Nam giới có '1 mềm, 2 dày, 3 cứng' thường có tuổi thọ ngắn, xem bạn thuộc đối tượng này hay không
Thứ sáu, 24/06/2022 21:32

Nam giới đôi khi lại không biết tuổi thọ của mình rất ngắn khi gặp phải một trong những vấn đề sau.

Nam giới có "1 mềm, 2 dày, 3 cứng" thường có tuổi thọ ngắn

"1 mềm": Xương khớp yếu, mềm

Với những người có tuổi thọ thấp, phần eo và đầu gối của họ thường dễ bị đau nhức, không có độ cứng cáp như người bình thường. Đặc biệt, sự xuất hiện của cơn đau ở vùng thắt lưng và đầu gối cũng ngầm cho thấy cơ quan thận đang không ổn định, chức nặng thận gặp vấn đề sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình lọc máu. Hậu quả là độc tố không được chuyển hóa ra ngoài và tích tụ nhiều bên trong, gây vấn đề lớn cho sức khỏe theo thời gian.

20190421_120959_135396_11.max-1800x1800

"2 thô dày"

Cổ dày

Bỗng dưng thấy phần cổ dày lên bất thường, điều này có thể ngầm cảnh báo chất béo đang tích tụ nhiều. Lúc này, có thể bạn đang gặp vấn đề tim mạch hoặc mạch máu não. Những căn bệnh này thường có tác động lớn đến cơ thể và tuổi thọ của mọi người. Chúng có thể dễ dàng đe dọa tính mạng và giảm bớt tuổi thọ của bạn. Ngoài ra, cổ dày cũng là dấu hiệu cho thấy hệ bạch huyết hoặc tuyến giáp gặp vấn đề, làm hỏng quá trình cân bằng nội tiết trong cơ thể.

Eo dày

Nhiều người đàn ông, đặc biệt là đàn ông ở tuổi trung niên thường có vùng bụng lớn. Đây là một đặc điểm của bệnh béo phì ở nam giới và là dấu hiệu của sức khỏe suy giảm. Vòng eo càng dày thì càng có nhiều chất béo trong nội tạng và một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, béo phì là nguồn gốc của tất cả các bệnh. Điều này đồng nghĩa là càng béo phì thì càng dễ gặp vấn đề về sức khỏe, tuổi thọ cũng không thể được đảm bảo.

"3 cứng"

Tính tình nóng nảy, cộc cằn

Sự ổn định về cảm xúc cũng là chìa khóa giúp tuổi thọ khỏe mạnh. Với những người hay mất bình tĩnh thì chức năng gan sẽ gặp vấn đề và ảnh hưởng tới chức năng trao đổi chất từ bên trong.

Phân cứng

Thói quen uống rượu, thức khuya, ngồi lâu... đều có thể gây ra hiện tượng phân cứng và ảnh hưởng tới tuổi tác của bạn. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón thì sức khỏe sẽ không ổn định và dễ dẫn đến các bệnh tim mạch, mạch máu não, khả năng tử vong đột ngột cao.

Mạch máu cứng

Lười tập luyện, ít vận động lại hay hút thuốc nhiều, chế độ ăn uống không lành mạnh có thể dần làm sự đàn hồi của mạch máu bị suy yếu. Lúc này, xác suất hình thành huyết khối cũng được tăng lên và có thể đe dọa đến cuộc sống của nam giới.

Những lưu ý giúp nam giới tăng tuổi thọ

Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày là một cách tuyệt vời để cải thiện được tuổi thọ, sức khỏe và mức năng lượng hoạt động cần thiết. Nhiều nghiên cứu ghi nhận, những người tập thể dục với động tác mạnh mẽ trong thời gian khoảng 3 giờ mỗi tuần sẽ có gien di truyền DNA và các tế bào trẻ hơn 9 tuổi so với những người không tập thể dục; tập thể dục 3 giờ mỗi tuần có nghĩa là hơn 30 phút mỗi ngày.

Vấn đề quan trọng, nên tập thể dục phù hợp, đều đặn và thường xuyên hàng năm; không nên tập thể dục bắt đầu với cường độ cao nhưng sau đó bỏ không tập thể dục nữa.Việc tập thể dục hàng ngày rất quan trọng vì sẽ giúp cải thiện được giấc ngủ và tăng cường năng lượng.Điều quan trọng nhất là chỉ cần phục hồi lại toàn bộ cơ thể trong mỗi ngày sẽ có sức khỏe tốt.

Làm "chuyện ấy" đều đặn

Các nhà khoa học cho rằng tuổi thọ của con người có thể được tăng lên bằng cách làm "chuyện ấy" thường xuyên. Trong một nghiên cứu ghi nhận những người đàn ông có tần suất cực khoái cao trong "chuyện ấy" sẽ có tỷ lệ tử vong giảm khoảng 50%; đây là một thông tin khá tốt và đặc biệt vì hiện nay vấn đề có liên quan chung quanh việc hoạt động tì.nh d.ục và lão hóa đang được cộng đồng cũng như ngành y tế quan tâm do đây là một vấn đề cần được khuyến nghị.

Các nhà khoa học cho rằng hoạt động tì.nh d.ục có lợi ích trực tiếp cho sức khỏe vì chúng kích hoạt tất cả các loại endorphin và nội tiết tố trong cơ thể, điều này giúp khắc phục tình trạng lão hóa, làm cơ thể khỏe mạnh và tăng tuổi thọ. Có thể nói đơn giản việc làm "chuyện ấy" nhiều là hoạt động lành mạnh và nên hoạt động t.ìn.h d.ục để cải thiện được tuổi thọ.

Thư giãn

Sự căng thẳng thường ảnh hưởng trực tiếp, không lành mạnh lên cơ thể trong một thời gian dài cùng với các hành vi tiêu cực khác; những hành vi này bao gồm ăn uống “vô độ” và hút thuốc lá nhiều. Trong đó bao gồm bệnh tim và ung thư; căng thẳng trường kỳ cũng khiến con người trở nên cáu kỉnh và bị rối loạn giấc ngủ.

Vì vậy để cải thiện chất lượng cuộc sống, ngay bây giờ phải thực hiện điều này để có được tuổi thọ dài hơn. Giảm sự căng thẳng bằng cách thực hiện nhiều phương pháp khác nhau như yêu thích bản thân được xem là một “phản ứng thư giãn”; hít thở đã được khoa học chứng minh sẽ giúp cơ thể không bị phản ứng lại với các sự kiện căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Phương pháp thư giãn lâu dài khác là tập thiền, không chỉ giúp làm dịu cơ thể mà còn có thể rèn luyện được trí óc minh mẫn, tập thể dục cho tinh thần.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nam-gioi-co-1-mem-2-day-3-cung-thuong-co-tuoi-tho-ngan-xem-ban-thuoc-doi.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nam-gioi-co-1-mem-2-day-3-cung-thuong-co-tuoi-tho-ngan-xem-ban-thuoc-doi-tuong-nay-hay-khong-search/?id=325774

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Sức khỏe nam giới , sống thọ , chăm sóc sức khỏe