ để đưa Harrison từ Ireland đến Anh để đối mặt với các cáo buộc trong vài tuần tới.

Đây là nghi phạm thứ hai bị buộc tội liên quan đến thảm kịch 39 người tử vong trong container tại Essex. Trước đó, Maurice Robinson (25 tuổi), cũng đến Bắc Ireland, người đã tới nhận thùng container từ cảng Purfleet ở Essex, đã phải ra hầu tòa hồi đầu tuần với các tội danh tương tự như Harrison.

Nghi phạm thứ 2 vụ thi thể trong container ở Anh ra tòa với 39 tội danh

Hai lái xe Eamon Harrison và Mo Robinson đều đã ra tòa. Ảnh: DailyMail

Ngoài ra, cảnh sát Vương quốc Anh và Bắc Ireland đang truy nã hai nghi phạm khác liên quan tới vụ án là Ronan Hughes và Christopher Hughes, các nhà chức trách kêu gọi cả hai tên sớm ra đầu thú.

Chánh thanh tra cảnh sát Daniel Stoten xác nhận rằng cảnh sát gần đây đã nói chuyện qua điện thoại với Ronan Hughes nhưng không biết tung tích của hắn ta kể từ ngày 23/10.

"Mặc dù gần đây chúng tôi đã nói chuyện với Ronan Hughes qua điện thoại, chúng tôi cần có một cuộc trò chuyện khác với cả hai người, bao gồm Christopher Hughes. Điều này rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi", ông Stolen cho biết.

Ronan, 40 tuổi và Christopher, 34 tuổi, thường trú tại hạt Monaghan, Cộng hòa Ireland và điều hành một doanh nghiệp vận tải. Đã có 5 người khác trên đảo Ireland đã bị bắt liên quan đến thảm kịch.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: 39 thi thể người nhập cư trong thùng xe tải , 39 người chết trong xe container , tin pháp luật