Neymar vượt thành tích ghi bàn của Ronaldo 'béo', Brazil ngược dòng đánh bại Peru
Thứ tư, 14/10/2020 11:34

Neymar tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick, qua đó giúp ĐT Brazil có chiến thắng ngược dòng 4-2 ngay trên sân của tuyển Peru trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Với cú hattrick có được ở trận này, Neymar đã có 64 pha lập công cho tuyển Brazil, qua đó vượt thành tích của "Người ngoài hành tinh" Ronaldo (62) và giờ anh chỉ còn thua kém "Vua bóng đá" Pele (77). Nhưng xét tổng thể, với 64 bàn thắng và 44 pha kiến tạo sau 103 trận khoác áo ĐT Brazil, Neymar đã đi vào lịch sử Selecao với tư cách là cầu thủ đặt dấu ấn lên nhiều bàn thắng nhất.

Neymar vượt thành tích ghi bàn của Ronaldo 'béo', Brazil ngược dòng đánh bại Peru

Neymar vượt thành tích ghi bàn của Ronaldo 'béo'

Ngay phút 6, tuyển Peru đã vượt lên dẫn trước. Sau khi 1 cầu thủ Brazil phá bóng không dứt khoát, André Carrillo - tiền đạo đang chơi bóng ở Saudi Arabia - băng vào dứt điểm đầy uy lực làm bó tay thủ thành Weverton.

Không những bị dẫn bàn, tuyển Brazil còn chịu tổn thất về nhân sự khi Marquinhos không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân ở phút 12. Rodrigo Caio, trung vệ đang khoác áo CLB trong nước Flamengo, vào sân thay thế.

Nhưng trong tình thế khó khăn, đội khách đã bất ngờ tìm được bàn gỡ. Phút 26, Neymar đem về quả phạt 11m cho Brazil sau tình huống anh bị Yotun kéo ngã trong vùng cấm. Tiền đạo số 10 không mắc sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Kịch bản tương tự xảy ra trong hiệp 2 khi Peru một lần nữa vượt lên từ rất sớm. Phút 59, Renato Tapia tung cú vô lê không mấy uy lực, nhưng bóng lại đập vào người của Rodrigo Caio và đổi hướng, khiến thủ môn Weverton bất lực trong việc cản phá.

Neymar vượt thành tích ghi bàn của Ronaldo 'béo', Brazil ngược dòng đánh bại Peru - 1

Rất nhanh chóng, Brazil tìm được bàn gỡ. Phút 64, Richarlison đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha đệm bóng cận thành sau tình huống đánh đầu đưa bóng vào rất hay của Roberto Firmino. Đáng chú ý, trọng tài phải cần tới gần 5 phút để tham khảo VAR xem Firmino có việt vị hay không.

Đến phút 80, Neymar một lần nữa bị ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Cầu thủ Peru phản đối, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Brazil hưởng quả penalty. Neymar tiếp tục đánh bại thủ môn của Peru để nâng tỷ số lên 3-2 cho Brazil.

Sau đó, tuyển Peru còn phải chơi thiếu người, Carlos Zambrano bị đuổi khỏi sân với hành vi đánh nguội Richarlison. Thực ban đầu trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng song dưới sự tư vấn của tổ VAR, ông đã ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình để rồi điều chỉnh quyết định.

Ngoài ra thì vị vua áo đen còn rút tấm thẻ đỏ khác cho Carlo Caceda, thủ môn ... ngồi trên băng ghế dự bị do phản ứng thái quá với trọng tài sau tình huống thổi 11m.

Neymar vượt thành tích ghi bàn của Ronaldo 'béo', Brazil ngược dòng đánh bại Peru - 2

Đến những giây bù giờ cuối cùng, Neymar lại điền tên mình lên bảng điện tử để hoàn tất cú hattrick, qua đó ấn định chiến thắng 4-2 tưng bừng cho Brazil. Như vậy, Selecao đã liên tiếp giành chiến thắng ở 2 lượt đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và cả 2 đều rất thuyết phục.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/neymar-vuot-thanh-tich-ghi-ban-cua-ronaldo-beo-brazil-nguoc-dong.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/neymar-vuot-thanh-tich-ghi-ban-cua-ronaldo-beo-brazil-nguoc-dong-danh-bai-peru-tintuc710760

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Neymar , brazil , vòng loại world cup 2022