Nên chọn sofa chung cư nhỏ như thế nào để tiết kiệm không gian?
Thứ sáu, 25/09/2020 10:58

Trước sức ép về diện tích nhà ở, dân số tăng nhanh thì tại thủ đô Hà Nội và các Thành phố lớn các khu chung cư xuất hiện ngày càng nhiều. Cũng từ đây không ít gia đình gặp phải vấn đề nên lựa chọn mẫu sofa nào cho chung cư nhỏ?

Cách chọn sofa phòng khách chung cư nhỏ

Chọn sofa phòng khách chung cư nhỏ cần chú ý đến những yếu tố nào? Gia chủ cần căn cứ dựa trên các yếu tooa nào? Đó là trí kích thước chỗ kê sofa, kích thước cầu thang máy và thang bộ để vận chuyển, màu sắc thiết kế kiểu dáng sofa đó.

Chọn kích thước sofa phù hợp với diện tích chung cư

Dù là nhà ở hay chung cư thì bạn cũng cần xem xét xem bộ sofa đó có kích thước phù hợp với không gian không? Đặc biệt là với nhà chung cư có diện tích “khiêm tốn” thì bạn cần chú ý hơn về vấn đề này. Tốt nhất bạn nên chọn những bộ sofa có kích thước nhỏ gọn phù hợp với không gian. Trước khi quyết định mua bộ sofa đó bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của nhân viên showroom sofa.

sofa-ni-259-1-xahoi.com.vn-w600-h387

Xác định kích thước phòng khách trước khi chọn sofa

Ngoài ra bạn cũng cần xác định vị trí kê sofa và kích thước xem có phù hợp không? Chẳng hạn vị trí kê sofa có chiều dài tường như thế nào? Chiều rộng ra sao? Hãy xác định chính xác vị trí kê sofa để tránh mua sofa có kích thước quá nhỏ hoặc quá lớn.

Chọn kiểu dáng sofa phòng khách chung cư nhỏ

Đối với những phòng khách chung cư nhỏ thì nên chọn kiểu dáng sofa như thế nào? Tốt nhất bạn nên chọn những bộ sofa băng, sofa giường để tiết kiệm không gian. Bạn có thể  bài trí thêm những chiếc ghế đôn rời đi kèm để tiếp khách khi cần. Việc đặt sofa chữ U, chữ L, sofa góc kích thước lớn sẽ càng “ngốn” diện tích phòng khách. Vô hình chung lại khiến căn phòng càng trở nên chật hơn.

sofa-ni-259-2-xahoi.com.vn-w600-h387

Với Căn hộ chung cư có diện tích vừa phải có thể chọn sofa chữ L và kê sát góc

Nên chọn sofa nỉ màu gì phòng khách chung cư nhỏ?

Chọn màu sofa cho phòng khách chung cư nhỏ có quan trọng không? Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng tính thẩm mỹ của căn hộ phòng khách. Chọn bộ sofa có màu sắc hài hòa với toàn bộ không gian sẽ mang đến vẻ đẹp tổng thể cho phòng khách. Đồng thời nó còn góp phần giúp tạo cảm cảm giác căn phòng rộng hơn hoặc ngược lại.

Phòng khách đã nhỏ nên chọn những gam màu nhẹ nhàng trung tính như màu ghi sáng, màu kem sáng, màu be, màu kem vàng để tạo cảm giác rộng và thoải mái hơn. Tuyệt đối không chọn sofa có màu lòe loẹt như màu đỏ… sẽ khiến căn phòng trở nên nhỏ hơn.

sofa-ni-259-3-xahoi.com.vn-w600-h387

Nên chọn những bộ sofa có màu sắc trung tính nhẹ nhàng cho phòng khách chung cư nhỏ

Xác định lối lên có vận chuyển được sofa không?

Đã có những khách hàng gặp phải khó khăn khi vận chuyển sofa. Kích thước sofa quá lớn, hoặc cửa ra vào hẹp không vận chuyển được bằng thang bộ hay thang máy. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải lo ngại quá vấn đề này. Hiện một số showroom sofa đã sản xuất sofa dễ tháo rời để phù hợp vận chuyển thuận tiện lên mọi không gian.

Thấu hiểu được nhu cầu thị trường sofa phòng khách chung cư nhỏ đang tăng lên, Thế giới sofa đã cho ra đời dịch vụ đóng mới sofa theo yêu cầu kích thước riêng của căn hộ. Đặc biệt tại showroom hiện có rất nhiều mẫu sofa nhỏ gọn, sofa giường đa năng giúp mở rộng không gian sống.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Sofa nỉ , mẫu sofa đẹp , thế giới sofa