Ngày Tết nếu mẹ chồng mong mỏi chờ con gái về sum họp thì cũng đừng cấm con dâu về ngoại
Thứ năm, 04/02/2021 18:20

Rõ ràng mẹ chồng ngăn cấm con dâu về ăn Tết nhà ngoại nhưng lại tha thiết mong chờ con gái mình về với mình. Như vậy liệu có quá vô lý không?

''Tết ngoại''

Đây hẳn là khao khát của nhiều người phụ nữ, sau nhiều năm đi lấy chồng, lo chu toàn nhiều cái Tết bên nhà chồng thì họ tha thiết nhớ bố mẹ của mình, muốn được về ăn Tết cùng bố mẹ. Thế nhưng liệu có bao nhiêu người mẹ chồng tâm lý sẵn sàng nói câu: "Năm nay con về ngoại ăn Tết cho ông bà thông gia vui nhé''.

Dường như trong mắt mẹ chồng thì con dâu đã gả về nhà mình thì sống chết ở nhà mình, không được lo cho bố mẹ đẻ nữa. Nếu muốn về thăm bố mẹ đẻ thì chọn dịp khác trừ những ngày Tết ra.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mỗi khi con dâu lên tiếng xin phép cho về ngoại ăn Tết thì mẹ chồng lại không đồng ý, viện lý do con dâu về thì không ai lo Tết nội. Vậy đã bao giờ các mẹ chồng nghĩ rằng bố mẹ đẻ của họ cũng đỏ mắt chờ con gái về ăn Tết cùng không? Đâu phải phụ nữ lấy chồng là phải tuyệt giao với chính gia đình của mình cơ chứ.

Rõ ràng mẹ chồng ngăn cấm con dâu về ăn Tết nhà ngoại nhưng lại tha thiết mong chờ con gái mình về với mình. Như vậy liệu có quá vô lý không?

Đừng bắt con dâu phải hầu hạ cả nhà chồng, đừng vui vẻ khi con gái về thăm trong khi bản thân lại cấm con dâu về với bố mẹ của họ.

Mẹ chồng nàng dâu sẽ không bao giờ mâu thuẫn nếu như mẹ chồng tâm lý, biết hiểu cho con dâu của mình. Các mẹ chồng cũng từng đi làm dâu, cũng hiểu nhưng cay đắng khi sống bên nhà chồng là như nào. Thế nên hãy tâm lý, hãy hiểu cho con dâu của mình. Ngày Tết nhìn người ta được quây quần bên gia đình mình thì nàng dâu nào cũng tủi thân, lo cho bố mẹ ở quê, liệu có ăn tết đủ đầy không

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bố mẹ nào cũng nhớ con cái, mẹ chồng nhớ con gái của mình thì ông bà thông gia cũng nhớ con gái của họ. Nếu đã cấm con dâu không được về Tết ngoại thì mẹ chồng cũng nên cấm luôn con gái mình không được về ăn Tết ngoại. Đừng lo con gái mình khổ, nhớ bố mẹ trong khi con dâu lại không được phép về ăn Tết ngoại.

Một cái Tết sẽ trọn vẹn hơn nếu như mẹ chồng thấu hiểu cho con dâu. Hãy đơn giản Tết đi, năm nay Tết nội thì năm sau Tết ngoại, như vậy chẳng phải là tất cả đều vui và hạnh phúc hơn sao.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ngay-tet-neu-me-chong-mong-moi-cho-con-gai-ve-sum-hop-thi-cung-dung-cam-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ngay-tet-neu-me-chong-mong-moi-cho-con-gai-ve-sum-hop-thi-cung-dung-cam-con-dau-ve-ngoai-search/?id=278410

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Mẹ chồng , Tâm sự phụ nữ , Tết ngoại