Nam sinh viên cảnh sát và bộ đội trở thành 'bà mụ đỡ đẻ' cho thai phụ ngay trên vỉa hè phố Sài Gòn
Chủ nhật, 29/08/2021 17:46

Một em bé kháu khỉnh đã ra đời ngay trên đường nhờ sự giúp đỡ của những người đàn ông đặc biệt.

Khắp các trang mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện nam sinh viên cảnh sát bỗng trở thành…"bà đỡ bất đắc dĩ", đỡ đẻ thành công cho một thai phụ trên vỉa hè.

Theo thông tin được chia sẻ, khoảng 5 rưỡi sáng ngày 29/8, anh Nguyễn Văn Tĩnh cùng đồng nghiệp đang trong ca trực thì gặp một tình huống bất ngờ, không hề có trong bất cứ giáo trình nào từng theo học.

Khi ấy nhận được tin báo có một thai phụ chuyển dạ, cần phải đi sinh gấp, Tĩnh cùng một bộ đội đã ngay lập tức tìm cách chở người phụ nữ này đi cấp cứu. Tuy nhiên trên đường đi tới bệnh viện, thai phụ đã chuyển dạ, có dấu hiệu sinh ngay.

Nam sinh viên cảnh sát và bộ đội trở thành bà mụ đỡ đẻ cho thai phụ ngay trên vỉa hè phố Sài Gòn - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Văn Tĩnh đỡ đẻ ngay bên đường vì thai phụ chuyển dạ sinh con.

Thời điểm đó, tất cả đều là đàn ông và không có kinh nghiệm nhưng tình huống cấp bách, anh Tĩnh cùng đồng nghiệp đành phải làm việc của "bà mụ đỡ đẻ". May mắn là thai phụ đã vượt cạn thành công. Ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt, em bé rất kháu khỉnh, khoẻ mạnh. Ngay sau đó xe cấp cứu đã có mặt để đưa hai mẹ con về bệnh viện.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, chiến sĩ công an đỡ đẻ thành công trên đường là anh Nguyễn Văn Tĩnh (Lớp CSHS-LT26- Trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP.HCM) và bộ đội Đỗ Vũ Thắng (Trung đoàn Gia Định).

Nam sinh viên cảnh sát và bộ đội trở thành bà mụ đỡ đẻ cho thai phụ ngay trên vỉa hè phố Sài Gòn - Ảnh 2.

Ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt, em bé được đặt tên theo chiến sĩ công an đỡ đẻ như một lời cảm ơn.

Xe cấp cứu ngay sau đó đã có mặt để đưa hai mẹ con vào bệnh viện.

Bên cạnh đó, anh Phạm Thanh Sơn (Lớp CSHS-LT26) khi ấy đang trực tại chốt gác 18B, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân cũng đã chạy tới trợ giúp.

Được biết, gia đình đã quyết định đặt tên cho em bé là Tĩnh như một lời cảm ơn tới sự giúp đỡ kịp thời của người kịp thời đỡ đẻ.

Cư dân mạng hết lời khen ngợi sự nhanh nhạy, quyết đoán, hết lòng vì dân của hai chiến sĩ công an và bộ đội trong tình huống hy hữu. Chính những câu chuyện tích cực như này khiến những ngày dịch bệnh trôi qua nhẹ nhàng hơn.

"Em bé nhận bố nuôi thôi còn gì nữa".

"Cậu công an giỏi thế, mới là sinh viên chắc lúc ấy cũng sốc lắm nhưng vẫn quyết đoán giúp thai phụ đẻ thành công".

"Trời ơi cưng quá đi thôi".

"Đỡ làm sao giỏi vậy ta? Nếu xảy ra mình là con gái còn lóng ngóng không biết phải làm sao. Các bạn còn trẻ mà giỏi quá".

"Em bé Tĩnh sau này nhớ phải gửi lời cảm ơn cho chú Tĩnh lớn đấy nhé".

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-vien-canh-sat-va-bo-doi-tro-thanh-ba-mu-do-de-cho-thai-p.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-vien-canh-sat-va-bo-doi-tro-thanh-ba-mu-do-de-cho-thai-phu-ngay-tren-via-he-pho-sai-gon-162212908133738841.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đỡ đẻ trên vỉa hè sài gòn , giới trẻ , thanh niên