Nâng khống giá thiết bị y tế từ 2 lên 12 tỷ
Thứ ba, 15/09/2020 09:54

4 bộ máy sấy, máy giặt có giá trị hơn 2 tỷ đồng nhưng được nhà thầu nâng khống lên 12 tỷ. Số thiết bị này được bán cho các bệnh viện tuyến huyện ở tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh, đang làm rõ vụ nhà thầu nâng khống gói trang thiết bị y tế bộ máy giặt, máy sấy trị giá hơn 2 tỷ, nhưng được bán cho 4 bệnh viện với giá 12 tỷ đồng.

Đơn vị đang bị điều tra là Công ty CP đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh, địa chỉ số 85, đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh. Người đại diện pháp lý là bà Mai Thị Hoa.

nang khong thiet bi y te anh 1

Bộ máy sấy, máy giặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh: H.A.

Từ tháng 8 đến tháng 12/2018, công ty này mua 4 bộ máy giặt, máy sấy công nghiệp của Công ty CP The One Việt Nam (trụ sở tại Hà Nội). Theo thỏa thuận, giá trị mỗi bộ máy giặt, máy sấy là hơn 523 triệu đồng sau thuế. Tổng 4 bộ trang thiết bị này là gần 2,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong 4 bộ máy giặt, máy sấy này chỉ có 1 bộ máy cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà được Công ty The One Việt Nam và Công ty thiết bị y tế Hà Tĩnh ký kết hợp đồng. 3 bộ còn lại được cung cấp cho các Bệnh viện huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Can Lộc. Việc mua bán này không qua ký hợp đồng.

Công an xác định, doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng với một công ty thứ 3 là Công ty CP thiết bị y tế Bảo Anh (địa chỉ ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) để nâng khống giá trị đầu vào của bộ trang thiết bị lên hơn 10 tỷ đồng.

Sau đó, doanh nghiệp này bán bộ thiết bị cho 4 bệnh viện ở Hà Tĩnh với mức giá 12 tỷ đồng. Nâng khống giá trị 4 bộ máy giặt, máy sấy từ 2,1 tỷ lên 12 tỷ đồng.

nang khong thiet bi y te anh 2

Trụ sở đơn vị nhận thầu lắp đặt thiết bị y tế có dấu hiệu nâng khống. Ảnh: D.V.

Hồi tháng 7, khi cảnh sát thu thập hồ sơ liên quan về gói thầu tại 4 bệnh viện trên thì bà Mai Thị Hoa đã liên hệ với Công ty CP The One Việt Nam để hợp thức hóa hồ sơ.

Tuy nhiên, do công ty này đã kê khai thuế giai đoạn đó nên không có hóa đơn cung cấp theo yêu cầu của bà Hoa.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản gửi Cục thuế Hà Tĩnh để làm rõ hành vi trốn thuế của Công ty CP đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/nang-khong-gia-thiet-bi-y-te-tu-2-len-12-ty-post1131202.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/nang-khong-gia-thiet-bi-y-te-tu-2-len-12-ty-post1131202.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nâng khống giá thiết bị y tế , tin pháp luật , chiếm đoạt tài sản