Nặng hơn đối thủ chỉ 0,1 kg, lực sĩ Việt Nam hụt HCV Thế vận hội theo kịch bản đáng tiếc
Thứ năm, 26/08/2021 11:09

Cuộc đấu ở hạng cân 49kg nam môn cử tạ diễn ra vô cùng hấp dẫn, nơi hai lực sĩ Lê Văn Công và Qarada Omar Sami Hamadeh (Jordan) cạnh tranh quyết liệt cho tấm huy chương vàng.

Tại Rio cách đây 5 năm, Lê Văn Công đã khiến người hâm mộ Việt Nam vỡ òa khi phá kỷ lục thế giới, đạt thành tích 183kg và mang về tấm huy chương vàng Paralympics đầu tiên trong lịch sự thể thao nước nhà.

Bước vào Paralympics Tokyo 2020, đối thủ chính của Lê Văn Công vẫn là Qarada Omar Sami Hamadeh, người đã thất bại trước anh tại Rio.

Ở môn cử tạ tại Paralympics, các VĐV sẽ có 3 lượt nâng và chọn ra lượt nâng tốt nhất để tính thành tích chung cuộc.

Ngay ở lượt nâng đầu tiên, cả hai lực sĩ đã cho thấy sự vượt trội so với phần còn lại. Lê Văn Công chinh phục thành công mức tạ 165kg, nhưng Qarada thậm chí còn đạt thành tích cao hơn 5kg, nâng thành công mức đăng ký 170kg. Trong khi đó, VĐV có kết quả tốt nhất ở nhóm còn lại cũng chỉ đạt 150kg.

Nặng hơn đối thủ chỉ 0,1 kg, lực sĩ Việt Nam hụt HCV Paralympics theo kịch bản đáng tiếc - Ảnh 1.

Lực sĩ Lê Văn Công từng chiến thắng vang dội ở Rio 2016 và tạo được khoảng cách lớn so với
những đối thủ của anh. Tuy nhiên tại Paralympics Tokyo, mọi việc trở nên khó khăn hơn.

Cuộc cạnh tranh tấm huy chương vàng trở nên hấp dẫn ở lượt nâng thứ hai. Lực sĩ người Jordan thử sức với mức tạ 172kg nhưng thất bại, còn Lê Văn Công chinh phục thành công mức tạ 170kg. Sau hai lần đẩy tạ, thành tích của Lê Văn Công và Qarada bằng nhau, và mọi việc sẽ chỉ được phân định ở lượt thi cuối, khi mà cả hai đều đăng ký mức tạ 173kg.

Kết quả, cả Lê Văn Công và Qarada đều xuất sắc chinh phục thành công mức đăng ký của mình. Dù có thành tích ngang bằng, tuy nhiên lực sĩ của Việt Nam chỉ giành được huy chương bạc do nặng cân hơn. Lê Văn Công nặng 47,31kg, trong khi VĐV người Jordan nặng 47,21kg, kém đúng 100 gram.

Dù vậy, đây vẫn là thành tích đáng khen ngợi với Lê Văn Công. Sự nỗ lực của lực sĩ này cũng giúp đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có được tấm huy chương đầu tiên tại Paralympics Tokyo 2020.

Nặng hơn đối thủ chỉ 0,1 kg, lực sĩ Việt Nam hụt HCV Paralympics theo kịch bản đáng tiếc - Ảnh 2.

Kết quả chung cuộc phần thi 49kg nam môn cử tạ. Đoàn Việt Nam hiện có được 1 HCB
 ở Paralympics Tokyo.

Đoàn Việt Nam tham dự Paralympics 2020 với 7 VĐV tranh tài ở các môn cử tạ, bơi và điền kinh. Còn nhớ tại Rio 2016, các VĐV người khuyết tật Việt Nam đã xuất sắc giành được 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Đó cũng là lần đầu tiên đoàn Việt Nam giành được huy chương tại Paralympics.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nang-hon-doi-thu-chi-01-kg-luc-si-viet-nam-hut-hcv-the-van-hoi-th.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nang-hon-doi-thu-chi-01-kg-luc-si-viet-nam-hut-hcv-the-van-hoi-theo-kich-ban-dang-tiec-162212608101820559.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: lực sĩ Lê Văn Công