Nam giới sau tuổi 40 muốn không đổ bệnh: Cần 'quản lý' thật tốt 3 việc quan trọng
Thứ tư, 25/03/2020 14:56

Nam giới khi còn trẻ đa số đều khỏe mạnh, nhưng chỉ cần bước qua tuổi 40 là mọi thứ sẽ có sự thay đổi đáng kể. Đây là thời điểm bạn phải quản lý tốt 3 việc để không bị bệnh.

Sau khi một nam giới bước vào tuổi trung niên, các chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể bị giảm, năng lượng và thể lực không còn tốt như trước. Nếu bạn không chú ý đến sức khỏe, nhiều bệnh tật sẽ nhân cơ hội thể trạng giảm mà xâm nhập, tấn công, khiến bạn sinh bệnh.

Làm thế nào để đàn ông trung niên giữ được phong độ và sức khỏe ổn định? Chúng ta hãy cùng xem phân tích sau đây của các chuyên gia sức khỏe dưỡng sinh.

Trước hết, cơ thể cũng là một bộ máy và có "thời hạn sử dụng" nhất định. Nếu được chăm sóc và bảo dưỡng tốt, cố máy này sẽ hoạt động hiệu quả và "bền" hơn. Nhưng nếu bạn chưa coi trọng việc chăm sóc sức khỏe, cơ thể sẽ sớm xảy ra các trục trặc, giống như một cỗ máy bị làm việc quá tải trong thời gian dài.

Do đó, mỗi người cần phải chăm sóc sức khỏe tốt trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là ở tuổi trung niên và điều chỉnh mọi thói quen sống phù hợp dựa trên những thay đổi sinh lý.

Vậy, làm thế nào để đàn ông trung niên duy trì sức khỏe? Trên thực tế, bảo trì và chăm sóc sức khỏe là một loại "quản lý" sức khỏe của chính mình. Đàn ông trung niên cần quản lý sức khỏe trong 3 khía cạnh quan trọng sau đây.

1. Quản lý thật tốt cân nặng/trọng lượng

Mỗi người có một thể trạng/thể chất khác nhau. Tùy vào "tạng" người của bạn để hiểu và giữ cho được cân nặng/trọng lượng hợp lý.

Làm thế nào để một người đàn ông trung niên có thể duy trì sức khỏe của mình ở mức tốt nhất? Câu trả lời trước hết, chính là bạn phải kiểm soát cân nặng.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều nam giới mặc dù tuổi còn trẻ nhưng bụng đã to, cân nặng đã tăng lên, thậm chí có cảm giác như bụng "bầu". Mặc dù họ trông vẻ bề ngoài rất oai vệ, nhưng người béo bụng lại có nhiều nguy hiểm tiềm ẩn.

Béo phì là dấu hiệu thay đổi trọng lượng rất dễ xảy ra ở tuổi trung niên, và béo phì cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và mạch máu não, tiểu đường và bệnh thận.

Do đó, nam giới ở tuổi trung niên phải chủ động kiểm soát cân nặng và tránh xa các thực phẩm giàu calo và chất béo cao. Ăn uống khoa học và thanh đạm hơn, hạn chế thực phẩm khiến bạn tăng cân và không nên ăn quá nhiều thức ăn trong một bữa.

Nam giới sau tuổi 40 muốn không đổ bệnh: Cần quản lý thật tốt 3 việc quan trọng - Ảnh 1.

2. Quản lý tốt cảm xúc/tinh thần

Điều quan trọng thứ 2 trong việc dưỡng sinh và duy trì sức khỏe của nam giới tuổi trung niên chính là cần kiểm soát cảm xúc của mình vì sức khỏe.

Khi tâm trạng dao động quá nhiều, các dây thần kinh giao cảm của con người thường ở trạng thái hưng phấn cực độ, sẽ kích thích tiết adrenaline và gây ra các triệu chứng nhịp tim nhanh hơn.

Điều này có thể làm tăng huyết áp, không có lợi cho lưu thông máu và can thiệp vào các chức năng sinh lý bình thường của các cơ quan khác nhau.

Tại thời điểm này, nhiều bệnh sẽ đến gõ cửa nhà bạn, chẳng hạn như bệnh tim mạch vành, loét dạ dày và những căn bệnh nhiều rủi ro khác.

Nam giới khi đã bước vào độ tuổi trung niên thì nên đối mặt với mọi thứ một cách tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày, không quá theo đuổi mục tiêu danh tiếng và tài sản để đánh đổi sức khỏe. Cố gắng duy trì tâm lý thoải mái, thanh thản và hài hòa.

Nam giới sau tuổi 40 muốn không đổ bệnh: Cần quản lý thật tốt 3 việc quan trọng - Ảnh 2.

3. Quản lý tốt các vấn đề nhỏ xảy ra về thể chất

Điều thứ 3 nhưng đặc biệt quan trọng, đó chính là lời khuyên về thể chất dành cho nam giới bước vào tuổi trung niên. Hãy nên chú ý đến các vấn đề trục trặc nhỏ về thể chất xảy ra bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ như bạn thấy bất thường ở bộ phận cơ thể nào, đau hay mỏi ở đâu, hoặc cụ thể là thấy đau ngực không rõ nguyên nhân,… bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời để loại trừ khả năng mắc bệnh tim.

Nếu bạn bỗng nhiên cảm thấy thời gian gần đây bản thân đi vệ sinh mà mất một thời gian dài hơn, nếu bạn thấy rằng tần suất đi tiểu của bạn đột nhiên tăng lên, hãy cảnh giác với các bệnh như viêm tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng sức khỏe thể chất đang có dấu hiệu đi xuống, nên rèn cho mình nhiều thói quen tốt trong cuộc sống hàng ngày, chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ thô.

Nam giới sau tuổi 40 muốn không đổ bệnh: Cần quản lý thật tốt 3 việc quan trọng - Ảnh 4.

Nếu bạn đã bước vào ngưỡng tuổi trung niên, bạn không thể bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe cẩn thận. Như đã nói, cơ thể là vốn liếng, gốc rễ lớn nhất của đời người. Do đó, dù là đàn ông hay phụ nữ, chúng ta phải chú ý đến sức khỏe như một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh đó, đến lứa tuổi này, bạn không nên tiếp tục duy trì thói quen thức khuya nữa.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nam-gioi-sau-tuoi-40-muon-khong-do-benh-can-quan-ly-that-tot-3-viec-quan-trong.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nam-gioi-sau-tuoi-40-muon-khong-do-benh-can-quan-ly-that-tot-3-viec-quan-trong-82020253123750699.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nam giới sau tuổi 40 , Chăm sóc sức khỏe , Sức khỏe nam giới