Nghi phạm sát hại người đàn ông cùng làng rồi phi tang dưới cống nước có thể đối diện án tử?
Chủ nhật, 15/08/2021 10:31

Theo quan điểm của Luật sư Thơm, hành vi phạm tội của Vương Văn Đoàn nếu đủ năng lực trách nhiệm hình sự thì hắn phải đối diện với mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Vương Văn Đoàn (tên thường gọi là Đông, SN 1992, trú tại thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Tại công an, Đoàn khai nhận đã ra tay sát hại anh Nguyễn Trung Đ. (SN 1982, trú cùng thôn Dũng Cảm). Sau khi sát hại nạn nhân, y cho thi thể anh Đ. vào bao tải rồi phi tang ở cống nước tại ao sen ở làng Dũng Cảm.

Đến tối 13/8, nhà chức trách tìm được thi thể nạn nhân và sau đó bàn giao cho gia đình để tiến hành các thủ tục mai táng.

Nghi phạm sát hại người đàn ông cùng làng rồi phi tang dưới cống nước có thể đối diện án tử? - Ảnh 1.

Anh Đ. trước thời điểm bị sát hại. (Ảnh: C.H.)

Dưới góc độ pháp lý của vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội biết, hành vi phạm tội của Đoàn đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác.

Đây là một trong những quyền cơ bản và cao quý nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Kết quả điều tra ban đầu đã xác định Vương Văn Đoàn sử dụng hung khí con dao sát hại nạn nhân Nguyễn Trung Đ.

Sau đó để che giấu hành vi phạm tội, Đoàn còn phân thi thể anh Đ làm 2 và cho vào bao tải phi tang dưới ao tại xã Trung Tú, gần nhà nạn nhân.

Hành vi phạm tội của nghi phạm đã thể hiện sự côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ đã cấu thành tội "Giết người". Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm i, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự...", Luật sư Thơm nhận định.

Luật sư Thơm cho biết thêm, theo thông tin của gia đình được biết, trước khi bị sát hại, anh Đ rời khỏi nhà sau một cuộc điện thoại và khi đi có cầm theo một khoản tiền khoảng 40 triệu đồng.

Nếu có căn cứ xác định, Đoàn sát hại nạn nhân nhằm chiếm đoạt số tiền này và các tài sản sản khác của anh Đ. như điện thoại..., hoặc có mục đích sát hại nạn nhân để chiếm đoạt thì đều phải chịu trách nhiệm về tội "Cướp tài sản" theo quy định tại điểm d, Khoản 2 Điều 168 Bộ luật hình sự với tình tiết định khung "Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác".

Nghi phạm sát hại người đàn ông cùng làng rồi phi tang dưới cống nước có thể đối diện án tử? - Ảnh 3.

Vương Văn Đoàn (tên thường gọi là Công) trước thời điểm gây án. (Ảnh: FBNV)

Có thể thấy, quá trình gây án, nghi phạm không còn tính người, côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ gây bức xúc trong dư luận xã hội và gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt nhiều tội, trong đó mức hình phạt cao nhất tử hình về tội giết người.

Trước đó, vào ngày 11/8, vợ anh Nguyễn Trung Đ. đến Công an xã Trung tú trình báo về việc chồng mình đi khỏi nhà vào 19h ngày 9/8 và sau đó không liên lạc được.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Trung Tú phát đi thông tin để tìm kiếm anh Đ.

Chiều tối 13/8, sau 4 ngày tìm kiếm, thi thể của nạn nhân Đ. được tìm thấy trong cống ở dưới ao sen gần nhà.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên...

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nghi-pham-sat-hai-nguoi-dan-ong-cung-lang-roi-phi-tang-duoi-cong-nuoc-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nghi-pham-sat-hai-nguoi-dan-ong-cung-lang-roi-phi-tang-duoi-cong-nuoc-co-the-doi-dien-an-tu-161211508084904677.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thi thể người đàn ông dưới ao , thi thể người đàn ông trong bao tải , giết người