Cách tự in hình lên áo
Thứ hai, 04/11/2019 11:17

Được mặc những chiếc áo do mình tự in và sáng tạo quả là một điều thú vị. Với những cách tự in hình lên áo dưới đây, các bạn sẽ có được những mẫu áo độc đáo mang đậm phong cách cá nhân. Hãy cùng khám phá nhé!

1. In áo bằng khung

In áo bằng khung có thể tận dụng những chiếc khung thêu bé. Dụng cụ cần chuẩn bị gồm: khung thêu, tất giấy mỏng, keo sữa, màu, cọ, mẫu in, bút. Các bước thực hiện:

  • -Điều chỉnh khung thêu để căng tất giấy vào và vẽ mẫu in lên. Sau đó, các bạn quét một lớp keo sữa mỏng ra bên ngoài mẫu in đã vẽ và đợi cho khô.

  • -Đặt khung thêu lên vị trí áo muốn in sau đó quét màu vào phần hình ở trong khung. Từ từ nhấc khung thêu lên để chờ cho màu khô là hoàn thành.

Cách in áo này có ưu điểm là có thể in số lượng áo lớn và dễ tìm dụng cụ. Nhược điểm là cần thời gian đợi nguyên liệu khô giữa các bước và dễ bị lem màu khi nhấc khung thêu.

2. In áo bằng sơn

Phương pháp in này rất phù hợp với các bạn thích họa tiết độc đáo như aztec. Các dụng cụ bao gồm: áo in, sơn phun, bìa nilon, giấy báo, kéo, băng dính, keo dán. Các bước thực hiện như sau:

  • -Đầu tiên, bạn cố định tấm bìa nilon trên mặt phẳng và dùng thước đo để chia tỷ lệ vẽ.

  • -Vẽ các hình hoạt tiết lên bìa và cắt thành từng miếng.

  • -Dùng giấy báo dán xung quanh bìa nylon.

  • -Bôi 1 lớp keo mỏng lên mặt sau tờ giấy báo và dán lên áo.

  • -Phun màu sơn thích hợp lên họa tiết đến khi có được màu sắc mong muốn.

Nguyên liệu dễ kiếm và bạn có thể in cho nhiều mẫu áo khác nhau làm áo đồng phục nhóm.

Tuy nhiên cách in áo này có thời gian chờ sơn khô khá lâu. In sơn chỉ đẹp nhất là với các họa tiết không quá to và không có màu sắc phức tạp. Mùi của sơn cũng dễ khiến người mặc cảm thấy khó chịu.

3. In áo bằng con dấu

Để in áo bằng con dấu, bạn cần những dụng cụ sau: củ khoai tây, màu acrylic, cọ vẽ. Cách thực hiện:

  • -Chọn củ khoai tây to rửa sạch lau khô. Cắt đôi và lấy phần mặt cắt lớn nhất.

  • -Khắc hình muốn in lên áo trên bề mặt củ khoai tây.

  • -Quét màu lên bề mặt đã khắc hình sau đó ấn mạnh, nhanh và dứt khoát vào áo. Đợi màu khô là hoàn thành.

Thao tác in áo sẽ nhanh hơn 2 phương pháp trên và bạn có thể in được số lượng áo lớn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là quá trình khắc hình vẽ sẽ gặp khó khăn hơn các hình thức in khác.

Nếu không muốn phức tạp, bạn có thể đặt in áo theo yêu cầu tại các xưởng may hay nhà may.

4. In áo bằng giấy chuyển nhiệt

Dùng giấy in chuyển nhiệt cũng có thể in áo khá nhanh chóng. Dụng cụ cần chuẩn bị gồm: mẫu in áo, giấy in chuyển nhiệt, bàn là, kéo. Cách thực hiện như sau:

  • -Chuẩn bị hình in lên áo.

  • -Điều chỉnh phần áo muốn in ngay ngắn. Lấy giấy in hình ảnh chuyển nhiệt đưa vào vị trí cần in. Bật bàn là cho nóng và ép chặt xuống.

  • -Ép khoảng 5s sau đó bỏ bàn là ra. Đợi áo nguội bớt để gỡ tờ giấy trên bề mặt áo ra là hoàn thành.

Phương pháp in này có ưu điểm là có thể in đa dạng các hình thù lên áo. Tuy nhiên, hình tự in có chất lượng không cao, hay bị mờ và màu không đẹp. Với hình to, bạn có thể phải in từng phần một lên áo nên khá mất thời gian.

5. In áo bằng bút vẽ và giấy in chữ

Các dụng cụ cần thiết là: bút vẽ, giấy, kéo, thước, băng keo, bàn là. Cách thực hiện:

  • -Cắt các chữ cái bạn muốn in ra khỏi khung giấy và cố định vị trí in bằng băng keo.

  • -Dùng bút vẽ tô lên phần khung chữ đã cắt.

  • -Sau khi tô xong, đợi màu khô thì bạn từ từ nhấc khung chữ ra khỏi áo là hoàn thành.

  • -Để áo bền màu hơn, hãy lấy một tờ giấy mỏng đặt lên bề mặt áo vừa in sau đó ép bàn là nóng trong 5s.

Cách in áo này rất dễ thực hiện, dễ kiếm dụng cụ. Nhưng để làm nhiều áo bạn sẽ rất tốn thời gian và màu khó giữ được lâu.

Nếu bạn muốn có được cách in áo nhanh, chất lượng, tiết kiệm thời gian thì hãy lựa chọn đơn vị in áo uy tín, lấy ngay như Đồng phục Ocean. Bạn vẫn có thể sở hữu được mẫu áo với hình ảnh mình mong muốn khi tham gia thiết kế. Các công đoạn còn lại, Đồng phục Ocean sẽ thực hiện theo quy trình chuẩn nhanh chóng, chính xác và đảm bảo chất lượng nhất. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ có mẫu áo tự in đẹp, bền màu và vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cá nhân.

 

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cach in ao , meo vat gia dinh