Nấu ăn nhớ 4 “nguyên tắc vàng”, đảm bảo ai cũng thành đầu bếp nhà hàng 5 sao
Chủ nhật, 05/04/2020 11:12

Những bí quyết dưới đây chắc chắn sẽ giúp chị em có được những món ăn ưng ý nhất.

Xào, nướng đúng cách

Thói quen của phần lớn các bà nội trợ khi xào nướng là trút tất cả các nguyên liệu vào chảo và xào một lượt. Tuy nhiên cách làm này sẽ khiến cho món ăn của bạn bị chín không đều, đặc biệt là các món xào có cả rau củ và thịt, khiến cho món ăn kém ngon

Bí quyết nấu nướng đúng nhất là các chị em có thể chia thực phẩm sống đem xào riêng và xào làm nhiều lần riêng biệt, ví dụ xào thịt trước, sau đó xào rau củ riêng. Sau khi bạn đã thấy tất cả các nguyên liệu chín tới thì trộn chúng vào với nhau xào 1 lượt rồi bạn có thể cho ra đĩa và thưởng thức.

Đặt khay đá lên cá giúp da cá giòn tan

Khi rán cá nhiều người thường để cho cá bị nát, dính chảo hoặc cá chín xong nhưng da cá mềm không được giòn khiến cho món ăn kém đi phần hấp dẫn. Với cách làm đơn giản này các bà nội trợ sẽ có một món cá giòn tan thơm ngon khó cưỡng. Đó là bạn hãy đặt lát cá xuống một chiếc chảo phẳng, bằng kim loại, sao cho da cá tiếp xúc với đáy chảo.

Nguyên tắc vàng khi nấu ăn giúp bạn trở thành đầu bếp giỏi

Nguyên tắc vàng khi nấu ăn giúp bạn trở thành đầu bếp giỏi

Bật bếp để chiên với lửa nhỏ, sau đó, đặt khay kim loại đựng đá viên lên trên lát cá. Với cách làm đơn giản này những chắc chắn giúp cho bạn có một món cá chín đều từ trong ra ngoài và phần da cá giòn tan.

Bỏ thịt vào nước muối chiên không khô

Khi bạn muốn chiên rán thịt vừa thơm ngon và mềm tan trong miệng bạn hãy nhớ pha dung dịch với công thức gồm 3 chén nước, ¼ chén muối, ¼ chén đường, sau đó ngâm thịt vào đó trước khi chiên và đặt vào trong tủ lạnh sẽ giúp cho thịt không bị khô sau khi chiên.

Sau đó bạn để thịt trong tủ lạnh ít nhất 30 phút giúp cho món thịt sau khi chiến rán thơm ngon mềm tan ai cũng thích.

Nấu ăn nhớ 4 nguyên tắc vàng

Nấu ăn nhớ 4 nguyên tắc vàng

Kỹ thuật nêm nếm gia vị

Khi bạn xào nấu hoặc nướng chiên bất kỳ một món gì cũng đều phải lưu ý tới vấn đề nêm gia vị nên theo nguyên tắc: loại nào lâu thấm thì nêm trước. Trong nguyên tắc ưu tiên thì đường trước tiên, rồi tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Nếu bạn làm đúng như vậy đảm bảo các món ăn vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nau-an-nho-4-nguyen-tac-vang-dam-bao-ai-cung-thanh-dau-bep-nha-hang-5-sa.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nau-an-nho-4-nguyen-tac-vang-dam-bao-ai-cung-thanh-dau-bep-nha-hang-5-sao-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bí quyết nấu ăn , món ăn ngon