Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh tại các khu vực khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 (Bualoi) và mưa lũ sau bão.
|
|
|
Ngày 9/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, để kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 và mưa lũ, NHNN đã ban hành Công văn số 8622/NHNN-TD gửi đến các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại các khu vực, yêu cầu triển khai các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp.
Tại công văn nêu rõ, từ ngày 27-30/9/2025, cơn bão số 10 đổ bộ vào nước ta với sức gió rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, thời gian lưu bão dài, kèm theo mưa rất lớn trên diện rộng đã gây sức tàn phá rất lớn, thiệt hại nặng về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của nhân dân các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu khẩn trương hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bão số 10.
Ảnh minh họa
Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, NHNN Việt Nam yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh tại các Khu vực (1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 11, 12) thực hiện một số nội dung.
Đối với các tổ chức tín dụng, NHNN yêu cầu chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá tình hình của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành;
Thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vay theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 116/2018/NĐ-CP và Nghị định số 156/2025/NĐ-CP; Quyết định 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định 08/2021/QĐ-TTg.
Ngoài ra, các tổ chức tín dụng cũng cần hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ nếu phát sinh các biện pháp xử lý nợ.
Lãnh đạo NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tại các Khu vực làm đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra. Đồng thời, phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các Khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 10.
Lãnh đạo NHNN yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Quản trị/Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng và Giám đốc NHNN chi nhánh tại các Khu vực cần khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung tại công văn. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh tại các Khu vực kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý.
Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ngan-hang-nha-nuoc-yeu-cau-khan-truong-ho-tro-nguoi-dan-chiu-anh-huo..
Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu
Hỗ trợ khẩn cấp 80 tỷ đồng cho Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục hậu quả bão số 13
Các trường hợp được miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2030
Bão số 13 áp sát đất liền, miền Trung khẩn trương chống bão
Mâu thuẫn nhỏ, án mạng thương tâm
Hỗ trợ khẩn cấp 80 tỷ đồng cho Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục hậu quả bão số 13
Quy định mới giúp người bị kết án tử hình có cơ hội được chuyển sang án tù chung thân
-
Bắt chồng Đoàn Di Băng trong vụ kem chống nắng giả
-
TP.HCM hướng tới khám, chữa bệnh miễn phí cho toàn dân
-
Cuộc đua lãi suất trở lại: 10 ngân hàng cùng tăng, tiền gửi dân cư đạt kỷ lục mới
-
Nhiều quy định mới có hiệu lực từ 01/11
-
Khởi tố, bắt tạm giam diễn viên Trương Ngọc Ánh
-
Hỗ trợ khẩn cấp 350 tỷ đồng giúp các địa phương miền Trung khắc phục thiệt hại mưa lũ
-
Một số quy định mới có hiệu lực từ tháng 11/2025
-
Mưa lũ nhấn chìm Huế, hơn 35.000 nhà ngập, nhiều điểm sạt lở