Nếu có dạ dày yếu, bạn nên ăn ít đi 2 quả vàng và ăn nhiều hơn 2 loại rau xanh
Thứ hai, 03/08/2020 14:53

Những người có dạ dày yếu vốn phải chịu cảnh hệ tiêu hóa rất nhạy cảm nên bạn cần đặc biệt lưu ý tới các loại thực phẩm tiêu thụ hàng ngày.

'. Nếu có dạ dày yếu, bạn nên ăn ít đi 2 quả vàng và ăn nhiều hơn 2 loại rau xanh .'

Vào thời điểm này, nhiệt độ thời tiết đang tương đối lạnh nên dễ làm tăng cao các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa. Do đó, bạn cần chú ý giữ ấm dạ dày trong thời gian này.

Dạ dày cũng là một cơ quan thích sự ấm áp và lạnh lẽo. Nếu bạn không ý giữ ấm dạ dày thì nó sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh, từ đó làm nhu động ruột hệ tiêu hóa gặp ảnh hưởng. Vì vậy, bạn nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống của mình. Hãy cố gắng ăn nhiều loại thực phẩm ấm và dễ tiêu hóa để dần dần nuôi dưỡng dạ dày khỏe mạnh từ bên trong.

Đặc biệt, người có dạ dày yếu nên ăn ít đi 2 quả vàng và ăn nhiều hơn 2 loại rau xanh sau đây.

*2 loại quả màu vàng nên ăn ít đi:

Quả hồng

Đây vốn là loại quả rất quen thuộc với phần vỏ cam đỏ, ruột vàng đặc trưng. Nhiều người thích ăn hồng và thậm chí còn làm ra một số món từ hồng như hồng sấy dẻo, hồng ngâm...

Hồng cũng là một món có giá trị dinh dưỡng cao nhưng người có dạ dày kém thì không nên ăn nhiều hồng. Bởi hồng chứa nhiều axit tannic, có thể làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, từ đó sẽ kết tủa trong dạ dày. Trong trường hợp nghiêm trọng, sỏi dạ dày có thể hình thành và gây bất lợi cho sức khỏe dạ dày.

Nếu bạn muốn bảo vệ dạ dày khỏe mạnh thì không nên ăn quá nhiều hồng.

'. Nếu có dạ dày yếu, bạn nên ăn ít đi 2 quả vàng và ăn nhiều hơn 2 loại rau xanh .'

Quả chuối chưa chín hẳn

Chuối cũng là một loại trái cây phổ biến với hàm lượng kali dồi dào. Tuy nhiên, ăn chuối chín hoàn toàn sẽ giúp thúc đẩy nhu động tiêu hóa của dạ dày và ruột cao hơn, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón. Còn những người có dạ dày kém thì nên chú ý là chuối chưa chín hẳn sẽ sản sinh ra một lượng lớn axit tannic, có thể ăn mòn dạ dày và ruột, gây đầy hơi, đau dạ dày.

Do đó, những người có dạ dày kém nên cố gắng hạn chế ăn chuối còn xanh, chưa chín hẳn để giúp phục hồi sức khỏe dạ dày tốt hơn.

'. Nếu có dạ dày yếu, bạn nên ăn ít đi 2 quả vàng và ăn nhiều hơn 2 loại rau xanh .'

*2 loại rau xanh nên tích cực bổ sung nhiều

Bắp cải

Bắp cải là một loại rau thường thấy trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, bắp cải có thể kích thích hệ tiêu hóa làm việc trơn tru do có nhiều chất xơ. Đồng thời còn tăng cường nhu động và khả năng tiêu hóa của dạ dày. Vậy nên, những người có dạ dày yếu nên chăm ăn bắp cải nhiều để nuôi dưỡng dạ dày và thúc đẩy nhu động tiêu hóa dần tốt hơn.

'. Nếu có dạ dày yếu, bạn nên ăn ít đi 2 quả vàng và ăn nhiều hơn 2 loại rau xanh .'

Đậu bắp

Giá trị dinh dưỡng có trong đậu bắp cũng tương đối cao, đặc biệt là muco glycoprotein. Đây là chất có thể làm dịu bớt sự tổn thương ở niêm mạc dạ dày, từ đó thúc đẩy hệ tiêu hóa và tăng cường nhu động dạ dày, giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Nếu bạn chăm ăn đậu bắp mỗi ngày thì dạ dày sẽ được nuôi dưỡng và cải thiện hiệu quả.

'. Nếu có dạ dày yếu, bạn nên ăn ít đi 2 quả vàng và ăn nhiều hơn 2 loại rau xanh .'

 
ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/suc-khoe/neu-co-da-day-yeu-ban-nen-an-it-di-2-qua-vang-va-an-nhieu-hon-2-loai-.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/suc-khoe/neu-co-da-day-yeu-ban-nen-an-it-di-2-qua-vang-va-an-nhieu-hon-2-loai-rau-xanh-22020102102041675.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: chăm sóc sức khỏe , lưu ý khi chăm sóc sức khỏe , chăm sóc dạ dày