Nga chính thức cấp phép loại vaccine thứ 2 ngừa Covid-19
Thứ năm, 15/10/2020 08:54

Mẫu vaccine mới sẽ cạnh tranh với Sputnik V, loại vaccine Covid-19 đầu tiên thế giới được cấp phép.

Trong một tuyên bố tại phiên họp chính phủ Nga hôm nay (14/10), Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức tuyên bố, nước này đã cấp phép loại vaccine thứ 2 ngừa Covid-19.

Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép loại vaccine phòng Covid-19 do nước này sản xuất có tên là Sputnik V. Bất chấp sự hoài nghi của phương Tây về tính an toàn và hiệu quả, vaccine Sputnik V đã chứng minh được độ an toàn đối với những người tham gia thử nghiệm.

Theo đó, những bệnh nhân tham gia giai đoạn đầu thử nghiệm vaccine Sputnik V của Nga đã phát triển kháng thể mà không gặp bất cứ phản ứng nghiêm trọng nào.

Theo ông chủ Điện Kremlin, mẫu vaccine mới sẽ cạnh tranh với Sputnik V, loại vaccine COVID-19 đầu tiên thế giới được cấp phép, do viện nghiên cứu Gameleya và Bộ Quốc phòng Nga phối hợp sản xuất. Putin nói ông kỳ vọng cả hai mẫu vaccine đều có hiệu quả và độ an toàn như nhau.

"Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để đăng ký vaccine này, dưới một điều kiện là phải nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa trong quá trình phân phối quy mô lớn, theo đúng các quy định nghiêm ngặt của Nga", Tổng thống Nga giải thích.

 
Thoidai.com.vn

Nguồn: https://thoidai.com.vn/nga-chinh-thuc-cap-phep-loai-vaccine-thu-2-ngua-covid-19-121024.html.. Nguồn: https://thoidai.com.vn/nga-chinh-thuc-cap-phep-loai-vaccine-thu-2-ngua-covid-19-121024.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Nga chính thức cấp phép loại vaccine thứ 2 , covid-19 , virus corona